IKALABING-PITONG YUGTO

42 6 0
                                    

Nakapiring ako..... ginagabayan ako ni Drey sa dadaanan ko.....

"Malapit na.." siya.... tumango lang ako....

Onti pang lakad..... onti pa.... isa pa.... isa pa ulit.... last na.....

"Ok pede mo ng tanggalin" sabi niya... pagkatanggal ko.....

Wow.... lang...... nasa garden kami.... tapos.... talagang pinaghandaan talaga

ehh...  at may table for two akong nakita...

"Date??" Sabi ko..

"Yup... ahhh... do you like the place??" Siya...

"Of course yes... as long as we're together.. kahit pa sa food court lang tayo.. maganda ang place pag kasama kita.." ako....

"So, shall we eat??" siya..

"Yeah. Sure."... pinaghila niya ako ng upuan..pinaupo niya muna ako bago siya umupo sa upuan niya......

Talk..talk...talk.... talk.....

Habang sa kalagitnan ng pagkain namin... bigla siyang tumayo sa kinauupuan niya... at lumuhod sa ......

"Huy! Anong ginagawa mo diyan!? Tumayo ka nga!!" Sabi ko..... pero di siya tumayo.... may kinuha siya sa bulsa niya... isang box....

"Aj.... alam kong may pagka childish ako minsan.... makulit.... pero isa lang ang masasabi ko at maiipapangako..... hindi kita iiwan... aalagaan kita... sabay tayo tatanda...at bubuo ng sariling pamilya... pero bago  mangyari lahat yun..... Aj.... will you marry me??" Siya...

Ako naman.. halos maiyak sa sobrang saya...

"Oo.. Drey... oo.." habang nakangiti.....

Nilagay na niya yung singsing sa daliri ko... at niyakap... tapos... hahalikan na niya ako....

Ayan na....... malapit na..........................

.

.

.

.

.

.
KRRRRRRIIIIIIIIINNNNNNNNGGGG!!!!!!!!

Nagising ang katatawang tao at kalukuwa ko;)..Panaginip lang pala.... pagdilat ko.. nandito ako sa kuwarto ni ate ni Drey... si Ate Jana..... hindi na sa kuwarto ni Drey...... ako na lang pala nakahiga dito..... nagaayos muna ako ng sarili ko bago bumaba......

"Good morning po." Sabi ko...

"Good morning Aj." Ate Jana...

"Good morning my dear.. halika sabayan mo kaming mag breakfast." Si Tita..

"Sila mommy at daddy po?" Tanong ko..

"Maagang umalis..sabi niya umuwi ka na lang daw aa monday." Tita..

"Ahh.. ok..."

Munch....munch...munch.... talk...talk...talk.....

Tapos na ako sa breakfast ko.. ng maalala ko si......

"Uhhmmm...  si Drey po??" Tanong ko..

"Nandun sa kuwarto niya.." ate Jana..

"Ok po thanks." Sabi ko...

Pagdating ko dun... naglalaro sila ng UNO..... its a card game.........

"Uy!! Sakto!  Sali ka!!" Sabi ni Kevin...

Umupo ako sa tabi ni Bea.....

"Nakaolang laro na kayo??" Ako..

"Ahh.. pangatlo na ata .  Kanina pa kami naglalaro ehh.." sabi ni Bi....

Naglaro na kami.....

"Uno!" Sabi ko...... nauna akong natapos.. haha magaling ata ako dito ;)

Natapos na laro namin..

"Geh baba na kami.." sabi ni Mic.

"Ok." Sabi ni drey....

Pagkasara nung pintuan.......

"Oy.." ako..

"Oh?" Siya...

"Totoo ba yun?" Ako..

"Alin??" Siya..

"Yung text mo sakin." Ako..

"Anong text?" Siya..pinabasa ko sa kanya.

"Yup..totoo yun." Cool niyang sabi...

"Hindi ka ba nagbibiro??" Ako..

"Mukha ba akong nagbibiro?" Siya...

"Oo." Simple kong sagot..

"Ganun ba..." siya..

"Totoo ba talaga yun??"  Ako ulit...

"Oo nga!! Ok lang naman kung hindi ngayon mo sagutin tanong ko ehh.." siya..

"Ahh..... pagiisipan ko muna.. sasabihin ko muna kay da-" bastos ehh! Nagsasalita pa ako ehh..

"Nasabi ko na.. sa kanila nga ako unang nagpaalam ehh.. pero sabi nila...nasasayo ang desisyon..." saad niya...

"Ahh..  bukas.... saaabihin ko sayo..... paalala mo ahhh." Ako..

"Ah... ok... sige... sabi mo ehh..." siya....

At lumabas na ako ng kuwarto niya....

Lub dub......lub dub.....lub dub....

Shet bakit gento tibok ng puso ko.....

Ok.... hindi ko pa siya sasagutin yunf as in na mag on na...... pero grabe lang ahh!!! Bilis ng tibok ng puso ko!! Sasagutin ko lang naman tanong niya kung pede manligaw..........

OO..... o.....HINDI........

Pede ba yung o sagitna?? Haaaha.... ok...

Oo o hindi lang.......

Someone!! Please help me!!!!!

**************

HAAAYYYY .. ISANG CHAPTER NANAMAN ANG NATAPOS......MEDYO MALAPIT NA TAYO SA GITNA NG PART 1 NENTO HAHAAHA... HABA NG BOOK 2 NOH?? HAAHAHA..... PAGTINAMAD AKO....... ASAHAN NIYO.. NA HINDI AKO MAKAKAPAGUPDATE....HAHAHA....

SPEAKING OF UPDATE...... MEDYO.. HINDI AKO... MAKAKAPAGUPDATE ORA MISMO.... REMEMBER.... TAPOS NA ANG CHRISTMAS BREAK.... HAHAHAHHA... HAAAAYY...

SORRY SA WRONG TYPES...SPELLINGS.... GRAMMARS....... SORRY RIN BINAGO KO ATA MECHANICS NG UNO HAHHAHHA.. KASI NAKALIMUTAN KO YUNG MECHANICS NG LARONG UNO.... HAHAA NAKALIMUTAN KO KUNG KELAN BA DAPAT SUMIGAW NG WORD NA UNO... KUNG KAPAG ANG CARD MO AY ISA NA LANG O PAG UBOS NA ANG HAWAK NA CARD... HAHAA BASTA YUN NA YUN....

READ..VOTE...COMMENT... ;)

LUVLOTS,

-MISSLUNARECLIPSE!^____^;)

Not Just A DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon