Chapter 7 The Death Reaper

295 22 0
                                    

ARIEL'S POV

Nagising ako sa kadahilanang biglang pagkauhaw, naging malabo ang aking vision sa biglaan kong pagtayo sa pagkahiga. It was already 5:00 in the morning.

Right after I fixed myself I used the flash light of my phone na palowbat na rin to illuminate this dark room.

Tahimik akong lumabas mula sa room namin at kitang kita na tulog na tulog ang mga kasama ko.

Pagkalabas ko sa room namin ay biglang naagaw ng atensyon ko ang isang hindi kaliwanagan na ilaw na nagmumula sa kwarto ni Lady Ana. As much as I want to ignore it, I can't help to wonder kung what lies ahead on that room lalo na't lahat ng iniisip kong imposible ay naging possible.

My feet started to move on its own as if there was someone controlling it, wala na akong magagawa pa, I sluggishly walk sa room nito, the door is slightly open kaya  kitang-kita ko si Lady Ana na nakaupo sa isang silya na nakatalikod sa gawi ko, na parang may kausap na hindi naman nakikita.

Dahil sa kagusuthan kong marinig ang pinaguusapan nila, mas lumapit ako sa pintuan ngunit I saw large spider crawled in my foot, out of shock ay bigla kong nabitawan ang phone ko na siyang lumikha ng malakas na tunog.

I saw in my vision ang biglaang paggalaw niya, a sign na nabulabog ko siya. I can't imagine myself kung paano ko iyon mabilis na pinulot at tahimik na nagtago sa pinakamadilim na part.

With so much fear in me hoping na hindi ako mahuli, I hold my breath thinking na pati iyon ay magiging dahilan para mapansin niya ako.

After a couple of seconds I heard the shutting down of the door a sign na hindi ako napansin ni Lady Ana. Maingat akong tumayo at tiningnan ang paligid, grabe na ang kapraningan ko lately. I was about to take a step ng biglang may humapit sa kaliwang braso ko.

"T*ngina!!" gulat akong nagulantang sa biglaang paghipit sa braso ko

"Ariel watch your language!" pataray na sambit ni Sheena. Parang nabunutan ako ng tinik ng marinig ko ang kanyang matinis na boses. It was a relief na si Sheena lang pala.

"Y-you scared the hell out of me!" pagdadahilan ko

"Teka ano ba kasing ginagawa mo dito?" bulong nito sa akin, nagisip muna ako ng sasabihin bago ako nagsalita

"Kukuha lang sana ako ng maiinom." I stated

"Ariel, nandoon ang kitchen, hindi dito." sabay turo nito sa direksyon ng kitchen

"Oo nga, pero I saw Lady Ana awhile back parang may kausap, kaya na curious ako"

"Naku alam mo uhaw lang yan, tara na baka mas lalong magduda si Lady Ana sa kinikilos mo kung hindi ka pa sasama." she started to walk towards the kitchen habang hila sa aking kamay.

Bago kami tuluyang nakalayo sa part ng room niya I took a glimpse in her room at napaisip kung sino ba talaga siya.

Pagkatapos namin sa kitchen ay bumalik kami sa kwarto at doon na rin namin nakita na gising na rin si Angeline at bagot na bagot ang itsura niya dahil kahit isang signal dito ay wala. Hindi ata uso ang cellphones at electronic devices.

Naging mabilis ang oras at hinabilin kami ni Lady Ana na mag almusal muna. Dahil na rin gutom kami hindi na naming tinanggigan.

After finishing our meal.

"Lady Ana don't you have universal charger here?" tanong ni Angeline.

Ganun na lamang ang mahinhing pagtawa niya at umiiling iling pa ito as if Angeline cracked a joke.

The Mageborn Wielders(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon