"Nawawala si Marielle?", umarte akong nagulat sa pagkawala ni Marielle,sa totoo lang ako ang nagtago kay Marielle, ginawa niya ang sinabi ko sakanya.
Masaya ako dahil malaya na siya mula kay Blade, nalaman ko rin na ibenenta pala si Marielle ng stepmom niya dahil lang sa isang mamahaling sasakyan. Napaksamang tao at walang puso ang stepmom niya.
Sisiguraduhin kong magbabayad siya at ipapaalam ko ito sa ama ni Marielle.
"Yeah, she's missing, hinahanap na siya ni Blade", sabi niya at nag patuloy sa pagkain, nandito kami ni bunso sa paborito naming karenderia ni Aling Rita.
"Oww kelan siya nawawala?" tanong ko sakanya kahit alam kong kahapon umalis si Marielle pagkatapos niya akong tawagan, at tinawagan ko din si Kalen para ihatid si Marielle sa Batangas buti nalang hindi siya busy, inuutusan ko na din siya na batayan at alagaan niya si Marielle.
Dadalawin ko siya sa sabado.
"Yesterday,pagkauwi ni Blade. Natataranta na ang mga maids yun pala, nawawala na si Marielle. Hindi naman masasabing naglayas si Marielle dahil nandoon parin ang mga gamit niya",ani ni bunso at uminom na ng tubig dahil tapos na itong kumain.
Plinano ko din na konti lang ang dadalhin ni Marielle na mga gamit para hindi siya mahalatang lumayas,mga importanteng mga gamit lang pinadala ko sakanya.
Kaninang hapon pinadala ko kay Kalen ang mga binili kong mga gamit at grocery ni Marielle. Kargado ko na lahat ng pangangailangan ni Marielle, laking pagsasalamat ko kay Kalen dahil tinulungan niya ako.
"Kumusta na si Blade?" tanong ko sakanya at pinunasan na ang labi ko gamit ang tissue dahil tapos na akong kumain.
"He's not fine right now, naglalasing siya sa bar kasama sina Von at Spade" he sighed.
Nalulungkot nga ba siya sa pagkawala ni Marielle? O baka nagpaparty na yun.
"Bakit hindi mo sila sinamahan?"tanong ko sakanya.
"I'm with you",simpleng sagot niya.
"Ang sweet naman ng bunso ko", I smiled to him.
Tama nga ba ang sinabi sa'kin ni Marielle na higit pa sa kapatid ang turing sa'kin ni Aaron?. Aisssh ewan! Ang importante kapatid ko siya kahit na may totoong pamilya siya.
***
"Bunso",kumapit ako sa braso habang naglalakad papunta sa sasakyan.
"Hmm?"
"Pamilya mo parin ba ako kahit may totoong pamilya ka?", tanong ko sakanya.
"Of course we're still family and you are my family since I'm 12 years old, and until now",seryosong sambit niya habang nakatingin sa dinadaanan namin.
"Talaga bunso?",tanong ko sakanya at sa daan na nakatingin.
"Of course because I love you"
"Ate" dagdag niya pa sa sinabi niya.
"Yiee I love you too bunso ko", I hugged him and kiss his right cheek, he smiled.
"By the way kumusta na si Hestia?", tanong ko sakanya at pinagbuksan ako ng pinto.
"She's fine and still jolly", sagot niya sa tanong ko at binuhay na niya ang makina.
"Ang cute ng kapatid mo no?Parang manika",nakangiting sabi ko at nagsimula na siyang magmaneho.
"Yeah, by the way my family wants to meet you tomorrow night, we're having a family dinner"
Gulat akong napalingon sakanya na seryosong nakatingin sa daan.
YOU ARE READING
One Night Stand With My Brother
RomanceWynelle Rose Lacsama, a girl who had a one night stand with her brother Aaron,it is a big mistake for her. She doesn't know that her younger brother didn't treated her as an older sister but treated her as his woman that he love. Wynelle had a lot...