Chapter 41: The Lost Grand Daughter

4.8K 161 20
                                    

Maaga akong gumising para maipaghanda ang kambal ng breakfast, maaga kaming magsisimba ngayon ng kambal,para na din magpapasalamat ako na buhay si mama.

Nagluto ako ng tocino,fried rice,hotdog at ham.Ipinagtimpla ko na din ang kambal ng kanilang gatas.

"Babies kakain na",sigaw ko mula dito sa kusina,nasa living room kase sila nanonood sa disney channel.

Agad namang nilang pinatay ang tv at pumunta dito at umupo.

"Let's Pray"

After naming kumain, pinaliguan at binihisan ko muna ang kambal ,bago ko ginawa ang routine ko.

Hera wore her dark blue off-shoulder sunday dress ,with a pair of white sandals. Wayne wore his dark blue botton down polo and black pants with a pair of white shoes. And last, I'm wearing a french chiffon dress with a pair of white sandals.

"Mommy lwiptick",nakangusong sabi ni Hera ng nakita niya akong naglagay ng lipstick sa labi ko.

"Baby bawal ka nito, bata kapa", sabi ko sa anak ko na napasimangot sa nasabi ko.

"Mommy pweasee?", she puppy eyes.

"No baby, red naman lips mo anak and pretty kana",turan ko sa anak ko, totoong mapula talaga ang labi ni Hera ganon din sa kapatid niyang si Wayne.

"I am pwetty mommy?",tanong sakin ni Hera.

"Oo naman anak, you're so pretty like me",I smile to her.

"Kwuya is pwetty too mommy?",inosenteng tanong ulit sakin ni Hera.

"Your kuya is handsome baby",pagsagot ko sa tanong nito.

"Like daddy?",tanong niya ulit.

"Yes baby,your kuya is handsome just like to your daddy",nakangiting sagot ko sa anak ko, hindi ko alam kung paano ako aamin sa mga anak ko tungkol sa ama nila.

"Let's go",aya ko sa mga anak ko at lumabas na ng bahay at nilock ito. Pinasakay ko na din sa backseat ang kambal at nagmaneho na din papunta sa simbahan.

Hindi makakasama samin ang mag-asawa dahil sa iba sila magsisimba at mukhang magdedate din yata sila.

Agad kong pinark ang sasakyan ng makarating na kami, bumaba na din ako pagkatapos at binaba na din ang kambal.

"Let's go inside",aya ko sa mga anak ko at hinawakan ang mga kamay nila.

❦︎❦︎❦︎

"Mommy buyyy!",tinuro ni Hera ang ballon na barbie nang makita niya ito.

"Manong pabili nga po ng ballon yung barbie at isa ring Iron Man",sabi ko at nagbayad na din.

Tuwang tuwa pa si Hera ng binigay na ng tindero ang ballon niya.

"Itatali natin para hindi liparin",itinali ko ang ballon ni Hera sa kaliwang pulso niya at tinali ko din sa pulso ni Wayne ang sakanya, binilhan ko din siya kahit siya nagturo ng ballon pero alam kong gustong gusto niya ito.

Binilhan ko din ng cotton candy ang kambal. Dumalaw na din kami sa puntod ni papa, para ipakilala ang kambal sa lolo nila.

Ngayon pupunta kami sa dating bahay namin para bumisita.

"Mom where are we going?",tanong sakin ni Wayne.

"Pupunta tayo sa bahay ng yumao ninyong lolo",sagot ko sa tanong nito.

One Night Stand With My BrotherWhere stories live. Discover now