(STILL WEDNESDAY - EVENING)
7:49 pm na, ang usapan nila Tyler ay 8 sharp. Papunta na sina Freia at Caitlyn sa abandonadong clinic kasama ang Copy Cats, sa abandonadong clinic kasi ang usapan.
"Uhm... Are you sure this is okay?" Caitlyn asked unsurely while rubbing her arm in order to brush away the coldness of the night.
"Yup. Very sure." Sagot ni Freia na parang wala lang.
"Aww... Look at our little Caitlyn, so innocent and scared. Come here!" Zoe cooed. Akmang kukunin in Zoe ang kamay ni Caitlyn pero agad namang hinila ni Clarisse si Caitlyn papalayo kay Zoe.
"No... You stay away from her you stupid cat." Clarisse stated sternly while keeping a poker face.
"Eeeh! Bakeeet? Look, she's scared and she needs my comfooort!" Sigaw ni Zoe at agad namang tinampal ni Clarisse ang bibig ni Zoe.
"Hush down, unless you want us to get caught... Not that I'm scared." Clarisse shrugged.
"Hoi, magsitahimik nga kayo dyan." Pahayag ni Freia na nangunguna sakanila maglakad.
Zoe said nothing and started walking towards near Caitlyn but stopped when Krista blocked her way while squinting her eyes at Zoe and arms were stretched outwards protectively to Caitlyn.
"No! I won't let any danger come near Caitlyn!" Deklara ni Krista at mukhang Di pa magtatagal ay mananapak na. Napanguso naman si Zoe.
"Hey! I'm not dangerous!" Zoe said
"But you are a deranged and lunatic and a nutcase and a ding-dong cat. So I must protect Caitlyn!" Krista said, determination flaring in her eyes.
"Hey! I'm not ding-dong!" Protesta ni Zoe.
"Yama-llama-ding-dong. Caitlyn's staying with me." At hinigit ni Freia si Caitlyn na mukhang nawindang na sa tabi nya. Nagsimula namang mag-away yung tatlo sa likod.
"Hey guys! You made it!" Masayang bati sakanila ni Tyler nang makarating sila sa entrance ng abandonadong hospital.
May kasama syang tatlong lalaki na kagaya ni Tyler, matangkad at gwapo din.
"Yes... Fortunately we arrived without Caitlyn being torn apart by these ninnies." Turo ni Freia sa likuran nya at kanya kanyang iwas naman ng tingin sina Zoe, Clarisse at Krista.
"Hello guys!" Lahat sila ay lumingon sa pinanggalingan ng boses. The Parr Twins, Zein is waving enthusiastically while Zen was... Being Zen.
"Zein! Zen!" Masayang bati ni Caitlyn sabay kaway.
"Hey! Glad you can make it." Tyler said.
"Of course we would! Now that we know Caitlyn's here." Inilingkis ni Zein ang kanyang kamay sa braso ni Caitlyn na masiglang ngumiti sakanya.
"Now then, I know you already know my team, but our little Caitlyn here doesn't. So let them introduce themselves first then we could enter now." Tyler said.
"Okay! I'm first then! My name is Clayton, Tyler's right hand man." Pakilala nang lalaking may kulay itim na buhok at itim na mata.
"Hey cutie pie--" natigil sa pagsalita ang lalaking may kulay brown na buhok at itim na mata ng binigyan sya ng masamang tingin ng lahat, maliban kay Clayton at nung isa pang lalaki. "Aha-ha-ha! I'm Christian!" Medyo Kabado nitong patuloy.
"Okay it's my turn now. Kodie is the name, the handsomest of them all." The guy with light brown hair and brown eyes smirked.
Caitlyn tucked in a stray of black hair behind her ears shyly, "Uh... My name is Caitlyn. Nice to meet you." Caitlyn stammered cutely then made a bow.
So cute... Iisang isip nila Clayton, Kodie at Christian.
"Ehem! Oi kayong tatlo, stop trying to look so cool in front of Caitlyn! Ako lang dapat ang cool!" Saway ni Tyler sa kanyang ka-grupo.
Agad namang namula si Caitlyn. "Hoi! Wag nga kayo! Nahihiya na tuloy si Caitlyn!" Sabay na Suway ni Zoe at Zein.
"H-hindi naman!" Caitlyn squeaked while trying to hide her blushing face with her hands.
"Hays... Pwede bang pumasok na lang tayo?? Ang lamig lamig na dito e." Suhestiyon ni Freia at sumang-ayon ang lahat.
Habang papasok, Nagsimulang mag-asaran sina Kodie at Clayton, tapos biglang sumingit si Zoe, naka-relate naman si Zein at Krista kaya nakisali rin, sinusubukang patahimikin ni Freia at Clarisse ang lahat dahil nagsisimula na silang mag-ingay, Napailing nalang si Zen na walang pakialam sa nangyayari at nakangiti lamang si Tyler na para bang kontento na sya sa ganito.
May bigla namang sumagi sa isipan ni Caitlyn kaya napahinto sya,
They are my new circle of friends... Not the Phantoms anymore. I should be fine moving on, with their help! A new seed of determination sprout in her. Yes. I should be able to move on...
"Hey Caitlyn! You coming?" Natauhan sya, at tumingin sa kanyang harapan
Naghihintay na sa kanya sina Tyler at yung iba pa, halos lahat ay nakangiting naghihintay sakanya, halos lahat dahil naka-poker face lamang si Zen.
I guess hindi na talaga mawawala ang hilig ni Zen na mag-poker face... She sighed, before beaming happily at the cluster of new found friends in front of her.
"Thanks for waiting!" Caitlyn smiled gently after catching up with her new friends.
•.•.•.•.
Hope you've enjoyed
Vomment. And be a fan!
BINABASA MO ANG
Miss Good Girl in Gangster Academy [Fixed version]
Teen FictionFor unknown reasons, Caitlyn Leighra Summervalle was transferred into another school, for the 9th TIME! Caitlyn has no idea why she was always being transferred to different schools, she was good, kind and pure hearted, what could possibly go wrong...