28 •Trouble took a liking to her•

1K 53 1
                                    

(STILL TUESDAY)

The class went by rather awkwardly for Caitlyn, who wouldn't feel awkward if you knew that guys were staring and gazing at you shamelessly, plus she could literally feel their eyes boring in every side of her skull. That's what Caitlyn went through the whole time.

Pagkatapos i-announce nang kanilang professor na dismissal na, agad syang kumaripas nang takbo. Hindi sya tumigil kahit na rinig nya sina Tyler at Marcus na tinatawag ang kanyang pangalan.

Hindi sya tumigil hangga't hindi sya nakakarating sa kanilang dorm room.

"Woah! You look... Horrible." Freia commented after seeing Caitlyn's pale and horrified face. "You okay?" She added, concerned.

"Y-yeah... I'm okay. Thank you, Freia." Caitlyn smiled appreciatively, Freia looked away, still not used to Caitlyn's kindness.

"So... Wanna tell me what's gotten you so worked up?" Alanganing tanong ni Freia.  Inaasahan nya na de-dedmahin lang sya ni Caitlyn, pero tumango lamang ang baguhan pagkatapos umupo sa kanyang kama.

"My day has been...strange." Panimula ni Caitlyn.

"Hmm... How so?" Freia hummed.

"Well..." Nagsimula nang magkuwento si Caitlyn kung paano sya na-sandwich sa gitna nang isang hindi kilala'ng lalaki, isang anonymous guy na nakausap nya lang sa garden, isang bagong kaibigan, ang kanyang ex-boyfriend, at isang... Bagot na lalaki na tumulong sakanya na makita ang katotohanan.

Pagkatapos ni Caitlyn magkuwento, tumayo na si Freia at mukhang malalim ang iniisip. Kilala nya ang mga lalaki'ng yun, kung ano ang mga ginagampanan nito sa Omega High at kung anong reputasyon nito sa nasabing akademya... Isa lang ang sigurado nya, those guys are bad news.

"My god, Caitlyn..." Ginulo ni Freia ang kanyang kahel na buhok na para bang hindi na alam kung anong gagawin.

Hindi sumagot si Caitlyn... Nakatulog na sa sobrang pagod.

"Bakit ba sila pa ang kailangang ma-connect saiyo?" Patuloy ni Freia. "It'll be a hard time for me and the Copycats to protect your innocence and pureness, now that you're link to some strongest gang leaders here in Omega High Academy." Napailing si Freia at napatitig sa maamong natutulog na mukha ni Caitlyn, mukha itong tuta... Cute.

"Hay naku Caitlyn... Looks like trouble really took a liking at you." Freia sighed worriedly and pinched the bridge of her nose.

•×•×•

I know. Short update, but whatever, at least meron

Questions? Feel free to ask in the comment section!

Hope you've enjoyed!

Vomment. And be a fan!

Miss Good Girl in Gangster Academy [Fixed version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon