Chapter 21 Council's Constituents

123 14 0
                                    


ARIEL'S POV

After ang hindi inaasahang nangyari kay Zach, isang araw itong nagpahinga bago sumabak muli sa training namin bilang 2nd level ng mageborn wielder.

I admit that mas nakakapagod ang training namin dahil we have to do some offensive attack unlike before na we just need to deflect the incoming attack.

The following weeks pansin ko, na ang mga elders namin ay tutok at babad kami sa training at magic works. I nearly ask them about the reason pero I still hold my gutt.

Pero I do think that kaya nila kami ineensayo ay upang maka catch up kay Lance at sa iba pang studyante. It is arduous but our eagerness to learn prevale in us.

After ng breakfast namin sa hall agad kaming dumertso sa training room pero naging mabait ang destiny.

"Since, we've been giving an excessive training this past days..." usal ni Lilyana at bakas ang ngiti sa kanyang mga labi

"All of you will be in library" dagdag ni Hemoire

"A great mageborn wielder,not only feeding their physical aspect but also mentally aspect" abiso ni Aunas.

Ganun ba talaga magsalita ito, may halong kayabangan..

Kinurot ako ni Sheena at agad akong umiwas ito.

"What!?" pinandilatan ko ng mata

"Magpapahinga raw tayo pero sa library, eh di tuyot ang utak natin non" bulong nito sa akin.

"Anong ineexpect mo mamamasyal tayo?" pagsusuway ko

"Huwag ka ng umasa Sheena" walang ganang bangit ni Angeline

Hindi na ako sumagot pa dahil baka marinig pa kami ng mga elders namin na naglakakad sa mismong harapan namin.

Hanggang sa marating namin ang library.

"Hayaan muna namin kayo dito, beside, nandyan naman si Lance" nakangiti at mahinhin na sabi ni Lilyana

Nagbow si Lance bilang paalam at senyas naman ito sa gawi namin ma gayahin siya.

It is my first time to see a lot of students sa library, gaya namin, kanya kanyang grupo sila. Pero kapansin pansin ang katahimikan sa loob, tanging yapak ng mga paa at mga ingay ng pahinang inililipat ang maririnig mula dito.

Nagpalinga linga ako sa library at talagang malawak ito, bawat pagitan ng shelf ay may isang elongated table at isang pahabang upuan sa magkabilang side nito.

"We'll go in the 5th shelf maraming mga useful na information doon" mahinang usal ni Lance

We immediately do what he suggested, pero hindi inaasahang nandun na naman ang grupo ni Lucy. Sobrang irap ang tingin nila sa amin as if they were looking a piece of gross thing. Pero hindi kami nagpatinag, sinenyas ni Lance na wag nalang pansinin and we are mature enough upang huwag na lang patulan.

We positioned ourselves sa pinakadulong part ng table. Hindi gaanong maraming tao kaya I felt comfortable. Magkatabi kami ni Lance and the other side ay doon naupo sila Zach, Sheena at Angeline.

"I look for a good book" tumayo ako at napansin ko din ang biglaang pagtayo ni Lance mula sa pagkakaupo.

Tumingin ako sa direksyon nila Zach at direstong nakatingin sa amin, pero agad na umiwas at tumayo senyas kay Sheena at Angeline na kukuha rin ng libro.

"I have something to show you" bulong sa akin ni Lance

"Okay" sagot ko na lang habang unti unti kong inialis ang tingin ko kina Zach. Ano bang problema niya?

The Mageborn Wielders(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon