Lovely "Lj" Jimenez Pov
"Are you happy babe?" I asked Dy, habang nag-dadrive na pabalik ng condo.
"Yes i am, sobra.." she smiled back at me,
Ayoko na talagang matapos ang mga sandaling yun, kaso we need to get back, lalo na may mga kailangan pa daw na ayusin si Dy sa company nila.
I wonder kung ano talagang pinagkaka-abalahan ni Dy this past few days, she's getting weird everyday.
Ayaw na ayaw niya akong paalisin mag-isa kung hindi ko rin siya kasama,
I don't know kung nagiging clingy lang ba siya or possessive, o baka mas may malalim pang dahilan,
Nakabalik nakami ng condo,
nagmamadali naring mag-palit ng corporate attire si Dy, dahil may mga meetings pa daw siyang
ia-attend."Babe, hintayin mo lang ako ha? HuWag kang lalabas ng hindi ako kasama, ok.?"
I mentally groaned "opo," i replied,habang inaayos ko ang kwelyo ng damit niya "ang weird mo talaga noh? E dati naman akong lumalabas mag-isa, ni hindi ka naman nagkakaganyan," i rolled my eyes.
She cupped my face, "babe iba na kasi ngayun, ayoko ng mang-yari yung incidence na nangyari sa parking lot." Her face soften and kalmado niya sabi.
"Baby, diba nakakulong naman si Angelo? So bakit kailangan kong matakot?" I wrapped my arms around her neck and look at her.
"He just learned his lesson already." I mumbled.and pouted my lips.She knitted her brows, then shifted her reaction and bumuntong-hininga "babe, basta. Hintayin mo lang ako ok?alam mo naman diba? After nung mang-yari yun, grabe ng kaba ko eh."
I nodded, "opo, hindi na po, ok na? Over-protective lang ng babe ko eh noh, pakiss na nga lang!" Saka na ako pumikit at ngumuso, kaso ang tagal, pag-dilat ko tinatawanan niya ako, kaya tiningnan ko siya ng masama "oh sige na nga!huwag nalang, mag-kikita naman kayo nung secretary mo pala."
I rolled my eyes "kainis" I mumbled."Ang arte lang?!" She said saka na ako siniil ng halik, at kung hindi lang talaga nag-doorbell na maka-ilang ulit ang pinto, baka kung saan pa nakarating tong' halikan na to..
Teka! Si Ian nanaman siguro tong lecheng doorbell ng doorbell nato' eh! Galing tumayming ng bruhong yun eh!
"Oo na saglit!" Sigaw ko, tiningnan ko
Sa monitor screen, si Ian nga at idinikit pa yung ilong niya sa screen.Pailing-iling nalang ako hanggang mabuksan ko ang pinto..
"Hello magandang binibini" bungad ni Ian, pero sinamaan ko lang siya ng tingin.
"Aba?may na-udlot nanaman ata akong eksena, kaya ganyan nanaman kalukot ang mukha mo Ah?" Saka siya ngumiting nakakaloko.Ang daldal! Hindi ko nga siya pinapansin.
Dumiretso na rin naman siya ng pasok sa loob ng condo ko at prenteng umupo sa couch sa living.
BINABASA MO ANG
Mysterious Marriage
RomanceIt's for you to Find out..🤫 R🔞 with matured content (read at your own risk )⚠️⚠️⚠️ May2020~sept2021