After Two Weeks...
Engrande ang celebrasyon ng birthday ng kambal bukas. Magaganap ito sa five star hotel ng SCC.
Bukas may magaganap na engrandeng sorpresa sa kambal at sa ama nitong si Aaron. Excited na din ako sa mangyayari bukas.
"Where do you want to go?",tanong sakin ni Aaron, nandito kami sa loob ng sasakyan niya,habang siya ay nagmamaneho. Sinundo niya ako galing sa kompanya at tinawagan na din ako kanina ni Tiffany na okay na ang venue at mga bisita na darating.
"Sa Villanovan Mall may bibilhin lang akong regalo",sagot ko.
"For what?",tanong nito habang patuloy lang sa pagmamaneho.
"May pupuntahan akong birthday party, isasama kita doon"
"Birthday?"
"Oo birthday ng kambal anak ng kapitbahay namin",pagsisinungaling ko.
Agad kaming nagtungo ni Aaron sa mall at dumiretso sa toy section para bilhan ng mga paboritong laruan ang kambal ay story books. Bumili na din kami ng ireregalo niya sa kambal.
Pagkatapos naming bumili,nagdinner muna kami saka niya ako hinatid sa bahay ni lola Trinidad at binigay ko na din sakanya ang invitation.
❦︎❦︎❦︎
"Happy birthday babies ko",I greeted them and kisses their forehead. Kakagising lang nila.
"Mommy"
Niyakap nila ako kaya napangiti ako, swerte ako dahil may mababait at malambing ako na mga anak. And now they are turning 5.
Maya maya dumating na si Tiffany kasama ang make-up artist ng kambal.
"You look like a barbie my baby, you're so pretty",puri ko sa anak ko nang matapos na siyang inayosan at naka pink off shoulder gown siya at may cute na tiara sa kanyang ulo."Like mommy hihihi",she giggles.
Si Wayne naman ang pinuntahan ko, napangiti ako nang makita ko siya. Kamukhang kamukha niya talaga ang kanyang ama.
"Ang gwapo naman ng baby ko",nakangiting turan ko habang nakatingin sa vanity mirror kung saan nakatingin din si Wayne. He wore his black tuxedo at bagay na bagay sa seryosong mukha nito.
Now, I'm just wearing a black halter dress with a pair of white heels.Naayosan din ako ng make-up artist.
I texted Aaron na hindi ako makakasabay sakanya.
"Let's go",aya ko sakanila nang matapos na kami. Ginamit namin ang limo ni Tito Lawrence papunta sa venue.
Pagkarating namin,dumiretso na kami sa 8th floor kung saan ang venue.
Pagpasok namin sa venue napapa 'wow' ang kambal dahil sa ganda ng venue. Blue at pink ang motif ng event at may dalawang ang mini stage ito.
Isang stage ay kay Hera na puno ng mga pink designs,big barbie cake at barbies at kay Wayne naman at blue stage na puno ng favorite superheroes niya.
May ilang mga bata na din sa venue na naka costume. Nakangiting hinayaan ko ang kambal na lumapit sa mga bata.
Maya-maya dumating na din ang ilang mga bisita pati na sina Chrysler at Spade na kasama nito ang mga anak nila, Blade at Marielle na kasama nito ang anak nilang si Arielle,pati na rin si Von na kasama ang kambal at asawa ng kambal nito.
Masayang binati nila Tito Lawrence at Tita Aphrodite ang mga apo nila pati na rin si Hestia binati ang kanyang mga pamangkin. Dumating na din sina Lola Trinidad at mga pinsan ko pati sina Margaux,Christian at Kyline.
YOU ARE READING
One Night Stand With My Brother
RomanceWynelle Rose Lacsama, a girl who had a one night stand with her brother Aaron,it is a big mistake for her. She doesn't know that her younger brother didn't treated her as an older sister but treated her as his woman that he love. Wynelle had a lot...