Chapter 25

39 2 0
                                    

Complete again.

Note: 5 chapters to go... Are you ready for the ending?

Eria POV.

It's been a long time since na makita ko si serena at makasama. 10 fucking years na hindi ko siya nakakasama at nayayakap manlang.

For the past years na wala siya, I search for her.. Inalam ko kung ano ba talaga ang mga nangyayari sa kanya those days.

She doing all the bad stuff for herself for Adieon. Nagmahal lang siya at yun ang hindi ko matanggap. Hindi ko mapatawad ang sarili ko dahil hindi ko muna inalam ang side nya bago ko siya husgahan.

5 years earlier...

Mall.

Nakita ko si Adieon kasama ang babae niya. Si Denice Marasigan. Hindi pala sila kasal kasi nagaaral palang si Adieon. 5 years nang nawawala si serena at nalaman ko na may anak pa si Adieon sa iba.

My anger turns into monster when I see him bonding with his son. Nagiinit ako sa galit ng lapitan ko sila at buong lakas ko siyang sinuntok sa pagmumukha niya.

Nagulat ang anak at ang babae niya sa ginawa ko. Napahinto rin ang mga taong nakakita sa amin pero wala akong pakielam. Galit na galit ako sa kanya dahil sa ginawa niya sa best friend ko.

Dahil sa kanya, nawawala siya..

Dahil sa kanya, kulang kami..

Dahil sa kanya, naghihirap ang kaibigan namin..

"What the fuck Eria?!"

"Don't call me that, you bastard!"

Sinapak ko ulit siya sa pagmumukha, sinubukan niya umiwas pero hindi ko siya pinagbigyan. Well, I'm well trained.

"Stop you bitch!"

Lalo akong naginit sa galit. Bumaling ako sa babae niya at matalim siyang tinignan. Napaatras siya sa ginawa ko. Binitawan ko si Adieon at siya naman pinagbuntungan ko. Sinampal ko siya at buong lakas ko siyang kinaladkad palabas ng mall gamit ang buhok niya.

Nagsisigawan na ang mga tao sa ginawa ko.

"Hala! Tumawag kayo ng guard!"

"Ate tumigil ka na!"

"Bitch! How dare you to do this to me!"

Nakita kong umiiyak ang bata sa ginawa ko pero mukhang walang awa ang galit ko ngayon. Kamuhian man or ikulong man ako ngayon. Wala akong pakielam. Hindi pa sapat ang ginagawa ko sa kanila para ipaghiganti si Serena.

"Bitawan mo ko! You bitch!"

"Mommy!"

"Adiode! Stay away from me!"

Malapit na kami sa pinto ng mall ng mapahinto ako at bitawan ang buhok ng babae ni Adieon.

Napalingon ako sa bata at lumapit sa kanya. "n-not my son" rinig kong sambit ng babae ni Adieon.

Nakita ko ang pag harang sa akin ni Adieon at matalim ako tinitigan. "Kill me but not my son, Eria" tumulo ang dugo mula sa bibig nya.

Itinulak ko siya paalis sa harapan ko at sinapak ulit sa pagmumukha. Lumapit ako sa bata at lumuhod sa kanya. "Anong pangalan mo?" malamig na sabi ko.

Umiiyak siyang tumingin sa akin. "D-dont h-hurt my mommy" pinupunas Lunas niya pa ang mga luha niya at napasinghot pa.

Tinabig ko ang mga kamay niya sa pagmumukha niya para makita ang buong itsura niya. Kamukha niya si Adieon, hindi ko maitatanggi iyon pero mukhang nakuha niya ang mga mata ng nanay niya.

Waves of Years (Highschool series #1) Completed ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon