DALAWAMPU'T ANIM NA YUGTO

29 4 0
                                    

dedicated to 14Lucy_Heartfilia41    oh ate yung hinihintay mong dedication^_____^ salamat rin sa pagtatransalate ng isang sentence hahahahaha!!! Kahit isang sentence lang yun, atleast nakatulong ka sakin... Nagpakahirap ako ng pag scroll up!! Tinanong ko nga sarili ko kung bakit ko tinanong yun ng maaga kahit part 1 pa lang yung ginagawa ko! hahahaha!! anyways..... HOPYA LIKE DIS!!^________^

******************

"GUYS!!! ULIT TAYO FROM THE START OK?? GAME...1,2..1,2,3 GO."

Nag prapractice kami ng walang music, at nga pala hindi ako pumasok sa school ngayon, nag paalam ako sa adviser at iba pang teachers na hindi ako makakapasok ngayon kasi nga laban na namin ngayon. Sa totoo lang, mahigit 3 hours na kami ditong nagprapractice, at 1:30 na at hindi pa kami naglulunch!!! Pano ba naman late yung iba dumating, sabi ko kahapon mga 7:30 or 8:30 para maagang matapos at makapag pahinga, dumating banaman 10:30 na, grabe talaga yang mga yan eh..

"Guys, Great job!! Sige na, break muna tapos kain na kayo ng lunch at para makaligo na kayo at makapagpahinga na rin, tapos mga 6:00 aalis na tayo." may locker room kasi dito.

"Buti nakaramdam ka ng gutom noh?" sarcastic na sabi ni patche, hindi kasi ako nag papabreak kapag hindi pa nila na peperfect or hindi pa nila nabubuo yung isang pasada.

"Sige na kumain na kayo!!" Sigaw ko.

AFTER 2 OR 3 HOURS.....

Ready na sila, yung mga girls nakapag ayos na ng buhok nila nag make up na rin, ganun din ang boys pero siyempre iba ang ang pagkaka ayos ng buhok at pagkaka make up samin, at siyempre suot na namin yung costume namin. Sakto naman dumating ang tropa kasama si Bea at si AJ.

"Yow!! anong ginagawa niyo dito?? bakit wala pa kayo dun sa stadium(kunwari na lang sa araneta sila magpeperform)??" Ako.

"Bakit masama bang bumisita yung girlfriend mo dito?" - Kevin.

"Nga naman." - sabat ng lahat.

"Hindi naman sa ganun, dapat sana dun na lang kayo naghintay." - ako.

"Kahit na. Atleast nga kinakamusta ka- este binibisita ka ng girlfriend mo ehh." -Smart.

"Nga naman." Sabat ulit ng lahat. Nasaharap na ko ni Aj.

"Isa pang 'nga naman' hindi tayo pupunta sa pupuntahan natin." Medyo tumaas boses ko.

"Girl ayusan na kita/pre gusto maglagay ng clay doh diyan sa buhok mo?? Meron akong dala dito/mali naman pagkakalagay ng costume mo ehh." At kung anu ano pang mga sinasabi nila. Tss tatahimik rin naman pala sila eh. Paglingon ko tumatawa ng mahina si Aj.

"Why?" Tanong ko sa kanya.
"Nothing." She's now smiling.
"Geh na, punta na kayo dun. Ingat kayo ah." Tumango na kang sila.

Mahigit ilang minuto din ang biyahe. Kami na lang pala ang hinihintay na grupo.
Kukupad kasi ng mga langgam na'to ehh. Ilang minuto na lang ay kami na susunod.

May limang grupo na kasali. Pang lima kami. Sa 20 na nakapasa, lima lang kaming nakapasok dito sa finals.

"Guys, malapit na tayo. Wag kayong kakabahan. Lalo na yung gagawa ng mga stunts, wag kayong kakabahan dahil isang maling galaw niyo lang, pede kayong, kasama ako na pedeng madisgrasya kaya ingat at wag kakabahan."
Pampalakas ng mga loob nila. Pero, pero, ang lakas lang ng tibok ng puso i mean ang bilis tumibok ng puso ko, hindi ko nararamdamang dahil sa kaba 'to, feeling ko may nangyaring hindi maganda or may mangyayaring hindi maganda.

"Boss tawag na tayo." Sagot nung isa kong member. Tumango na lang ako. Naririnig ko yung mga malalakas na hiyawan nila kaya, ginanahan ako lalo.
Nung matapos yung sayaw nag pahonga muna kami sa backstage.

Not Just A DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon