Chapter 22 : Welcome back Kiko

4.8K 121 18
                                    

Naalimpuntangan ako dahil masama nanaman ang pakiramdam ko dali-dali kong inalis ang kumot sa katawan ko at tumakbo papunta sa sink at sumuka.

Naghugas ako pagkatapos kong sumuka, kahit sumasakit ang ulo ko sinusubukan ko paring mag luto ng breakfast.

Ilang araw ko na itong nararamdaman mukhang kailangan ko na yatang magpacheck dahil sa karamdaman ko hindi ko na alam kong maysakit ba ako o wala. Sana naman wala.

After kung kumain napagdesisyonan kong magpa laundry sa baba, saktong paglabas ko hindi ko akalain na makita ko si Marga mula sa unit ni bunso at masayang nagpaalam. Bumalik muna ako sa loob at uminom ng malamig na tubig.

"Masaya ako para sayo" I smiled bitterly, I don't know why I can felt this strange feelings the way that I saw them looks sweet and happy.

Siguro hindi lang ako sanay ma may kasamang ibang babae ang kapatid ko, kailangan ko ng sanayin ang sarili ko na may makakasamang ibang babae si bunso.

Lumabas ako ng unit ko dala ang basket na puno ng mga labahan at  deritso ang tingin ko papunta sa elevator.

After kong magpalaundry napagdesisyonan ko nang mag grocery.

I simply wore my midnight blue buttoned-down crop polo with pair of black high-waisted jeans and white shoes,tinali ko na din ang buhok ko into a ponytail.

Nagtext sakin si Marco na hindi niya muna ako masasamahan this weekend dahil madaming pinapagawang trabaho ang daddy niya sakanya.

Dinamihan ko ang pagbili ko ng mga groceries dahil ang bilis maubos ng stocks ko dahil na din madali akong nagugutom.

Nang makauwi ako dala-dala ang mga pinamili ko nakasalubong ko pa sina Marga at bunso mukhang may date yata ang dalawa, wala ako sa mood para batiin sila, deritso lang ako sa paglalakad at nilampasan sila.

Buong weekend ko nasa condo lang ako magdamag at nagkulong, wala akong ganang magpapasok at magpapapunta ng mga bisita.

Nakipag skype at video call lang ako kela Kiko at Marielle, nakita ko nanaman ang cute na anak ni Kalen na si Kalesssia.

***

"Naiinggit ako sayo Wyn dahil may maliligaw ka", pagbibiro sakin ni Kyline.

"Hindi ba nililigawan ka ni Lance?" takang tanong ko sakanya at napairap naman siya.

"Ayoko sakanya dahil balita ko nanakit daw yun ng babae", nakasimangot na saad niya at nilalaro ang pancit na nasa pinggan nito.

"Ede ireject mo, masakit ang umasa sa wala"

"Hayst", napabuntong hininga nalang siya at ngumuso.

"Guys",biglang sumulpot si Christian sa tabi ko at parang hindi mapakali at kinabahan.

"Uyy anong nangyari sayo?, Okay kalang ba?",nag-aalalang tanong ko sakanya at tumango siya,tumingin samin dalawa ni Kyline.

"M-may sasabihin ako sainyo", kinabahan siyang palipat-lipat ng tingin samin.

"Kalma, ano ba yun?"seryosong tanong ni Kyline.

Nag hand gesture naman si Christian para ilapit ang mga ulo namin para marinig ang ibubulong niya, huminga muna siya ng malalim.

"M-may n-nangyari samin ni Miss Marga"

"Ano?!", napalingon samin lahat ng tao dito sa cafeteria dahil sa pagsigaw ni Kyline dahil sa pagkagulat.

Nagulat din ako sa sinabi ni Christian, hindi ko akalain na mangyari yun.

"Kelan nangyari?"

Pinagpapawisan siya,binigay ko sakanya ang panyo ko.

One Night Stand With My BrotherWhere stories live. Discover now