51 •Krista•

714 35 8
                                    

A/n: Here's another update you guys! I'm really happy na gusto nyo nang book 2! Then may mga new active readers!! Hey guys👋! One more thing, SHOUT OUT TO ItsmeAIRAPEARL! FOR BEING THE FIRST ONE TO VOTE ON MY OTHER STORY; THE MATURE AND THE IMMATURE! THANKS FOR VOTING, BAE~! If you haven't checked that story out yet, be sure that you do! On with the chapter!!






****

(TUESDAY - CHEMISTRY)

Chemistry, and the only person Caitlyn knew in this class, was Krista, who was sitting beside her, taking notes and actually listening to the professor.

Pansin ni Caitlyn, simula nung nakaraang linggo, nagsimula ng makinig ang kanyang mga kaibigan sa lecture ng mga professor. Pero hindi sila yung kagaya ni Caitlyn na nakikinig talaga ng mabuti at medyo nagpa-participate, tahimik lang sila at halatang nakikinig. Nonetheless, she was glad since it made things easier.

*krrrrrrriiiiiiiiing!*

The class finally came to an end, and students started flooding out of every classrooms.

Tumayo si Krista matapos isuot ang kanyang bag,

"Tara na!" Excited na pahayag ni Krista kay Caitlyn, may malaking ngiti sa labi.

Natawa nalang si Caitlyn atsaka napailing.

"Okay."




K R I S T A ' S   P O V

"Akala ko Science ang next subject mo, Kris?" Nilingon ko si Caitlyn ng nagtanong sya.

"Huh? Ah oo, Science ang next sub ko." I grinned at her, putting my hands behind me as I looked at her.

Iginilid ni Caitlyn ang kanyang ulo, halatang may iniisip. I giggled, ang cute talaga ni Caitlyn!

"You're wondering why I'm walking towards Language room, right?" Taas kilay ko sakanya, nakangiti pa din.

"Hmm." Caitlyn only nodded her head. Medyo napakunot noo naman ako. Ako lang ba o sadyang tumahimik bigla si Caitlyn? She's not... Cheerful anymore. I mean, ngumingiti at tumatawa pa din sya kagaya ng dati, pero, parang kulang..? Baka medyo wary pa din sya saamin dahil nung nangyari sakanya nuong first year palang sya. Yes, sinabi nya saamin yun, and God! Gusto kong sapakin yung mga gangsters na yun! How dare them?!

"Krista?" I snapped back into reality when Caitlyn snapped her fingers in front of my face.

"Oh sorry. Did I zoned out?" Natatawa kong tanong. Geez, I really have to stop over thinking things!

"Yup." Tango nya ulit.

"Anyways! I'm walking you to your next subject, that's why I'm here!" I told her cheerfully, linking our arms with each other.

"E-eh?! Y-you don't have to, Krista! Wag mo nang abalahin sarili mo--"

"Shuush! Just let me be!" I put my finger in her lips, silencing her, then giggled again. Caitlyn's so precious!

"O-okay then..."

Truth be told, napagkasunduan naming lahat na kung sino man ang kaklase ni Caitlyn sa kasalukuyan nyang subject, dapat ay sasamahan nila sya papunta sa next nyang subject. For safety purposes. Who knows kung baka mamaya umatake si Luna--

Miss Good Girl in Gangster Academy [Fixed version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon