My brother
Saan ako pumunta? Kay Dame.
We fucking each other for a whole night. Hindi kami huminto hanggang hindi lumiliwanag sa labas. Pagod siyang humiga sa tabi pagkatapos naming gawin iyon. Niyakap niya ako sa bewang at natulog sa braso ko.
Nakatulala lang ako sa kisame at inaalala ang mga nangyari kahapon. Nag away kami ni Ilaria, nag away kaming apat. Ano pang susunod? Sino pang susunod? Si Adieon?
Sino nanaman kaya kumalat ng issue tungkol sa akin? Wala namang nakakaalam na nakikipag sex ako kay Dame ah? Kahit nga si Daniel hindi alam usapan naming dalawa.
Biglang nag ring ang phone ko kaya nagising si Dame sa tabi ko. "Baby?" umirap ako sa kanya.
He always kind and always calling me baby! I'm not his baby! I'm not his! Ewan ko ba kung tanga ba 'to o gago? Alam niyang may boyfriend ako? Tapos nilalandi nya ako?
Sinagot ko kaagad yung tawag ng hindi tinitignan ang caller. Niyakap ako ng mahigpit ni Dame at hinalikan ang bibig ko. Hinayaan ko lang siya.
"Hello?"
"Ate?"
Lumayo ako bigla kay Dame na ikinagulat niya. Hubad akong tumayo at nakipagusap sa kapatid ko.
"Oh? Ricardo! Napatawag ka?"
Hindi siya sumagot. Nagulat ako ng may pumulupot sa bewang ko patalikod at niyakap ako. Nilagay ni Dame ang chin niya sa balikat ko at hinalikan ang pisnge ko.
Nilayo ko ang selpon ko. "Ano ba Dame?"
Pinilit kong tanggalin ang yakap niya sa akin pero hindi siya nagpaawat. "Let me do this. Hindi ako magiingay. I just want to smell you"
Inirapan ko na lang siya tsaka binalikan ang kapatid ko. "Ricardo?"
"A-ate pa-patay na si Hanna"
Nabitawan ko ang phone ko sa sinabi ni Ricardo. Buti nalang nasalo ito ni Dame at binigay ulit sa akin. Nanlamig ang buong katawan ko at nanigas. Nanginginig kong kinuha ang selpon sa kamay niya.
Hinigpitan ni Dame ang pagyakap sa akin. "I'm here" buong niya sa tenga ko.
"A-ano?"
"Ate! Patay na si Hanna!"
May bumagsak na luha sa mata ko. Umiling iling ako. No! No!
"Nagsisinungaling ka!"
"Ate! Humingi kami ng tulong sayo hindi ba? Nasaan? Bakit hindi ka dumating?!"
Umiling ako. It can't be! Nakalimutan ko! Dahil sa nangyari kahapon, nakalimutan ko! Kinalimutan ko ang sarili kong kapatid! Kinalimutan ko si Hanna?! UGHHHHH!
"Ri-ricardo"
"That's it! Umuwi ka na dito! Pupuntahan kita!"
Napakagat ako sa labi ko.
"Hindi pwede"
Nanahimik siya saglit.
"Ako ba pinagloloko mo ate? Sa tingin mo ba maloloko mo ko? Wala na ang scholarship mo! Wala na! Tapos sabi pa nila ate Ara, wala ka lagi sa suite niyo! Anong ginagawa mo?! Alam na namin ang pinaggagawa mo dyan! Pinapauwi ka na ni mommy and daddy! They want to see you and hear your explanations! Wala akong pake kung magagalit ka sa akin dahil sinigawan kita. Simula ng mamatay si Hanna ng dahil sayo! Hindi na kita ginagalang! Iniwan mo kaming pamilya mo! I hate you!"
Nagulat ako sa pagsigaw niya sa akin at sa pagbaba niya ng tawag namin. Galit siya, kilala ko ang kapatid ko. Galit na galit siya sa akin! Sa akin na ate niya! I'm such a failure and a disappointment! I failed my own family!
BINABASA MO ANG
Waves of Years (Highschool series #1) Completed ✅
Novela JuvenilSimple lang ang plano ni Serenaide sa maynila. Makapagtapos at maging doctor. Makapag tayo ng hospital at dalhin sa maynila ang pamilya niya. Hindi niya inaasahan isang araw ay magugulo ang plano niya at masisira itong lahat sa isang pagkakamali. Bi...