ARIEL'S POV
I woke up from a nightmare kung saan malakas na napalo ang batok ko. Unti unting naging mabigat ang mga talukap ng aking mata at nahihirapan akong imulat ang mga ito. I was about to touch my nape to massage it ngunit parang mayroong bagay na humahadlag sa akin upang gawin ko iyon.
I felt the coldness of metal in my both hands at ganun din sa mga paa ko. I was shocked to see pair of chains at pilit kung kumawala ngunit hindi iyon basta basta natatanggal.
Takot at pagtataka ang bumalot sa akin dahil bakit ako nakagapos. I turned around my gaze at doon tumambad sakin ang dark crystal like minerals ang nasa paligid ko at parang isa itong kweba. Hindi ito gaanong malawak at doon ko napansin na parang mas malapit ako dahil kung saan ako nakagapos ay nakaelevate ito. Tumingin ako sa itaas at doon ko napansin ang isang malaking butas sa itaas at doon kitang kita ang kalangitan.
Labis na binambo ang utak ko nang marealize at maalala ko ang lahat ng mga nangyari kagabi. Ang pagkawala ni Zach, at ang pagpalo sa batok ko na naging dahilan upang mapunta ako rito.
"Zach! Zach!" malakas na sigaw ko at umalingawngaw lamang sa lugar na ito
I have to get out of here pero paano? hindi ako tumigil sa paggalaw baka sakaling kumalas ito. At doon ko sinubok na palabasin ang weapon ko ngunit hindi iyon gumana. Iilaw lang ng kaunti at nawawala rin agad.
"Even you wield the third origin Abjuration Magic, that chains are specialized to block someones magic...
"Depriving you to use any spell..." dahil sa kubong ang kwebang ito dinig na dinig ko ang mga yapak ng taong paparating dito sa direksyon ko.
Hindi ko alam kung bakit kailangan kong makaramdam ng kakaiba. Dahil ba sa alam ko kung kanino ang nagmamay ari sa boses na iyon?
Laking gulat ko ng marealize ko kung sino ang may ari ng boses na iyon. Ang shadow guy. My knees were trembling when I saw the person behind that voice
"Ariel" nakatatakot ang itsura nito
Halos malagutan ako ng hininga nang marealize ko kung sino ang taong ito...
This can't be...
Mangiyak iyak ako ng makita kong si Lance ang lumabas mula sa madilim na part na iyon. I don't know what to say as if my tounge was pulled out.
Why are you here?
Hundred of questions ang nabuo mula sa isip ko. Ang Lance na alam ko ay ibang iba kumpara sa Lance na nakikita ko ngayon. Ang posture nito at ang aura. Ang palangiting Lance ay napalitan ng napakaseryosong mukha daig pa ang yelo dahil sa lamig ng trato niya. Lahat ng ngiti sa labi niya ay nabura na parang bula. Ang mga ngiting nagniningning ay napalitan ng titig na nakatatakot. I can't barely fixated with his piercing gaze, his bloody red eyes reminds me of the nefarious eyes of the death reaper before. Kung iisipin ko ibang tao ang nasa harapan ko.
BINABASA MO ANG
The Mageborn Wielders(Completed)
FantasyOne summer vacation, the fate of an ordinary woman named Ariel Oberon twisted upon discovering the OZ Kingdom where Mageborns exist, a legendary and mythical being that allows people to wield magic. Inside the Kingdom, evil is lurking and slowly de...