Nasa school na ako.... commute lang ako... at buti hindi pa ako late..... pagkadating ko dun..... andun na silang lahat pero wala pa si sir namin...... umupo na ako sa upuan ko...
"Sino yun?"tanong ni Aj...
"Alin?" AKo..
"Yung nag bibike ka.." siya .
"Nakita mo yun?" ako..
"Pati kami." Mic.
"Nasa bakery shop kami.. pupunta sana kami sa inyo kaso nagutom si Mic kaya dun muna kami." Bea.
Flashback..
Habang Nagbibike ako ng mabilis.. may nahagilap yung mata ko... isang white na van na nakaparada sa tapat ng bakery shop....
End of flashback..
"So yung white na van.. kay Jason yun?" Ako.
"Yup." Jason.
Naka 'ok' look lang ako.. biglang dumating na yung sir namin kaya umayos na kami...
**********
Uwian!!!
Nauna na ako sa kanila pumunta na akong parking lot...
Pagakapunta ko dun.....
"DAKILANG ULYANIN KA TALAGA DREY!!!" Sabi ko sa sarili ko... naalala ko nga pala.... nagcommute lang ako...... kaya nagderedetso na lang ako...... pagkalabas ko ng parking lot......
May pumalo sa tyan ko dahilan para mapayuko ako...
Dakilang ulyanin ka talaga!!!! Dito pala sila nagaabang!!!! Letse lang!!!
"Nagkita ulit tayo." Yung boss nila...
Nung sumugod na sila.... siyempre... hindi ako papatalo...lumalaban din ako..... pero dahil sa may mga baseball bat sila..... pinalo nila ako.. hanggang sa mapadapa na ako.... pinilit kong tumayo kaso sinapa ako sa likod para mapadapa ulit ako....
*********
AJ's
Nasa parking lot na kami... nauna na si Drey..... nung nandun na kami sa van ni Jason.... hindi pala ako pala... tumakbo kasi ako palapit dun sa van ni Jason....
Ng may narinig ako.... dun sa labas...
Sumilip ako.... nakita ko si drey na nakadapa na dun at binubugbog siya ng mga lalake... hindi siya lumalaban....
"D-" sisigaw ko sa na pangalan niya kaso may tumakip ng bibig ko.. pagharap ko.. si Jason ang nagtakip ng bibig ko.. tinanggal na niya...
"Wag kang sumigaw... baka pati ikaw madamay.." Jason....
Maya maya may narinig kaming tunog... tunog ng papalapit na pulis... yung sirena...
Paglabas ko...
Yung megaphone lang pala yun... may nakalagay kasi na dalawang megaphone dun sa parking lot... at kahit saang parte ng school para kapag may announcement...maririnig ng lahat.....
Sa office ni Daddy naka connect yung microphone...... at may cctv ang school nandun din sa office ni daddy....
Tatayo sana ulit siya kaso... sinipa siya..
"Nakaganti na kami sayo.... salamat ka may mga pulis...." Akala nila may mga pulis....
Tumayo na siya....
Tumakbo ako papalapit sa kanya.....
"Ok ka lang???" TAnong ko...
"Mukha ba akong ok??" Sabay tawa ng mahina.... nasuntok ko tuloy yung tiyan niya...
"Bakit hindi ka lumaban??" Tanong ko..
Ngumiti lang siya.... sabay bagsak sakin... natumba siya sa kaliwang braso ko....
"Drey!! Gising!! Mabigat ka!!" Sabi ko...
No response...
"Dalhin na natin siya sa ospital." Mic.
"W-wag.... sa b-bah-hay na l-ang." Sabi niya habang nasa balikat ko pa rin.. Nahihirapang sabi niya.....
Inakay siya ni Mic at Jason papunta sa van.........
*************
HAHAAHAHHAHAHAHAAAA MAGNEWNEW YEAR NA BUBUGAN PA RIN HAHHAHAHHA!!! NEW YEAR NA NEW YEAR EHHHH... BUGBOG SI DREY HAHHHAHAHA......
SORRY FOR THE WRONG TYPES, SPELLINGS AND GRAMMARS.....^_____^v
THANK YOU EVERYONE!!!!!!^____^
HAVE A NIVE DAY GUYS!!!^____________^
LUVLOTS,
-MISSLUNARECLIPSE^___________________^
P.S. HINDI NA TATAHIMIK BUHAY NI DREY!!!!!! HAHAAHAHAHAHHAHA^______^v
BINABASA MO ANG
Not Just A Dream
Ficção Adolescente(Under construction, slow update: medyo nalito si author sa sequence ng story hehe, but I'll still try to update :) thanks for your support.) Part 2 ng Just A Dream... MARAMING EEXTRA NA DITO!! UNTI-UNTI SILANG LALABAS AT MAGKAKAROON NG SCENE. ****...