16 •Broken Hearts•

1.1K 57 1
                                    

(STILL MONDAY - ROOFTOP)

Nick ditched his next class and he went in the rooftop.

Galit nyang sinipa ang pintuan at napatingin naman sakanya ang mga taong naroroon. Roman was there, looking devastated and guilty, Axel looks bored as always and Travis is calmly leaning in the railings as usual, but he looks rather bothered. Marcus was nowhere to be found.

"She called me a stranger!!" Inis na sigaw ni Nick sa hangin.

"Who?" Tanong ni Travis.

"Caitlyn!" Ang inis na sagot na kanyang nakuha. Pagkatapos ay galit na umupo si Nick sa tabi ni Roman na mukhang mas lalo pang na-guilty at mas lalo pang naging malungkot. Napabuntong hininga naman si Travis habang kumurap lamang si Axel.

Hindi sila makapaniwala na ang nag-iisa nilang totoong babaeng kaibigan ay tinawag si Nick na stranger. Where in fact, Nick, Roman and Caitlyn were the best of friends, until she found out that they toyed with her.

"I'm heartbroken!" Buntong hininga ni Nick at tumayo na si Axel habang nililinisan ang kanyang pantalon dahil sa mga dumi na Kumapit dito kakaupo sa sahig.

"Isn't that what you did to her?" Ang bagot na boses ni Axel ay umalingaw-ngaw sa rooftop. Mabilis naman syang nilingon nila Nick at Roman, habang si Travis ay tiningnan sya sa gilid nang kanyang mata.

"What do you mean?" Ang Naguguluhang tanong ni Roman. Naglakad na si Axel papunta sa pintuan, binuksan nya ang pintuan at tumigil.

"Nothing... Just saying that I'm quite impressed that you have the guts to say that you're heartbroken when in fact, the girl was the one who's truly broken." At umalis na si Axel.

Axel left the devastated Phantom. Axel was the one who didn't said anything when the Phantoms were planning the plan that broke the good girl.

Alam ni Axel na darating rin ang panahon na malalaman ni Caitlyn ang plano ng Phantom, kaya hinayaan nya lang ito na marinig ang lahat nuong araw kung saan dumating si Caitlyn na may dala-dalang tray. Mukhang masyadong nasiyahan si Caitlyn nang makitang nagtatawanan sina Nick to the point na hindi sya nito napansin na nakaupo lamang sa gilid nang pintuan. At yun ang kanyang plano, ang malaman ni Caitlyn ang katotohanan.

•×•×•×•

I know. Short update, but whatever, at least meron.

Hope you've enjoyed!

Vomment. And be a fan!

Miss Good Girl in Gangster Academy [Fixed version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon