𝐝𝐢𝐬𝐜𝐥𝐚𝐢𝐦𝐞𝐫:𝐭𝐡𝐢𝐬 𝐢𝐬 𝐚 𝐰𝐨𝐫𝐤 𝐨𝐟 𝐟𝐢𝐜𝐭𝐢𝐨𝐧. 𝐍𝐚𝐦𝐞𝐬,𝐜𝐡𝐚𝐫𝐚𝐜𝐭𝐞𝐫𝐬,𝐛𝐮𝐬𝐢𝐧𝐞𝐬𝐬𝐞𝐬,𝐩𝐥𝐚𝐜𝐞𝐬,𝐞𝐯𝐞𝐧𝐭 𝐚𝐧𝐝 𝐢𝐧𝐜𝐢𝐝𝐞𝐧𝐭𝐬 𝐚𝐫𝐞 𝐞𝐢𝐭𝐡𝐞𝐫 𝐭𝐡𝐞 𝐚𝐮𝐭𝐡𝐨𝐫'𝐬 𝐢𝐦𝐚𝐠𝐢𝐧𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐨𝐫 𝐮𝐬𝐞𝐝 𝐢𝐧 𝐚 𝐟𝐢𝐜𝐭𝐢𝐭𝐢𝐨𝐮𝐬 𝐦𝐚𝐧𝐧𝐞𝐫. 𝐚𝐧𝐲 𝐫𝐞𝐬𝐞𝐦𝐛𝐥𝐚𝐧𝐜𝐞 𝐭𝐨 𝐚𝐜𝐭𝐮𝐚𝐥 𝐩𝐞𝐫𝐬𝐨𝐧,𝐥𝐢𝐯𝐢𝐧𝐠 𝐨𝐫 𝐝𝐞𝐚𝐝,𝐨𝐫 𝐚𝐜𝐭𝐮𝐚𝐥 𝐞𝐯𝐞𝐧𝐭𝐬 𝐢𝐬 𝐩𝐮𝐫𝐞𝐥𝐲 𝐜𝐨𝐢𝐧𝐜𝐢𝐝𝐞𝐧𝐭𝐚𝐥
𝐭𝐡𝐢𝐬 𝐬𝐭𝐨𝐫𝐲 𝐢𝐬 𝐮𝐧𝐞𝐝𝐢𝐭𝐞𝐝. 𝐢𝐭 𝐦𝐢𝐠𝐡𝐭 𝐡𝐚𝐯𝐞 𝐭𝐲𝐩𝐨𝐠𝐫𝐚𝐩𝐡𝐢𝐜𝐚𝐥 𝐚𝐧𝐝 𝐠𝐫𝐚𝐦𝐦𝐚𝐭𝐢𝐜𝐚𝐥 𝐞𝐫𝐫𝐨𝐫𝐬
𝐩𝐥𝐞𝐚𝐬𝐞 𝐛𝐞𝐚𝐫 𝐰𝐢𝐭𝐡 𝐢𝐭.______
"doc,doc please! save our daughter" umiiyak na pakiusap ni mommy sa doctor. hindi ko alam kung ano na ang nangyayari,naririnig ko si mommy na humahagulgol sa gilid at pinapatahan naman siya ni dad. nararamdaman ko lang na sobrang sakit ng dibdib ko at mabibigat ang aking paghinga.nilagyan ako ng nurse ng oxygen at kung ano pang gamit pang ospital na hindi ko alam.
kanina ay inatake ako ng hika at nahimatay,ngayon paggising ko andito na akong hospital.
naramdaman ko nalang na may tinurok sa akin ang nurse kaya unti unti akong napapikit at tuluyan ng nawalan ng malay kasabay nito ang pagtulo ng luha sa aking mga mata
***
"aalis na nga pala kami bukas marisse"sabi ng batang lalaki.
andito kami sa playground ng subdivision,nakaupo sa duyan."ha?bakit naman?"tanong ko.
"pupunta na kaming abroad,pero may ibibigay ako sa'yo"nilabas niya sa bulsa niya ang isang bracelet na pangbata,beads siya na color pink at may letters,pangalan ko ang nakalagay.
"ito naman yung sa'kin"nilabas niya ang color blue naman na bracelet din na sa beads din gawa at may letters din don na pangalan niya naman ang nakalagay.
"o diba same tayo hehe.para hindi natin makalimutan isa't isa diba"tatango tangong sabi niya.
"thank you ang ganda!"nakangiting sabi ko."pero malulungkot ako dahil wala na kong kalaro"naiiyak na sabi ko at yumuko dahil tutulo na yung luha ko.siya lang kasi ang kalaro ko dito lagi.
"don't worry,marisse someday magkikita tayo ulit"
"promise?"
"promise"
~♥~
BINABASA MO ANG
Love with sacrifice(ON-GOING)
Teen Fictionsinabi ko sa sarili ko na maghihintay ako hanggang sa ibigay na ng tadhana ang nakalaan para sa'kin. -Marisse Anne Entria buong buhay ko kontrolado ako ng daddy ko sa lahat ng mga desisyon ko sa buhay.pero para sa taong mahal ko,hindi ko hahayaang p...