Chapter 15 The Mageborns

170 19 0
                                    

ARIEL'S POV

The ear wracking noise of the bell made us three to immediately get off from our bed.

"What I hate the most, is yung sapilitan kang ginigising" pagtataray na sambit ni Angeline at padabog na tumungo sa CR

Tumingin ako kay Sheena na humihikab at napakagulo ng kanyang buhok at halatang inaantok pa ito.

Tumingin siya sa akin at nagulat naman ako

"What?" walang emosyong sambit nito

I smirked as a response.

Ilang minuto pa ang nakalipas at lumabas si Angeline suot ang kanyang cloak, sumunod si Sheena para magpalit at agad naman akong sumunod pagkatapos nito.

While preparing myself, I can't help myself to feel uncanny, this is our first day to learn in this Academy. Hindi ko maiwasang magisip kung katulad ba ang way ng pagtuturo dito kumpara sa mundo namin. It's a big adjustment para sa amin , but we can't do anything. This is our fate and our choice.

Pagkalabas ko ay agad na tumayo si Sheena at Angeline.

"San ang punta natin?" tanong ko

"Sa Hall, the helper told us" sagot ni Angeline

Lumabas kami sa kwarto at hindi na nakapagtataka, marami nang mga estudyante ang nagsisilabasan sa kanikanilang kwarto. Naging mas maingay ang hallway kumpara kahapon at hindi ko maiwasang manibago.

We entered the hall at agad na nahagip ng mga mata ko ang image ni Lance na kumakaway sa amin at tumayo pa para puntahan kami.

"Here!" tayo rin ni Zach

As expected, napaka bongga ang handaan dito, parang palaging fiesta.

"Ang daming pagkain!" agad na lumiwanag ang mukha ni Sheena

"That's how magic works" proud na sabi ni Lance

As soon as we arrived, we immediately eat our breakfast at nagkwentuhan pa kami tungkol kahapon.

"So how's your first day?" Lance broke the silence

"Surprisingly we enjoyed staying here, nakakamangha ang Academy na to at excited na ako sa kung ano man ang mangyayari this day!" Sheena added

"If you mind answering, anong oras magsisimula ang unang lesson natin?" Tanong ni Zach kay Lance

"Right after the announcement of our Director" ngiti nitong sagot at tumungo sa harapan ang tingin niya at agad kaming tumingin doon.

"Aspiring Mageborn Wielders!" umalingawngaw ang tinig ng matanda sa buong hall.

Agad nagsitahimik ang lahat, at naging seryoso ang atmosphere. Iwinasiwas ng Director ang kanyang staff at nagsilaho ang mga pagkain sa table ng bawat isa. Nakakamangha at nakakabilib.

"You can now go to your room and your elder is waiting you there" mahinahon ngunit batid ang awtoridad sa boses nito.

Nagsitayuan lahat ng mga estudyante at napuno na naman ng ingay ang hall.

"Sa third floor tayo" Ngiting sambit ni Lance at agad na tumayo ito.

"I think more on history muna ang pagaaralan natin" dagdag nito at nakuha nito ang interes ko

The sound of that topic made me to feel excited, masasagot na ba ang mga tanong sa isip ko? We'll see.

"Interesting" sagot ni Angeline

The Mageborn Wielders(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon