Chapter 22

37 3 0
                                    

Changes

1 year later..

"Tumigil ka na nga sa ka-kainom baby!"

Hinablot sa akin ni Dame ang boteng hawak ko. Nasa bar kami ngayon sa Poland. Maingay ang paligid at ang daming lalaking nagpapansin sa akin kaso itong si Dame, masyadong seloso. Akala mo boyfriend ko eh.

"Baby please? Lasing ka na. Uwi na tayo"

"Dame? Pwede ba, wag mo kong pigilan? I need this! Please?" kinuha ko ulit yung bote sa kanya.

"Baby, diba magaaral ka pa? Magiging doctor ka pa diba? Kailangan mong pagtuunan ng pansin yun kaysa sa pag iinom mo" kinuha niya naman ulit. Nagdabog ako.

"Dame naman eh" naiiyak na sabi ko.

Tinitigan naman niya ako. Huminga siya ng malalim at binigay sa akin ang bote. Ngumiti ako paunti unti. "Hays, sige. Saglit lang, may kakausapin lang ako"

Ngumiti ako sa kanya at kiniss siya sa lips. "Thank you baby" sabay kinindatan siya. Nakita ko na namula ang pisngi. Cute hmp.

Umalis siya sa kinauupuan niya at ako naman itong inom ng inom.

"Hi miss, how are you today?"

Napabaling ang tingin ko sa isang mestisong lalaki na matangkad sa harap ko pero pango. Ang panget naman hmp.

"I'm fine dear" tinawanan ko siya at lumagok pa ng isang baso.

"Fierce. I like it" ngising sabad niya. Nginisian ko na rin siya.

"Ugly. I don't like it" tugon ko at nagulat siya sa sinabi ko.

"Go away kung ayaw mo masapak ng boyfriend ko" dagdag ko pa. Naramdaman ko na may pumulupot sa bewang ko. Bigla kong naalala si Adieon. Parang bigla akong nabulunan sa sinabi ko.

"You heard her asshole. Go away dick!" isang malalim na boses ang nagpanginig sa akin. Natakot ako pero hinigpitan niya ang yakap sa akin at takot na umalis ang lalaki.

Pagkaalis ng lalaki ay inilagay naman ni Dame ang baba niya sa balikat ko at hinalikan ako sa pisngi. Lumagok ulit ako ng isang bote.

"So? I'm your boyfriend now ha?" may bahid na saya sa boses niya.

"Yah?" tinanggal ko ang pagkakapulupot ng kamay niya sa bewang ko at hinarap ko siya.

"My boyfriend" hinalikan ko siya sa labi at agad naman niya itong tinugon. Bigla kong naalala si adieon kaya nilaliman ko ang halik kay Dame. Ayoko na siya maalala. Ayoko na ulit siya makita kahit sa alaala ko.

Umabot kami sa kama at may nangyari nanaman sa amin. I don't mind. Naibigay ko naman na ang Bataan ko sa kanya tsaka kahit anong mangyari sa akin, Alam kong hindi ako papabayaan ni Dame.

Nandito kami ni Dame sa kama at nakapulupot ang kamay niya sa bewang ko. Tulog siya habang ako ay tulala lang sa kisame.

Unting unti ako napapaiyak. Naalala ko ang mga magulang ko, ang kapatid ko. Kamusta na kaya sila? Nabuhay ba si Ricardo? Si bunso kamusta na? Yung tatlo? Kamusta na kaya sila? Galit pa rin ba sila sa akin? Sa kagagahan ko? Si Amara at Ilaria? Mainit pa rin ba ang ulo ni Ilaria sa akin? Si Amara? Kamusta na sila? Si Daniel? Sila na ba ni Amara? Si Adieon? Nagpakasal na ba sila ni Denice?

"Baby? Umiiyak ka nanaman?"

Pinunasan ko kaagad ang luha ko. "Nope"

"Baby, don't lie to me. Nakikita ko sa mga mata mo. Gusto mo na ba umuwi?"

Umiling ako.. Wala ako mukhang maiiharap sa kanila. Wala.

Niyakap niya ako. "Andito lang ako baby, andito lang ako. I love you"

Waves of Years (Highschool series #1) Completed ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon