7.3 •Attracted: Marlyn•

1.4K 57 1
                                    

(THURSDAY)

Another day, another sweet moments from the MarLyn couple.

Kahapon, pagkatapos kumalat ang tsismis tungkol sa leader nang Phantom at sa baguhan na nagde-date ang mga ito, may isang anonymous user ang nag post sa underground site na nakaagaw sa pansin nang mga estudyante nang Omega High, to the point na ito agad ang naging headline tatlong minuto pa lamang pagkatapos itong mai-post.

'Phantom leader and Omega newbie... Dating?' Then may naka-attach ditong picture kung saan nakahawak kamay ang dalawang pigura, lalaki at babae na papunta sa headquarters nang Phantom, ang rooftop. Madaming likes, reacts, comments and shares ang post na ito.

Comments...

'Like oh em gee. Ano kayang pinakain nung baguhan kay Marcus?'

'That girl is a slut! Imagine, bago pa lang sa Academy, si Marcus na agad ang tinira? How shameful!'

'Okay lang saakin, as long as hindi nya patusin si Nicholas.'

'Admit it, medyo bagay naman silang tingnan, diba?'

'Bad boy and good girl? Do you think they're compatible for each other?'

At marami pang iba, halo-halong hate, random and whatsoever comments.

*ping!*

May bagong post nanaman ang anonymous user,

'MarLyn couple. Agree or Disagree?'

Mga 30 seconds palang ay sunod sunod na ang pagreact, comments at shares.

'I totally disagree! Hindi deserve nyang baguhan na yan si Marcus! He's too good for her!'

'Disagree. Bad boy for a good girl? Nah.'

'Agree. As long as masaya si Marcus, masaya na rin ako, susuportahan ko nalang ang MarLyn couple.'

'I disagreeee!'

'Disagree. Masyadong inosente yung babae para kay Marcus! Seriously ano kaya ang nakita nya dyan sa newbie?'

'Agree.'

'Agree.'

'Ang cute nung babae, pwede akin na lang?'

'Disagree.'

At madami pa. May ibang mga users na nag-aaway away na kung bakit sila agree/disagree.

"Guys guys guys! Look at this!" Biglang sigaw ni Roman sabay takbo papunta sa direksyon nila Marcus at Caitlyn, casual lang na nakasandal si Marcus sa railing habang nakatanaw naman si Caitlyn sa kalawakan ng OHA.

Lumingon naman yung dalawa at mukhang nagtataka si Caitlyn sa the way nang pagtakbo ni Roman. Kahit isang sikat na athlete runner ay mahihiya kay Roman sa sobrang bilis nitong nakatakbo sakanila.

"What's up??" Bigla namang sumulpot si Nicholas sa likudan ni Roman, as usual si Travis ay nakasandal nanaman sa railings habang si Axel ay nakaupo sa may railings, looking bored as always despite that there's a possibility he could plunge and fall to his death.

"Look! You're the headline!" Sigaw ulit ni Roman habang nakatingin sa kanyang cellphone.

"Uhm... Roman? Sino ba ang kinakausap mo? Si Marcus o ako, n-not that I'm saying na famous ako o--" natigil si Caitlyn sa pagsasalita nang kung ano-ano nang marinig nya ang mahinang tawa nila Marcus na para bang amused ito sa nakikita. Biglang namula ang mukha ni Caitlyn at tinakpan nya ito gamit ang kanyang mga kamay.

"Aww. Cute!" Boses ni Nicholas at Roman.

"So as I was saying. Kayong dalawa ang tinutukoy ko! Headline kayo sa underground site!" Excited na pahayag ni Roman at ipinakita ang kanyang cellphone, si Nicholas naman ay agad na kinuha ang kanyang cellphone, ganun din si Travis na narinig ang usapan. Kung narinig man ito ni Axel, wala syang ginawa. Nang makita ang mga posts at mga comments nang estudyante na halos mag-lead na sa debate. Napataas ang kilay ni Marcus, mukhang amused sya sa nabasa.

"MarLyn couple?" Taas kilay na tanong ni Marcus habang nakangiti

"M-marlyn couple? Sino yun?" Biglang inangat ni Caitlyn ang kanyang mukha, pero hindi pa rin inaalis ang kanyang kamay. Dahan dahang umalis sina Nicholas at Roman nang maramdaman ang talim ng mga mata ng kanilang leader.

Pagkaalis nung dalawa, hinarap nya si Caitlyn at Dahan dahang inialis ang mga kamay nito. Tumambad kay Marcus ang mga bughaw na mata ni Caitlyn na kumikinang, ang maamo't inosente nitong mukha. Nang dahil sa nakita, may kung ano syang naramdaman, hindi nya alam kung ano, pero maganda ang sensayon na naidulot nang inosenteng mukha ni Caitlyn.

"MarLyn couple... It's us, Cate. We are the MarLyn couple, headline of Underground site and the campus couple in Omega High." Marcus smiled genuinely.

"U-us?? MarLyn... Marcus and Caitlyn... MarLyn." Marahang natawa si Marcus nang makitang pino-proseso pa lamang ni Caitlyn ang impormasyon.

"You're so cute." Marcus chuckled heartily and ruffled Caitlyn's black hair. "Wag mo nang intindihin, basta alam mo lang na gusto kita, ayos na." Dagdag pa ni Marcus.

"O-okay..." Caitlyn nodded, face is turning into a deep shade of red as she looked down into her shoes.

"I-i like you too..." Caitlyn said, making Marcus smile.

"I'm glad." And then Marcus enveloped the good girl's small frame, wrapping his arms into her small waist, burying his head into Caitlyn's soft and smooth black hair.

•×•×•×

Hope you've enjoyed!

Vomment. And be a fan... Charot!

Miss Good Girl in Gangster Academy [Fixed version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon