"Are you free tonight?",Marco asked.
"Oo bakit?"
"Let's have a dinner", Marco smiled at me,seryoso talaga siya sa panliligaw sa'kin, kanina sinabayan niya kami nila Christian at Kyline na mag lunch.
Inaasar tuloy kami ni Marco ng mga kaibigan ko.
"O sige", pagpayag ko, medyo naninibago parin ako sakanya, simula nang umamin siya sa'kin nagiging caring at sweet na siya sa'kin.
*Knocked! Knocked!*
Dali-dali akong pumunta sa pinto at pinagbuksan ang kumatok.
"Kuya!!", dali-daling pumasok si Miss Marga at umupo sa tapat ng table ni Marco.
"Hmmm?", nakatingin lang si Marco kay Miss Marga at hinihintay ang sasabihin nito.
"Kuya! Aaron and I are now dating!", kinikilig na pagbalita ni Miss Marga. Ginawa talaga ni bunso ang kagustuhan ko.
"Good for you"
Gusto talaga ni Miss Marga ang kapatid ko, lumapit sakin si Miss Marga at ngumiti.
"Thank you for convincing Aaron to date with me", she smile.
"You're welcome", ningitian ko din siya pabalik at bumalik na din ako sa table ko.
***
"Are you ready?"
I nodded to him at kumapit sa braso niya,sinundo niya ako dito sa unit ko. I simple wear a blue floral off-shoulder dress, si Marco naman ay naka dark green botton-down polo with black pants.
We are currently heading to the five star restaurant na pag mamay-ari ni Von.
Tahimik lang kami pareho sa byahe at seryoso lang din si Marco sa pagmamaneho, ngayon ko lang napansin na ang gwapo pala ng side profile niya.
Ang gaganda ng brown niyang mga mata,mahahabang pilik mata,makakapal na kilay,matangos na ilong at ang manipis at pula niyang labi.
Kaya madaming babae ang nagkakagusto sakanya, at ang swerte ko dahil ako ang nagustuhan niya.
"We're here", pag-anunsyo niya.
Inalalayan niya akong makababa sa kotse at kumapit sa braso niya, at naglakad na papasok sa restaurant.
Napakaganda ng ambiance ng restaurant, at ang mga interior designs napaka elegante at bagay talaga siya sa mga couple.
"Good evening sir and ma'am, this way po",tinuro samin ng staff ang daan papunta sa reserve table namin.
Umakyat kami sa third floor kung saan ang rooftop, ang ganda ng view, kitang-kita ang mga city lights at ang presko pa ng hangin.
Malapit ang table namin sa view ng mga city lights, medyo malayo kase ang restaurant na to sa city.
"You like it ?"
I nodded and smile at him.
"Yes, ang ganda dito"
After ng ilang minuto sa paglilibot dito sa third floor,bumalik na ako sa table namin at saktong dumating na ang mga nireserve niyang mga pagkain.
"Let's eat?", yaya niya sakin at kumain na.
Masayang nagkwentuhan kami ni Marco about sa buhay namin. At na kwento ko din sakanya about sa mga past suitors ko.
YOU ARE READING
One Night Stand With My Brother
RomanceWynelle Rose Lacsama, a girl who had a one night stand with her brother Aaron,it is a big mistake for her. She doesn't know that her younger brother didn't treated her as an older sister but treated her as his woman that he love. Wynelle had a lot...