26 •A New Friend•

989 46 0
                                    

(STILL TUESDAY - HALLWAY)

"You what?" Ang gulat nitong tanong, na para bang hindi ito sigurado sa kanyang narinig, kung tama man ang kanyang pagkakadinig, hindi sya makapaniwala.

"What can I do to make it up to you?" Ang inosenteng ulit ni Caitlyn.

"You'd do anything just to make it up to me? Me? A total stranger?" The guy asked, amused.

Tango lamang ang isinagot ni Caitlyn habang hindi nawawala ang pagka-inosente sa maamo nitong mukha. The guy's piercing emerald like eyes immediately soften after seeing Caitlyn's response.

"What's your name?" The guy asked out of the blue, which startled Caitlyn and made her jump, earning a light chuckle from the guy.

"C-caitlyn..." Ang alanganin nyang sagot habang namumula ang mukha.

Biglang lumiwanag ang mukha nung lalaki na para bang naalala si Caitlyn sa kung saan man.

"Oh! Caitlyn! Marcus' cute girlfriend!" He clapped his hands in recognition.

Caitlyn's face hardened a bit, making the guy furrow his eyebrows in confusion when her warm and gentle aura suddenly vanished into thin air. It's like he was facing another person.

"I am NOT his girlfriend." Caitlyn growled lowly, blue-green eyes were turning darker and colder in every passing seconds.

"Right... You two broke up." The guy nodded warily, aware of the drastic change in Caitlyn's persona.

"So what can I do?" Biglang tanong ni Caitlyn na para bang walang nangyari. Biglang kumunot yung noo nang lalaki dahil dito, sobrang bilis nang pagbabago ng ugali ni Caitlyn to the point na hindi sya sigurado kung nagbago nga ba talaga ang ugali ng inosenteng babaeng kaharap nya.

After recovering, an amused smile made its way in his handsome face while stretching his hand.

"I'm Tyler, and you don't need to do anything. Just be friends with me." Ang ngiti nito.

Napatitig si Caitlyn sa kamay na nasa kanyang harapan,

Is he sure? Isn't he mad about the fallen lollipop?? Tanong ni Caitlyn sa kanyang sarili atsaka bahagyang tiningnan yung lollipop na nasa sahig padin.

"Come on, my hand is getting tired." Ginalaw-galaw nung lalaki, which is si Tyler, ang nakaabang nyang kamay.

Kinuha ito ni Caitlyn at nagshake hands.

"Fine. I'm Caitlyn, it's nice to meet you, Tyler." Caitlyn smiled genuinely, happy that Tyler just wanted to be friends with her.

"Its nice to meet you too, Caitlyn." Tyler mirrored Caitlyn's smile, genuine, sincere and happy.

•×•×•

Baaam! Turns out the new character is a nice guy.

I know. Short update, but whatever, at least meron.

Hope you've enjoyed!

Vomment. And be a fan!

Miss Good Girl in Gangster Academy [Fixed version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon