11 •Luna•

1.2K 45 0
                                    

(STILL SATURDAY NIGHT - ABANDONED GYMNASIUM)

Lahat nang estudyante ay nagsisisigaw sa kasiyahan, halos puno na ang abandonadong building sa dami nang bilang ng estudyante ngayon.

"Woooh!"

"Phantom! Phantom!"

"Idoool!"

"I love you Phantasm!!"

Mas lalong lumakas ang sigawan nang bawat estudyante nang may lalaki'ng umakyat sa platform sa stage, malamig ang mga mata nito at hindi mabasa ang ekspresyon. Gwapo at maskulado ang lalaki.

"We are unbeatable and unachievable... We are the Phantoms after all!"

"We are unbeatable and unachievable... We are the Phantoms after all!"

"We are unbeatable and unachievable... We are the Phantoms after all!"

Lahat nang estudyante ay nagsimula nang mag-chant nang may umakyat pang apat na lalaki sa platform at tumabi sa naunang lalaki'ng umakyat. Kagaya nang naunang lalaki, gwapo at maskulado rin ang mga pangangatawan nito, kitang kita sa mga suot nito. Syempre, talagang maskulado ang mga katawan nila, sila lang naman ang rank 1 sa Male Category using All out fighting style. They are the Phantoms.

"Waaah! I love you Shade!"

"You're so cool, Wraith! Kyaah!"

"Omg! Notice me Vision!"

"You're the best Phantasm!"

"Aaahhhh! Shadow! Shadow! Shaddoooooow!"

Hindi magkamayaw ang mga kababaihan sa pagtili, halos magtulakan at magsampalan na ang mga ito. Ngumiti ang dalawa sa lalaki na may stage name na Shade and Shadow.

"Eeeh! Shadow smiled at me! Pwede na akong mamatay!"

"Oh my G! Ang hot nang ngiti mo Shade!"

At mas tumaas pa ang level nang sampalan, tulakan at sabunutan.

"Are you ready Omega High?" Sabi nang isang Phantom habang nakahawak sa mic, Nag-echo ang boses nito sa buong OHA.

"Yeeeeees!"

"Woooh!"

"Let's do this!"

At Nagpatuloy pa ang mga excited na sigawan.

"Hahaha. Okay calm down guys." One of the Phantom chuckled merrily and the crowd silenced. "Alright! We all know that every OHA students are anticipating for the Bloody Luna. And when it comes, it is your time to shine and to show your fighting skills off!" Patuloy pa nito at sigawan nanaman ang mga estudyante. Nagsalita naman ang katabi nitong lalaki na kagaya nya ay nakangisi.

"So make sure to beat your opponent's ass up and rank higher!" Sabi nito at Sigawan nanaman.

"Okay! Are you ready for the first fight of the Bloody Luna?!" Malakas nitong sigaw sa mic at pinantayan naman nang estudyante ang lakas nito gamit ang kanilang mga Hiyaw.

Kapag bloody Luna kasi, lahat sila ay naglo-look forward sa first battle, kasi mas nae-excite sila at nati-thrill, kaya hindi maipagkakaila ang pagkasabik nang lahat.

"All right! First battle is Female Category using Solo fighting method! How does that sound to you?" Tanong nito at ang nakuha nyang sagot ay malakas na Hiyawan.

"Okay! The ranks that will be battling each other, is 266th rank and-- oh! May baguhang sumali!" Gulat nitong pahayag habang nakatingin sa tablet na hawak nya.

Natahimik ang lahat at nagbulungan.

"What! May baguhan? Sino naman kaya yun?"

"For sure talo yang baguhan na yan! Syempre baguhan kaya last rank!"

"Hmmm! It's settled then! The ranks that will be battling each others are rank 266th, with the stage name of Stormie!" At may babaeng black ang buhok na may halong sky blue ang umakyat sa stage habang kumakaway, "and the last rank which is 367th, the newbie that goes in the stage name of..." Panandaliang tumigil ang lalaki. As if binabasa ulit ang susunod nyang sasabihin upang makasigurado. "With a stage name of... Luna." Pagtatapos nito. Kagaya nang naunang babae, na si Stormie, may babae rin na umakyat sa stage, hindi kagaya nang iba, meron syang kulay puting maskara na natatakpan ang kalahati nang kanyang mukha, ang tanging nakikita lamang ay ang mapula at maliit at manipis nitong labi dahil sa balot na balot ang kasuotan nito, naka black na jacket, red long sleeved turtle neck, black high waist jeans and black combat boots. Nakataas ang hood nang jacket nito kaya hindi kita ang buhok nito.

Nagkatinginan ang lahat sa kanilang mga katabi. Iisa lamang ang tanong na nabuo sa kanilang mga isipan.

Who is this girl and why would she chose a stage name same as the night everyone was anticipating about?

"Okay! Now that the ranks are here, let's hear what can you say to each other before the fight?" Lumapit ang lalaki at ibinigay ang mic kay Stormie na kinuha ito at hinarap ang babaeng makakalaban nya... Si Luna.

"Yo Luna girl! Be prepared for the upcoming storm!" Sigaw nito at nagsigawan rin ang mga estudyante. Binigay na ni Stormie ang mic sa lalaki.

"Okay! What about you, miss newbie?" At inilahad nya ang mic. Walang galawan si Luna at nanatiling nakatingin sa mga estudyante, nagmistula itong estatwa.

Some students booed, some shrugged and some gave each other a confused glance. One of the Phantoms that was currently holding the mic shrugged and spoke.

"Whatever." He shrugged and the crowd started cheering louder again. "So OHA students! Be prepared and let the first battle of 952nd Bloody Luna, commence!"

•×•×•×

Well would you look at that! Action is finally here! Kung may naguguluhan kayong part, feel free to ask in the comment section!

Miss Good Girl in Gangster Academy [Fixed version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon