ARIEL'S POV
Walang araw ang nagdaan na wala akong training. Mr. Bloise made sure na namaster ko ang bawat spell na itinuro niya.
"Ariel focus!" he exclaimed mula sa harapan ko
Today is the test how would I utilize the twin spell. The training dummies continuously firing a magic shot towards me. I used the Defensive borg to block all of them. Pero dahil sa madami ito nahihirapan ako.
"I'm trying Mr. Bloise!" sagot ko habang iniinda ang bawat impact ng mga mahic shot
"You have to distinguish the strength of the twin spell!"
Agad na nag sink in sa isip ko ang ibig niyang sabihin. The Defensive Borg spell is para sa mga physical entities like weapons and enhance weapon, in easier terms physical attacks, while the Magic Wall spell, mas effective sa range attack gaya ng magic shot at mga spell attack.
Bakit ngayon ko lang naisip. Agad akong nagswitch ng spell.
"Protigu Tatalum!" I shouted, at mula sa side , front at likuran ko, lumabas ang apat na transparent magic walls. At doon ko nawitness kung paano navanish ng wall na ito ang mga magic shot na binabato ng mga dummies, pagka tira sa wall ay parang nawawala na parang bula kahit pa gaano kasharp ang mga iyon.
"Keep it up Ariel, remember the spells' capable of!" bakas sa tono ng boses ang saya
"It's my turn..." ngisi ko sa mga dummies
"Summonitures Telum!"
I summon my bow and arrow, I immediately embedded my base magic. One thing about this wall is that, my attack will pass through in this wall. Isa isang bumulusok ang mga pana patungo sa mukha ng mga dummies. At doon ko naramdaman na unti unting nawawala ang mga projectiles a sign that I manage to took them down.
Habol na hininga akong napaluhod dahil sa pagod ko. Agad na lumapit si Mr. Bloise upang alalayan ako.
"You did well, Ariel. Magpahinga ka muna" tapik nito sa balikat ko habang alalay sa akin sa pagtayo.
"Pero, wala pa po akong idea sa ultimate spell" pagpag ko sa cloak ko at seryosng tumingin sa mga mata nito
"As much as I want to help you, wala akong magagawa, even Canondorf. That's a big mystery to him Ariel. Alam kong hindi mo kami bibiguin, ikaw ang nakakaalam niyan Ariel, I trust you" ngiti nito sa akin.
I smiled genuinely as a response. Naging maganda iyon sa pandinig ko ngunit hindi parin naibsan ang aking curiosity sa ultimate spell.
Doon na namin tinapos ni Mr. Bloise ang training namin sa araw na iyon. Magisa kong tinahak ang hallway papunta sa dorm namin. At hindi na nakapagtataka na wala sila Sheena at Angeline probably they are in their training.
Agad na pumasok sa isip ko ang spell na sinasabi ni Mr. Bloise. I get my book at kinuha ang piece of paper.
Mula sa taas nito, nakasulat.
"The Great Abjurer's sphere" mahinang usal ko na puno ng pagtakaka
Walang instruction kung paano ito gawin, I've been deciphering this spell sa library, at I ask director to access the restricted room pero wala akong makita. I even ask help kay Ms. Lilyana,hindi niya rin alam.
"The spell that only abjurers can do. A giant sphere that locks the bad entities enternally. If you were able to stuck on this giant sphere, there is no escape ,and allows the caster to loss the magic of the wielder." yun lang ang nakalagay at walang instructuon at isang picture ng isang avatar na nakahawak sa isang malaking circle thing.
BINABASA MO ANG
The Mageborn Wielders(Completed)
FantasiaOne summer vacation, the fate of an ordinary woman named Ariel Oberon twisted upon discovering the OZ Kingdom where Mageborns exist, a legendary and mythical being that allows people to wield magic. Inside the Kingdom, evil is lurking and slowly de...