A/n: HERE'S ANOTHER UPDATE LITTLE GLITTERS~! DON'T FORGET TO VOTE, COMMENT AND FOLLOW!
*********
(STILL FRIDAY)
"There's still 30 minutes left until our next class. We could still look for her." Zein stated as she look at her wrist watch.
"Good. Let's separate to cover more grounds." Freia instructed.
"Tyler you search with your group, Zen could come with you. Zein, you're coming with us." Dagdag pa ni Freia at tumango ang lahat.
"5 minutes until the next class, we meet back here to report status." Sabi naman ni Tyler, "Scatter." Atsaka sila lumabas ng cafeteria at naghiwalay.
Napag-isipan nilang hanapin si Caitlyn ng tumakbo ito papaalis ng cafeteria, only god knows what might happen at her inside this hell hole, now that they know that she's not a gangster.
Malaking pala-isipan sakanila kung bakit andito si Caitlyn kung wala naman syang school records, o kaya naman ay hindi sya isang gangster, pero gusto nilang sapakin ang kanilang mga sarili dahil hindi nila narealize ito ng mas maaga.
The freaking signs were there! I should've known! Gustong manapak ni Freia dahil sa inis sakanyang sarili, halos lahat naman sila ay gustong sapakin ang kani-kanilang sarili.
I should've known that she's not one of us the moment she showed me kindness! Something that a gangster doesn't posses! Atsaka sya napabuntong hininga.
Flashback
"Uhm... Gising na." Narinig si Freia ng malumanay na boses at nakaramdam sya ng marahang tapik.
"Piss off..." Freia grumbled, sounding annoyed at the disturbance.
It's the fucking newbie... Freia groaned internally,
"A-ano kasi... May ia-announce si Headmistress and d-dapat lahat daw ng students ay andun..." Malumanay pa din na sabi ng kanyang makulit na roommate.
"So what?" Freia grumbled again,
"May p-punishment daw kasi ang hindi pupunta dun." Sagot nito, at di naman nakawala kay Freia ang nag-aalala nitong boses.
Agad na bumalikwas si Freia mula sa pagkakahiga atsaka mabilis na umupo, matalim ang mga itim nyang mata habang nakatingin sakanyang roommate na napaatras dahil sa pagkabigla, at takot.
"So fucking be it! Do I look like I care? Huh newbie?" Freia snapped and she saw her roommate flinched at her loud and menacing voice.
Nanatili sa baba ang tingin ng baguhan, pero kahit ganun, kitang kita ni Freia ang takot at kaba sa mga bughaw nitong mata, and for some unknown reasons, Freia felt a pang of guilt hit her,
Why in the hell am I guilty? Nagtatakang tanong nya sakanyang sarili. Halos araw araw naman syang naninigaw, halos araw araw naman syang mataray at wala syang sinasanto, pero bakit oras na makita nya ang takot sa mata ng kanyang roommate... Bigla syang nagsisi sa paninigaw nya dito?
Ugh! It's so fucking weird. Napabuntong hininga nalang sya.
"Why do you care?" Mahinahong tanong ni Freia, at gulat na tumunghay yung ulo ng baguhan.
"H-ha?" Agad na tumalim ang mata ni Freia.
Fucking hate it when I have to repeat myself. Gustong sumimangot ni Freia, pero pinigilan nya.
BINABASA MO ANG
Miss Good Girl in Gangster Academy [Fixed version]
Teen FictionFor unknown reasons, Caitlyn Leighra Summervalle was transferred into another school, for the 9th TIME! Caitlyn has no idea why she was always being transferred to different schools, she was good, kind and pure hearted, what could possibly go wrong...