Chapter 19

6K 217 40
                                    

Lovely Jimenez Pov


"Excited kana babe?" Dy ask while pulling my waist to Sit on her lap, nakaupo kasi siya sa edge ng kama.
I cupped her face, giving her a light-weight feather kisses sa buong mukha niya. And wrapped my arms Around her neck...


"Excited na kinakabahan, sobrang miss ko na kasi sila." I said na dikit ang noo ko sa noo ni Dy.



Pagdating namin dito sa Manila, dumiretso muna kami sa rest house ni Dy, and bukas ihahatid niya ako sa hacienda nina Papilo,mas maganda ng dumiretso muna ako dun bago sa mansion ni dad..


"—Ok, oh!" Saka siya may inabot sa dulo ng kama "here.." sabay abot sakin ng isang box, i just look at her "bagong phone, i know naman na ayaw mong masyadong ginagamit yung private phone mo so dito nalang kita madalas tawagan, naka insert nadin diyan yung number ko and number ni Ian, if ever hindi moko ma-contact." She said. "Babe behave ok?"


"Opo, i'll behave po, ikaw rin ha! Naku pag malaman ko lang na naglalandi ka diyan, makikita mo talaga.." i rolled my eyes.. beast mode agad ako kahit wala pa siyang ginagawa or wala naman talaga siyang gagawin na ganun.


"Babe naman, business ang pinunta ko rito ok? Saka darating din si Ian bukas, don't worry.. kasama ko po siya sa lahat ng lakad ko,i'll always update you ok?"


"Hmm. Ok lang.. i'll face time you..."


"Ha? Pano kung nasa meeting ako?" She laugh awkwardly.



"Basta!Kapag hindi mo sinagot magagalit talaga ako."



"Owkei! Okei.." she raise her hands,sounds defeated.



I just mentally laugh, and mentally flipping my hair.

Ikr..

*********


"Ian, ikaw ng bahalang magbantay dito kay Dy ha, update mo sakin kung anu ng ganap sa mga nilalakad niyo." I said Ian, nagtitigan lang kami sa rear-view mirror, si Ian kasi ang nag-drive at nasa likod kami ni Dy,


Andito nakami sa loob ng hacienda nina Papilo, pero Hindi na bababa sina Ian, nagmamadali rin kasi sila.


"Oh bah! Don't worry sumbong ko lagi kung may gawin na kalokohan yang si Dy,lapitin ng chicks yang wife mo eh.." said Ian na nakangisi.. nakatingin lang ng masama si Dy kay Ian..



"Babe, i told you business ang lakad ko, and update naman lagi kita ok? I'll miss you babe.." we kiss, But not that long it just like a soft kiss, nasa harap,Kasi si Ian nakakahiya..


"Ok babe, take care,i love you." And giving her one last peck,bago ako tuluyang bumaba sa sasakyan, hinintay ko muna silang makaalis, bago ako Pumasok sa main door..

**

"Ma'am Lj!" Si nanay Melds isa sa mga matagAl ng kasambahay dito at yung nagalaga sakin nung maliit pa ako "komusta kana anak?" Binigyang ko siya ng matamis na ngiti,


"Ok lang po ako," saka ako luminga-linga sa paligid "si Papilo at Mamila po?"



"Nasa garden sila anak, naku matutuwa sila sa pagbalik Mo.." binaba ko lang yung gamit na dala
Ko at dumiretso na ako sa garden..



Naabutan kong prenteng nakaupo si Papilo sa may wood craft na upuan at nakadekwatro pa, nagbabasa siya ng dyaryo,While Mamila na nagdidilig ng mga tanim niyang ibat-ibang kulay na roses..



"Anu ng ganap dito?! Wala bang naka-miss sa akin?" I excitedly said, slightly raising my voice, to Get the attention, naunang nag-angat ng tingin si Papilo, with a shock on their faces.. i just give
Them my sweetest smile.


Mysterious MarriageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon