Hindi ko inaasahan na ex pala ni Kiko si Tiffany kaya ganon nalang silang dalawa makapagreact kanina. Nakwento sakin ni Kiko na kakabreak lang nila,hindi ko na tinanong kung anong dahilan, I don't want meddling their lives.
Gabi na ng napagdesisyonan namin ni Kiko na mag bar sa Maze Bar, isang exclusive bar, nakakamiss din pumunta doon.
Ininvite ko na din sina Marco,Christian at Kyline para may kasama kami ni Kiko.
"Tara na?", pagkapasok palang namin ibat-ibang kulay ng ilaw ang sumalubong sakin pati rin ang mga ibat-ibang amoy ng alak at sigarilyo.
Pinili namin ni Kiko ang second floor,nasa third floor ang VIP's room. Malaki at malawak ang bar na ito at marami na ding sumasayaw sa dance floor sa baba.
"HAHAHAHA",bigla akong napatawa, kaya nagtakang nakatingin sakin si Kiko.
"Bakit ka tumatawa?"
"Tingnan mo mga suot natin", tiningnan niya suot niya pati din sakin at ilang seconds siyang na paused habang nagkatitigan kami.
"HAHAHAHAH"
Tawanan naming dalawa, mukhang naiintindihan na niya.
"Mukha tayong naligaw"
"Tama at mukha tayong galing sa past"
"HAHAHAHAH" tawanan ulit naming dalawa at nag apiran.
After ng ilang minutong tawanan namin ni Kiko, napagdesisyonan niyang mag order ng mga alak.
Nagsidatingan na din sina Christian,Kyline at Marco, buti nalang pumayag si Marco na sumama dito sa bar.
Nagkaroon muna kami ng konting pagpapakilala at masaya kaming nagsitawanan dahil sa pagjojoke ni Kiko, ang hilig niya talagang magpatawa.
"INUMAN NA!"
Nagsitaasan sila ng mga shot glass nila at nag cheers.
Hindi pa ako uminom dahil abala ako sa pagkain ng chips na binili ko kanina sa labas.
"Gusto mo?", alok ko kay Marco na nasa kaliwa ko, napagitnaan nila ako ni Kiko at katabi ni Kyline si Christian.
"No, thanks".
"Uy! penge",kukuha sana si Kiko ng chips ko kaya nilayo ko ito sakanya.
"Bumili ka ng sayo bleh!", dumila ako sakanya kaya lalo siyang napasimangot. Narinig ko ang mahinang pagtawa ni Marco sa tabi ko.
"Damot!".
Masaya kaming nag kwekwentuhan at tawanan habang sila ay nag-iinoman. Wala kase akong ganang uminom at ayaw din ng pakiramdam ko.
"Kiko"
"Yes?"
"Bilhan moko isang dosenang yakult" mahinang bulong ko sakanya.
"Ayaw",umiiling pa siya at ngumisi.
Kinurot ko siya sa tagiliran kaya napadaing siya.
"Sige na please, may malapit namang convenience store mula dito sa bar.",bulong ko sakanya sabay paawa face.Tinatarget ko ang kahinaan niya,kaya wala siyang magawa kundi bilhan ako ng yakult.
Habang hinihintay ko si Kiko, ikwenento ko sakanila ang ilan sa mga childhood memories namin ni Kiko.
"Nakakagulat ka sis hindi ko akalain na kababata mo pala ang isang sikat na Engineer"
"Tama"
Hayst mukhang tinatawag na ako ng mahal na kalikasan.
"Cr muna ako", paalam ko sakanila at bumaba papunta sa comfort room.
Umiwas ako sa mag jowang naghahalikan, ang wild naman nila wala ba silang privacy? May naalala tuloy ako.
After kong mag cr umakyat na ako sa second floor, habang naglalakad ako papunta sa table namin may narinig ang pamilyar na tawa.
Hindi ko akalain na makikita ko siya dito kasama ang girlfriend niya at mga kaibigan niya. Ang lapit lang nila sa table namin,magkatapat lang.
Dali-dali akong umupo sa tabi ni Marco para hindi nila ako makita. Napansin kong biglang lumamya si Christian, alam niya siguro na nandito si Marga.
"Ito na po delivery mo boss", nilapag ni Kiko ang isang dosenang yakult at umupo sa tabi ko.
"Yakult?" narinig ko ang mahinang pag tawa ni Marco.
"Yan lang iinumin mo sis?para kang bata",natatawang sambit ni Kyline.
"Hayaan niyo na,isip bata talaga yan", pang-aasar ni Kiko kaya binatukan ko siya.
"Aray! HAHAHA"
Puro biro si Kiko sa usapan kaya puro kami tawanan at alam kong pinapagaan din ni Kiko ang loob ni Christian dahil napansin niya din na mukha itong malungkot.
"Sayaw tayo!", malakas na sigaw ni Kyline malakas kase ang tugtog kaya hindi masyadong narinig.
Tumanggi ako dahil hindi ko hilig ang sumayaw, at tinanggihan din si Kyline ng mga lalaki kaya mag isa nalang siyang pumunta sa dance floor.
Nakakailang bote na din sina Kiko ng alak at medyo may tama na din sila habang ako naubos ko na ang kalahati ng yakult ko. At nakabalik na din si Kyline mula sa dance floor, napagod yata sa kakasayaw at nagkwento pa siya na may nakita siyang gwapong lalaki, mahilig talaga sa gwapo ang kaibigan ko.
Nagpapasalamat ako dahil hindi kami napansin nila Von.
"Malapit na matapos ang birthday ni Rosas hindi pa natin siya nakantahan ng 'Happy Birthday' " malakas na pagsabi ni Kiko.
"Tama,kantahan natin siya" lasing na din si Kyline na pagkanta nila Kiko,Kyline at Christian, nakisabay nadin si Marco pero katamtaman lang ang lakas.
"LET'S SING TOGETHER!",biglang sigaw ni Kiko at itinaas niya pa ang dalawang kamay niya. Napatawa ako sa pinaggagawa niya, parang baliw halatang may tama na.
"HAPPY BIRTHDAY TO YOUUU~"
Gumaya na sina Kyline at Christian sa ginawang pag taas ng dalawang kamay ni Kiko at nag sway sa ere ang mga kamay nila, mukha silang mga baliw tinawanan lang namin ni Marco sila.
"HAPPY BIRTHDAY, HAPPY BIRTHDAY,HAPPY BIRTHDAY TO YOU~"
Napatingin yung ibang taong na napadaan sa gawi namin.
"HAPPY BIRTHDAY WYNELLE ROSE LACSAMANA!",malakas at sabay na pag bati ng tatlo sakin at binanggit pa nila ang buong pangalan ko at inakbayan pa ako ni Kiko.
Napalingon sa gawi namin si Aaron pati nadin ang mga kaibigan niya. Matalim na nakatingin dito sa gawi ko si bunso kung nakakamatay lang sana ang tingin niya kanina pa kaming tatlo nakahilata dito, problema niya? Siya nga itong busy sa girlfriend niya.Palihim akong napairap sakanya.
Nagsisalinan silang apat ng mga alak sa mga baso nila at nag bukas din ako ng yakult.
"PARA KAY ROSAS,ANG FUTURE ARCHITECT!" tinaas ni Kiko ang kanyang baso.
Medyo naguguluhan na nagkatinginan sina Christian at Kyline,binanewala nalang nila ito.
"PARA KAY ROSAS!"nagcheers kaming lima kahit na yakult lang ang akin at nag tawanan kami.
"PARA SAKIN NA WALANG JOWA!", tinaas ko ang yakult ko,daig ko pa ang isang lasing.
Nagsitawanan ulit kaming lima, kami lang yata ang pinaka maingay dito, at pinanood lang kami sa grupo nila Von na tumatawa narinig yata nila pinagsasabi namin.
"JOJOWAIN KITA?!", biro ni Kiko kaya binatukan ko at pabiro ding sinasakal tawang-tawa pa ang mokong lasing na talaga.
" *hik* HAHAHA---*hik* joke lang"
------------------------------------------------------
Yow Maebies, thank you for reading my stories. I'm so happy na may nakabasa sa story ko. Konting spoil, may mangyayaring masama kay Wynelle.
—Maelicious16
YOU ARE READING
One Night Stand With My Brother
RomanceWynelle Rose Lacsama, a girl who had a one night stand with her brother Aaron,it is a big mistake for her. She doesn't know that her younger brother didn't treated her as an older sister but treated her as his woman that he love. Wynelle had a lot...