NEW YEAR'S SPECIAL........"Kumpleto na ba ang mga ingredients anak?"
"Yes mommy.."
"Ahh.. mommy.... anong oras dadating si ate Jana??" Ako...
"Ahh.... sabi niya mga 8 nandito na siya..."
"Ok."
Nandito kami ni mommy sa kusina.. naghahanda para sa new year..... si ate lang ang makakauwi... hindi kasama si kuya Charles..
Ang huling gagawin na lang namin ay ang salad.........
Dito rin magnewnew year ang tropa kasam sila Aj at Bea.... para marami din ang handaan.... at dito sila matutulog......
Matapos ang ilang minuto...........
"Mi patikim.." yun yung short for mommy masyadong mahaba kasi yung mommy haha..... nung dudutdot na sana ako.. bihlang tinampal yung kamay ko ni......
'Di makapaginatay ng 12??"..
"Ate!!!!!"*hugs her* Dumating na si ate......
"Ate namiss kita!!!!" Sabi ko.. totoo naman.. nung nag 4th year high school na kasi siya lumipat na siya sa states.......
"Hahahaha ikaw talaga." Sabay yakap ulit sakin...
"Ahem.." si mi...
"Hahhaa Mi!! I miss you so much!" Sabay yakap ni ate kay mommy....
"Mas namiss kita anak." Sabi ni mommy...
"Ohh... ate.." biglang kong nilabas yung palad ko... yung parang nanghihinhi ng pera ganun....
"Aishhh... oo na!! Andun sa maleta.." ate jana..
"Ok." Ako..
"Wait... tulungan mo muna si mommy ilagay lahat ng pagkain sa lamesa... mag e-8 na oh.." sabi ni ate... sabay pinch sa pisngi ko.. na kinaaayawan ko.. bakit??
"HAhaha! Namiss ko yung pagkamula ng pisngi mo tuwing pinipinch ko yung pisngi mo... isa pa nga." Sabi ni ate...
"Eeeee... stay away..." sabi ko..
"Grabe ngayon na nga lang ehh.." sabay nahuli niya yung pisngi ko at kinurot pareho!!.... nung tinanggal na niya...
"Sakita ahh!!!!" Sigaw ko... buset new year na new year ehhh pula ng mukha ko... puti ko pa naman, talagang halata yung pagkapula..... ang mas malala... hindi basta basta nawawala!!! Kainis!!....
10 pm...
"Good evening po!! HAPPY NEW YEAR!!!" Sabay patunog ni Jason at ni Michael sa torotot nilang dala... may dala rin pala silang pagkain...
Pati pala mga parents nila nandito..
Kaming tatlong magiina... nagbow sa kanila(kagaya sa ko. at jap.)
Naka'di ko alam look' si mic at jason hahhaa...
Nagulat ako...... nagbow din yung family ni Aj at siya.... so may lahi pala sila.......
Tapos pumasok na sila... yun mga nag iingay.. nagkukuwentuhan.....
"Yung feeling na... christmas break tapos magpapaproject... kaasar lang.." Mic..
"Oo nga ehh.. sarap itapat yung torotot sa mga tenga nung mga teacher na yun para magising." Jason..
"Anong nirereklamo niyo dyan?" Yung daddy ni AJ...
"A-hh w-wala po.." si jason.....
"Ahh... o-opo op-o..." si mic..
"Hahhahaha!!" NApatawa na lang kaming lahat na tropa... hehee... itong katabi ko naman nakatulala.... si Aj.... niwave ko yung kamay ko sa harap niya para magising siya... bigla siyang napalingon sakin....
BINABASA MO ANG
Not Just A Dream
Fiksi Remaja(Under construction, slow update: medyo nalito si author sa sequence ng story hehe, but I'll still try to update :) thanks for your support.) Part 2 ng Just A Dream... MARAMING EEXTRA NA DITO!! UNTI-UNTI SILANG LALABAS AT MAGKAKAROON NG SCENE. ****...