A/n: HERE'S THE UPDATE YOU GUYS! SORRY FOR THE LONG WAIT! AND THANK YOU SO MUCH FOR THE 100 FOLLOWERS LIKE OMG GUYS YOU'RE THR BEST ASDJSLDKK!! 100 MIGHT NOT BE MANY BUT YOU HAVE NO IDEA HOW HAPPY I AM! HAHAHA! ANYWAYS, ON WITH THE CHAPTER!
**************
(FRIDAY - LUNCH - CAFETERIA)
"Omg excited na ako bukas!" Kulang nalang ay sumigaw si Zein sa sobrang excited.
Tumango tango naman sina Clarisse, Zen, Krista and Freia, habang sabik naman na napangisi sina Tyler, Zoe, Christian, Kodie Clayton, at si Caitlyn ay bahagyang napakunot noo lang,
Anong meron bukas? Tanong nya sakanyang sarili.
Pansin nya na kagaya ni Zein at ng kanyang mga kaibigan, excited din halos lahat ng estudyante na nadadaanan or nakikita nya.
"Sana naman pagbigyan na tayo ng isa dyan!" Pagpaparinig ni Zoe sabay lingon kay Freia na naka-poker face lang at halatang walang pakialam sa pagpaparinig ng kanyang ka-miyembro.
"Oo nga!" Krista nodded her head vigorously while Clarisse murmured something, but Caitlyn is sure that she agrees with Zoe.
Pagbigyan saan? Tanong nya ulit sakanyang sarili at tahimik lamang na kinakain ang kanyang pagkain.
"Whaaat? Di kayo pinagbinigyan ni Freia?" Natatawang tanong ni Tyler, pero halatang di sya makapaniwala.
"Unfortunately, no." Buntong hininga ni Clarisse, and Caitlyn never saw her this down and... Helpless. Clarisse is always serious and very formal and very quiet, but this time she looked like she wanted to say something to Freia but she can't say it.
"Hahaha kaya pala!" Napahagalpak nalang sa tawa si Kodie at tatawa-tawa naman sina Clayton at Christian na para bang nang-aasar.
"Hmm. Kaya pala wala kayong progress sa ranking." Tango tango ni Tyler na para bang isang estudyante na na-gets ang sinabi ng kanyang guro.
Progress sa ranking? Agad na pumasok sa isip ni Caitlyn ang video game na Mobile Legends, May ranking dun e. Atsaka sya tahimik na uminom sakanyang tubig.
"Bakit di kayo nagpa-participate? You're missing all the fun!" Naguguluhang tanong ni Zein atsaka kumagat sakanyang apple, napatango naman si Zen pati sina Tyler.
"Yeah! Bakit at hindi tayo nagpa-participate?" Halatang nayayamot si Zoe ng harapin si Freia.
"Because... Wala akong gana." Flat na sagot ni Freia at mas lalong nayamot si Zoe dahil dito, si Clarisse naman ay napabuntong hininga at bumagsak naman ang balikat ni Krista, halatang disappointed sa sagot ni Freia.
"Why not?!" Kaunti nalang ay sisigaw na si Zoe sa inis.
Mag-aaway ba sila? Nagsimulang mag-alala si Caitlyn kung kaya't sumingit na sya,
"Are you mad at each other?" Napalingon sila ng marinig ang nag-aalalang malumanay na boses ni Caitlyn.
Agad na nawala ang pagkayamot ni Zoe dahil dito at napalitan ng malaking ngiti,
"Aww! We're not!" Bungisngis ni Zoe kay Caitlyn at agad namang lumiwanag ang mukha ni Caitlyn dahil dito. Kita nya naman na napangiti sina Zein, pati si Freia bahagyang napangiti, pero agad din nitong tinakpan ang kanyang mukha at biglang nag poker face nanaman.
BINABASA MO ANG
Miss Good Girl in Gangster Academy [Fixed version]
Fiksi RemajaFor unknown reasons, Caitlyn Leighra Summervalle was transferred into another school, for the 9th TIME! Caitlyn has no idea why she was always being transferred to different schools, she was good, kind and pure hearted, what could possibly go wrong...