Kabanata 12

Kabanata 12

Elisha's POV

"So are you telling me that we should kidnap them na lang?"

Is she that slow?

"Why? Kaya mo ba silang hikayatin?" Argh! I thought this would be just easy because they are just kids! But it turns that they are smart and so stubborn!

"If you're thinking that this would be easy because they're bata pa, erase that. They are super matalino daw according to Sol." I don't care! I stared at her angrily when she pat my head like a kid!

"Don't be mad na, take a break muna, Elisha. I'll tell them na hindi na tayo sasama mamaya sa bar. Don't be too stressed. Sayang ang beauty."

She said and walk away. I observed that she is kind hearted that's why her friends like her. I glanced at her for a while even it is a waste of time.

I think she's right, I have to enjoy this because in our world there are so many circumstances that I have to make. And also Mila and Sarra are nowhere to be found on Marforia, so I can't make sure that my people are safe.

And also I'm not there too kaya kapag may gulo na naman silang ginawa, I can't be there. So I have to do my task immediately in order to go back there and make sure that they can't do anything to harm my people. Mila and Sarra are strong enough to make my whole kingdom under them.

But si Ellison nga pala??

How is she? Saan naman kaya iyon nagpunta? Bumalik na kaya s'ya sa kanila? Well that's impossible dahil nag-utos ako sa ilang tagapagbantay na hanapin si Ellison or mas kilalang Clara. Ewan! Naguguluhan na talaga ako sa nangyayari. Una, nung nagpunta s'ya sa palasyo may kakaiba na talaga sa mga galaw n'ya! Pero kahit naman anong gawin ko hindi ko matukoy kung bakit!

She's giving me headaches!

Second, I saw them hugging each other! And that makes my blood boils! Akala ko mapagkakatiwalaan s'ya. Pero sa mga naging tingin n'ya sa akin noong mga nagdaan na araw, masasabi ko na lamang na parang nagpakitang tao lamang s'ya noong una kaming magkita at iyon ang kinaiinis ko.

Hanggang ngayon hindi pa rin maalis ang pagdududa ko kung kapatid ko talaga s'ya. Uhm, there's a possibility naman but it's just why do my parents have to keep it from me? I mean, I grew up with my parents only and they didn't even brought the topic of I'm having twin and why they give it to her sister? Like, what's the point of hiding her from me? Do they really hide her from me or I'm just being delusional?

Did they hide Ellison from Marforia because they knew that this shit is going to happen and they want to protect her?! And what about me?! Are they really going to let me die with them?! Sa lahat, alam nilang hindi ko pa kaya noon i-handle ng maayos ang ability ko and nagsasanay palang ako noon sa mga basics! I didn't even know how to dissolve ice!

Do they really love me?

I think that's yes naman dahil sa mga ipinapakita nila noon sakin. Kase diba kung hindi talaga nila ako mahal edi dapat itinapon na lamang nila ako!

My mom is indeed sweet with me everytime, she didn't let me to look down on myself! She cheered me up always! Kapag nahihirapan akong kontrolin yung kapangyarihan ko sasabihin n'ya sakin na maghintay lang daw ako marutunuan ko din 'yon. At eto na nga gamay ko na ang kapangyarihan ko pero 'asan na sila?!

Pero paano naman kung palabas lang ang lahat!? Na nililito lang pala nila ang mga kalaban upang sabihin na isa lang talaga ang anak nila upang maging ligtas si Ellison?!

If that's the case, I don't think I can accept that.

I already come this far, I don't want to lose it.