Chapter 10 Into the Deep Woods

227 23 0
                                    

ARIEL'S POV

Tumambad sa amin ang isang napakagandang babae na may long brown wavy hair, na nasa 35 hanggang 40 na edad na may hawak na maganda at nagliliwanag na staff, sa tabi nito isang napakakisig na lalaking may hawak na nagliliwanag na malaking espada, mababasa sa itsura na ang pagiging matipuno at magaling sa pakikipaglaban. Pareho silang nakasuot ng puting cloak na parang they are a member of a certain organization or group.

May edad na sila pero bakit ganoon na lamang ang taglay na ganda at kisig nila. Parang nasa 20s palang sila kung tutuusin.

Mararamdaman sa kanila ang awrang punong puno ng mahika, at doon pa lamang ay manghang mangha na kami.

"I thought hindi na namin kayo aabutan" Biglang pagbabasag sa katahimikan ng lalake

"Don't hell fear them out" Pagsusuway ng babae

"Yeah,that is true ,kung hindi lang natin kakilala ang Death Reaper na yon, malamang wala na sila"

"And you think papayagan ko siya?"

Sasagot na sana ang lalake ng matigilan ito at napatingin sa amin ,na animong ngayon lang niya napansin na hindi lang sila ang tao roon.

Agad naman kaming napaigtad dahil sa tingin niyang iyon. At bumaling sa bababe na parang mayroon itong sinasabi.

Napabuntong hininga ang babae at tumingin sa amin, saka ito tumuloy.

"You have to follow us" sabi ng babae na astang tatalikod na sana

Out of curiosity, agad akong sumagot

"For what? We didn't know a single information about the two of you" mahina ngunit bakas ang repseto sa tono ni Angeline

"Angeline, stop that!" impit na pagsuway ni Sheena

Napabuntong hininga na lamang ako bilang pagpapakita ng paumanhin.

"I am Lilyana Smith" baling nito sa amin

"And this is Aunas Tyler" turo sa kasamang lalake at napangiti ito a amin

"We're here to guide to papunta sa Academy" they said in unison

"A-academy?" tanong namin na nagkatinginan pa silang dalawa as if they forgot to tell us that information

"Bakit hindi ba sinabi ng Old Lady?" takang tanog ni Aunas at tumingin ito kay Lilyana

"We will tell it later" Lilyana said calmy

"You will know very soon, but one thing is for sure, maraming gumagalang monster dito, especially gumagabi na" pabiro ngunit bakas sa tono ng lalake na seryoso ito.

"Let's trust them" pabulong na sabi ni Zach sa amin

"Mukhang, they are good person" mahinang usal ni Angeline, tatango tango pa ito na parang kumbinsido sa pinapakita nilang aura.

Nagsimulang naglakad ang dalawa nang walang anuman ay sumunod kami sa kanila. Napuno agad ng mga tanong ang isip ko pero hindi ko magawang magtanong. Nasisiguro kong familiar sa akin ang babae, ngunit bago pa lamang siya sa aking paningin. I fixated my gaze to the man beside him, his presence is new to me. But I felt something wierd na hindi ko ma explain.

Naging madilim ang kagubatan, the dead trees all over this forest makes it even creepier. Napakatahimik at tanging mga padyak lamang ang naririnig, ngunit isang malakas na kaluskos ang umalingawngaw sa gawing likod namin.

"What's that sound?" takot na hawak sa akin ni Sheena, na biglang ikinatigil ng dalawa sa harapan namin.

Ilang Segundo ang lumipas ng malakas na sigaw ni Lilyana

The Mageborn Wielders(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon