29 •Different•

1K 49 0
                                    

(WEDNESDAY - DRESS MAKING DEPARTMENT)

Wednesday and it is currently Caitlyn's last subject for the day, Dress Making. Kasama nya sa subject na ito ang kanyang roommate, Freia Thompson na as usual bagot nanaman simula palang ng magsalita ang kanilang professor.

"I should get the waist length... Then the arm..." Napalingon si Freia sa kanyang kaliwa nang marinig ang mga bulong ni Caitlyn sa kanyang sarili. Busy si Caitlyn sa pag-take down nang mga notes habang nagme-measure at the same time.

Hindi makapaniwalang tumingin si Freia kay Caitlyn, "You're not taking this seriously, are you??" Freia looked at the mumbling girl skeptically.

"Then the chest... Waist and neck?? Wait, that doesn't sound right..." Patuloy pa ni Caitlyn na para bang walang nadinig... Actually wala talaga.

Freia stared at Caitlyn with disbelief in her eyes, then she realized, Of course she's taking this seriously, she's a good girl after all. Umiling nalang si Freia.

Freia and Caitlyn both looked up when a boy with lollipop took a seat beside Caitlyn.

"Yo." He smiled boyishly.

"Tyler...!" Tyler chuckled when Caitlyn immediately lightened up after seeing him, while Freia on the other hand just rolled her eyes and paid more attention on doodling instead.

"What'cha doin?" Medyo hinawi ni Tyler ang buhok ni Caitlyn na nakaharang sa mukha nito.

Caitlyn only showed him her notebook filled with body measurements and take notes.

"Hmm... You sure are taking things seriously." An amused smile made its way to Tyler's face.

"Uh-huh." Caitlyn nodded absentmindedly, only focused in what was the professor saying then taking down notes that'd be helpful, completely ignoring Tyler who pouted sadly at the lack of attention the bright teal  eyed girl's giving him.

-Dismissals-

"Good bye class." At umalis na ang professor. Pagkaalis ng professor, agad na nagsitayuan ang mga estudyante lahat ay iisa ang pupuntahan, sa pintuan. Lahat nagsisiksikan at may iba naman na nagtutulakan pa.

*boogshhh!*

Lumingon si Caitlyn sa likuran nya at nakita nyang may lalaking nakasalampak na sa sahig at mukhang knock out pa, sa gilid nang lalaki, nakatayo si Tyler habang nakaangat ang isang kamay na para bang may tinulak.

"O-oh my god! Anong nangyari sakanya??" Ng astang lalapitan ni Caitlyn yung lalaki para tulungan, pinigilan sya ni Freia na hinawakan ang kanyang braso.

"Stop. You're too kind for your own good, Tss." Iling ni Freia at sinimulan na syang kaladkarin papunta sa pintuan.

"H-huh?? What do you mean?" Naguguluhang tanong ni Caitlyn at muling nilingon yung lalaki na hanggang ngayon ay wala pa ring malay, si Tyler naman ay nakasunod sakanila habang nasa loob nang bulsa ang kanyang mga kamay, may nakakalokong ngisi sa labi nito.

"Tch. Wala, sabi ko muntik ka na kasing itulak nung tarantadong yun." Bulong ni Freia at hindi naman to narinig ni Caitlyn.

"Haa?"

"Wala."

Medyo napanguso nalang si Caitlyn. Nang papalabas na sya sa pintuan, may nakasabay sya at nagkabanggaan sila.

"Ay sorry!" Caitlyn immediately apologized. Liningon sya nung babae sabay ngiti at umalis na. Matangkad, maputi, maganda, medyo malapad ang noo pero mas kinaganda nya pa yun.

Miss Good Girl in Gangster Academy [Fixed version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon