2 •New pace, New face•

2.2K 78 3
                                    

"Andito na ba ang toothbrush mo?"

"Opo."

"Ang mga spare slippers mo?"

"Already in it."

"Eh yung mga damit? Okay na ba?"

Tumigil si Caitlyn sa paglakad at tinitigan ang kanyang ama na patuloy sa paghalughog nang kanyang maleta.

"Dad. Everything is set." Sabi nya at tumigil sa paghalughog ang kanyang ama na malungkot na tumingin sa direksyon nya.

"I know..." Her dad said sadly.

"Then why do you keep on rummaging through my stuffs?" Nagtatakang iginilid ni Caitlyn ang kanyang ulo.

"It's just that... I don't want my little princess to go." Malungkot na ngumiti ang kanyang ama. "Man children grew up so fast..." Dagdag nito sabay singhot.

"Aww dad." Lumambot ang mga mata ni Caitlyn at lumapit kanyang ama at niyakap ito.

Alam nya na kung ang ama nya lang ang masusunod, siguradong hindi sya lilipat nang paaralan. Too bad her mother is the law here in the house.

"Me and your Mom will miss you." Sabi nang kanyang ama Pagkatapos kumalas sa yakap.

"Me too Dad, me too."

"Caitlyn!! Where are you? We're running late!" Rinig nila ang sigaw nang kanyang ina mula sa living room.

"Coming!" Sigaw nya pabalik at isinuot ang bag pack, binuhat naman nang kanyang ama yung maleta.

Nang dumating sila sa Living room, nag-aabang na dun ang kanyang ina.

"You ready, hun?" Tanong nito.

"Yeah. Pretty much." Sagot ni Caitlyn.

"Princess. Just remember one thing..." Napaayos nang tayo ang mag-ama nang marinig ang seryosong boses nang ina.

"P-po?"

"Be a good girl." Sabi nito. "Be a good girl and when you've proven it. We will take you back to your old school, Stanli Academy." Paliwanag nang kanyang ina.

Kahit na naguguluhan sya, tango na lamang ang kanyang isinagot. Gusto nya nang bumalik sa Stanli, kina Chase at Carter, kahit hindi pa naman sya umaalis. God she missed them already.

"I will be a good girl." Caitlyn smiled. Gagawin nya ang lahat makabalik lang sa Stanli Academy, sa dalawang matalik nyang kaibigan.

"That's more like it. Now come on. Late na tayo." Her mom ushered her and her dad towards the door.

-time skip-

"We're here!" Her mom chimed happily. Tumingin si Caitlyn sa bintana.

Forest... They're in the middle of a forest!!

"Mom? Are you sure we're here?" Nag-dadalawang isip nyang tanong pagkatapos lingunin ang kanyang ina.

"Yup." Sagot nito at bumaba na, sumunod naman ang kanyang ama.

Tumingin ulit sya sa bintana. Sa may harapan nila, may entrance dun na gawa sa kahoy, parang entrance nang mga camp. Inilibot ni Caitlyn ang kanyang paningin, so far there's nothing but trees, trees, and more trees.

"Caitlyn, hurry up honey!" Sabi nang kayang ina kaya bumaba na din si Caitlyn.

Bitbit na nang ama nya ang kanyang maleta. Nagsimula silang maglakad papunta sa entrance kung saan may nakita syang apat na pigura nang taong nag-aabang. Nang makalapit na sila, ngumiti ang nag-iisang babae sa grupo.

Miss Good Girl in Gangster Academy [Fixed version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon