Chapter 29 : Wynelle is Missing

4.7K 123 14
                                    

"Our company is 50 years now, sa dami ng mga pagsubok na nangyari sa pamilya namin nanatiling matatag at sikat ang Sternberg Corporation"

"Mula sa mga ninuno ko hanggang sa naimana sakin, ngayon maipamana ko na ito sa aking panganay na anak na si Aeschylus Aaron, he will be our new CEO",pag-anunsyo ni tito Lawrence.

*applause*

"Mukhang magkakaroon na din yata ng tagapagmana ang aking anak", napakunot-noo ako sa sinasabi ni Tito, what did he mean?

Magkakababy na sila Marga?

Nag-excuse muna ako sakanila para mag cr at iniwan ko muna kay Kiko ang purse ko. May nararamdaman akong may nakasunod sakin, kanina pa to nung nasa sasakyan palang kami ni Kiko.

Agad akong pumasok sa cr at pumasok sa isang cubicle mahirap na baka kung ano pang mangyari sakin.

Pagkalabas ko nagulat ako na nandito pala si Marga.

"Narinig mo ba ang announcement kanina ni Tito Lawrence, na magkakababy na kami ni Aaron"

Hindi ako umimik at tahimik lang akong naghugas ng kamay.

"Alam kong may gusto sayo si Aaron kaya please dumistansya kana", nakacross-arms pa siya sumandal habang nakatingin sakin.

Hindi ko siya pinansin at agad akong lumabas ng cr.

"Hoy! Kinakausap pa kita! Wag kang bastos!", agad niyang hinila ang braso ko.

"Problema mo? Wala akong pake sa sinasabi mo", hindi ko alam kong bakit may galit bigla si Marga sakin e wala naman akong ginawang masama.

"Kung wala kang pake kaya pwede bang lumayo kanalang samin dahil magkakababy na kami"

"Pakialam ko ba na magkakababy na kayo labas na ako dun",seryosong sambit ko.

"What's happening here?"

Agad na lumapit si Marga kay bunso at yumakap.

"Babe yang kapatid mo kase sabi niya hindi daw kami welcome ni baby sa family niyo"pagdadrama niya.

Hindi ako makapaniwala sa sinabi niyang kasinungalingan.

"Is that true?", mariin na nakatingin sakin si bunso at umiling ako.

"Wala akong sinabing gany--"

Marga cut my words.

"Liar!, you said that to me hindi moko tanggap", umiiyak na turan ni Marga, tsk toxic.

"Hush, don't mind her she's not part of our family", pagpapatahan ni bunso sakanya.

Nasaktan ako sa sinabi niya,hindi niya pala ako pamilya. Pinigilan kong wag umiyak sa harap nila.

"I thought she's your sister"

"She's not my sister, hindi kami magkadugo Lacsamana apilyedo niya",matalim na nakatingin sakin si Aaron.

Ang sakit hindi na niya pala ako kapatid, sabagay nandyan na ang tunay niyang pamilya kaya wala narin ako sakanya.

"Wynelle, I'm warning you don't hurt my girl", may diin niyang sabi sakin.

"Hindi ko sinasaktan girlfriend mo at wala akong ginawa o sinasabing masama sakanya, nagsisisi na ako kung bakit kita kinupkop", galit ko silang tiningnan at umalis.

Hindi ko na kaya dito, ansakit magsalita ni Aaron, porket nahanap na niya pamilya niya basta basta nalang niya akong tinalikuran. Well congrats to them magkakababy na sila.

Halo-halong emosyon ang nararamdaman ko ngayon galit,sakit at selos.

Pinunasan ko ang luha ko, ayokong may naka kita sakin na umiiyak. Agad akong lumabas sa venue at doon ko na binuhos ang luha ko, ang sakit.

One Night Stand With My BrotherWhere stories live. Discover now