Chapter 17 : Ignoring Him

5.4K 149 10
                                    

After namin kumain sa Jollibee,nag grocery muna kami pero naka cap at shades na si Marielle dahil alam kong kalat na ang pagkawala niya, dahil isang sikat na businessman si Blade sa bansa at kilala rin ito sa isa sa mga pinakabatang negosyante,sa edad niyang 22 nagsimula na siyang magnegosyo at magmanage ng company nila.

"Papa bili tayo chocolate", nakatingin si Kale sa papa niya habang binubuhat siya.

"Bawal anak masisira yan lalo ang ngipin mo",pagbawal ni Kalen sa anak niya.

"Sige na papa please?", nagpapacute na wika ni Kale sa papa niya.

"Diba gusto mo maging model?", tanong ni Kalen sa anak.

"Opo"

"Hindi ka magiging model pagsira ngipin mo hindi ka niyan tatanggapin", pananakot ni Kalen sa anak.

Biglang nalungkot si Kale dahil bigo siyang payagan ng papa niya.

"Pagbigyan mo na anak mo Kalen,kahit nips nalang bibilhin mo para hindi masyadong matamis", pangungumbinsi ko.

Napabuntong hininga nalang siya at tumingin kay Kale.

"Sige, nips lang anak", pagpayag niya.

" Yehey! Thank you po papa",masiglang niyakap ni Kale papa niya.

Ako na ang kumuha at nilagay sa cart na dala ni Marielle. Naglalagay din ako ng pakwan dahil natatakam akong kainin iyon.

After naming mag grocery napagpasyahan namin na umuwi na.Masaya akong kumain ng pakwan at ako na ang halos umubos nito.

***

"Hey talk to me", sinusundan niya ako dito sa kusina, kakauwi ko lang.

Hindi ko siya pinansin,masama parin ang loob ko sakanya dahil sa nangyari.

"Baby talk me, I don't want you ignoring me", pagsusumamo niya sakin.

Hindi ko siya pinansin at nilagpasan ko lang siya at naglakad papunta sa kwarto ko.

Kumatok siya sa pinto ko para suyuin ako, manigas siya. Hindi ako natutuwa nang tinawag niya akong 'baby', kinikilabutan ako.

Maghapon akong nakakulong dito sa kwarto ko at nanonood ng k-drama para lang ibalin ang atensyon ko sa ibang mga bagay..

Ayokong isipin ang nangyari samin ng kapatid ko, naiistress ako.

Chinat ako ni Christian na sobrang close na sila ni Miss Marga at binigyan pa siya ng mamahaling bag at perfume. Ang swerte naman ng kaibigan ko.

Kumakatok sa'kin kanina si bunso para pakainin ako pero binanewala ko lang kahit nagugutom na ako.

Kailangan kong tiisin ang pagkagutom at pagka-miss ko sa kanya.

Kasalukuyan akong nag fa-facebook ngayon at tamang scroll lang sa newsfeed.

Francisco Lucas Orlando sent you a friend request.

Nanlaki ang mga mata ko sa nabasa kong pangalan at dali-dali ko itong ina-accept.

Inistalk ko ang timeline niya para kompirmahin na siya ba ang kababata ko dati na si Kiko. Confirmed! Siya nga!

Francisco: Hi!

Wynelle: Hello, kumusta?

Typing...

One Night Stand With My BrotherWhere stories live. Discover now