Konting kilig muna tayo...🥰🥰🥰🥰🥰
With MATURED CONTENT!!!🤫
sorry kung may mga typos or mga mali-maling grammar..**********'*************
Lj POV
"Lj? Can,can we talk?" Halos ma-utal pa si Gerald, halatang kinakabahan, nagtinginan muna kami ng ilang saglit. "A-about earlier, i just.." napatingin siya saglit kay Dy, like he was saying na 'need to talk privately' look.
Tumingin din muna ako kay Dy, we are 'eye talking' Pero tinaasan niya lang ako ng kilay, i know she understand, pero damn nakaka-intimidate nanaman yung tingin niya.. ilang segundo rin kaming nagtitinginan tatlo.. nakahawak ng mahigpit sa kamay ko si Dy, parang ayaw niya pang pumayag na magusap kami privately ni Gerald..
"Ehem, ahmmm.."napalunok pa ako sa kaba "Dy?" Ako na ang bumasag ng katahimikan.. she just look at me, "Can we?—"
"Fine!" Cutting me off,kumalas sa pagkakahawak sa kamay ko and mabigat ang paa na naglakad palayo Without looking back.
I lowly sigh, and napapailing nalang ako sa attitude ng girlfriend ko,naku! Kung hindi ko lang talaga mahal tong babae na to eh!
Sabay pa kami ni Gerald na sinundan ng tingin si Dy na naglakad papalayo.Gerald gently grab my hand and hinila ako palabas, sumama nalang din ako para matapos na ito..
Dire-diretso kami sa may tree house, malapit dito sa may garden..
Sumilay ang magandang ngiti ni Gerald ng tumapat kami sa treehouse.
"Buti nalang at nandito pa to no?" He smile habang nakatingala "andami kasi nating memories dito with Linda, bago sumingit si.. si Angelo." He deeply sigh "can we go upstairs?" He asked looking at me but still holding my hands. Hindi ako sumagot agad,at tiningnan ang kamay niya na nakahawak pa sakin, "oh!. Sorry" sabay bitaw niya sa kamay ko. And smile awkwardly.
"Sabi mo mag-uusap tayo? So what now?" Looking at him skeptically,
"Yah, after we go upstairs, inside the tree house."
Ngumiti nanaman siya, but his eyes says different. I just nodded.Pumasok kami sa loob.. lumapit siya sa may bintana, yumuko siya and rested his elbows sa may bukana ng bintana.
"Lj, i'm,i'm really sorry about earlier, i know you've been in a bad break-up, sana inintindi muna kita, bago man lang ako nagsabi ng feelings ko sayo." He turned his gaze to me, with the pain in his eyes "i'm sorry, i'm sorry for being selfish.. i didn't mean to—"
Hinawakan ko siya sa braso,i soften my expression. "It's ok, it's ok and you're forgiven.. it just that, i..don't wanna talk about it... if you know what i mean.." i weakly smile.
"Yah! Ofcourse.. i can wait parin naman, kahit matagal ok lang, hangga't wala kapang minamahal Na iba, I'll be here, maghihintay at aasa parin sayo." He smile but didn't reach his eyes.
"Gerald, i'm sorry.. but i.. i am—"
"You still love him?" He's referring for Angelo. Nagkatinginan pa kami, "you still love him, don't you?" I noticed her jaw tightened, pero mabilis din nagbago ang emosyon niya at pilit na ngumiti.
"It's not that easy to Forget him, ang tagal
Din namin ni Angelo, but the thing is.." i heavily sigh, nahihirapan kasi ako kung paano ko sasabihin, Na may itinitibok ng iba ang puso ko., and in just a couple of months, not to mention na babae pa siya.
"Ammmm, it happens so fast pero..
pero may iba na—"
BINABASA MO ANG
Mysterious Marriage
RomanceIt's for you to Find out..🤫 R🔞 with matured content (read at your own risk )⚠️⚠️⚠️ May2020~sept2021