Note: Hindi ito part ng story, just a special chapter y'all kasi birthday ko po ngayon. Yah, birthday special HAHAHA. Enjoy the crazyness of the four. SERENA, ARA, GIA AND ERIA. And, isasama ko na rin ang kabaliwan ni AMARA at ni ILARIA and syempre si SITARA.
Paano kaya kung magsama sama silang lahat?
STOP PO MUNA TAYO SA MALULUNGKOT NA NANGYARE, LET'S ENJOY THIS CHAPTER! THANK YOU!
The FOUR
Third person view.
"Hoy!" sigaw ni Ara habang papalapit kay serena at kinotongan ito.
"Oh?!" inis na sagot ni serena na nakaupo sa sofa. Tinaasan siya ng kilay ni Ara. "Hoy babaeng hampaslupa, kailan mo balak maglaba? Sa pasko na? Aba! Umayos ka!"
Napanguso naman si serena tsaka tumayo. "Maglalaba na, galit agad? Highblood ka?" tsaka nilagpasan si Ara.
"Ayusin mo paglalaba mo babae ah!" pahabol pa na sigaw ni Ara. Tinawanan naman siya ni Eria.
"Wag mo kong tawanan babae ka, maghugas ka ng pinggan! Puro ka lang cellphone diyan magdamag!" singhal naman sa kanya ni Ara.
"Pfft" pigil na tawa ni Serena.
"Why?! Bakit ako? Bakit hindi si Gia?" a gal naman ni Eria.
Napameywang naman sa kanya si Ara. "Aangal ka pa? Hoy, siya na ang nagluto ng breakfast natin tapos siya pa ang paghuhugasin mo?"
"Bakit hindi ikaw?" angal ulit ni Eria.
"Kasi po naglinis po ako ng buong suite natin kasi ang kalat kalat po at naglinis pa ako ng kubeta. Paghuhugas lang ng pi--"
"Gagawin na" tumayo si Eria sa pagkakaupo at duniresto sa kusina at nilampasan si Ara.
"Buti naman" napangiti naman si Ara.
"buti nga sayo HAHHAHAHA" asar ni serena.
"Shut up serena" inis naman na sabi ni Eria.
"Aangal pa kasi kala mo maganda" asar pa ulit ni Serena tsaka nagbanlaw.
"Can you just shut your fucking mouth?" inis na sabi ni Eria at nabigla dahil nahulog ang pinggan na sinasabunan niya.
"fuck!" sigaw niya.
"ANONG NANGYARI?" sigaw naman ni Ara at tumakbo kay Eria.
"HAHAHAHAHHA! BUTI NGA SAYO! HAHAHAHAHAHAHAHAHAH!" tawa ng tawa si serena at tinuturo turo pa si Eria.
Si Eria naman ay napipikon na.
"Anong nangyari?" lumabas mula sa kwarto si Gia na mukhang kakagising lang.
"Ako na nga maglilinis dito Eria at ako na rin maghuhugas, dun ka na nga. Shoo!" taboy ni Ara kay Eria. Napakamot na lang sa ulo si Eria at umalis doon at inakbayan si Gia.
"Ano ba 'yan?! Basa kamay mo" hawi ni Gia sa pag akbay sa kanya ni eria.
"Aga aga, nagsusungit ka liit" asar naman ni Eria kay Gia.
BINABASA MO ANG
Waves of Years (Highschool series #1) Completed ✅
Teen FictionSimple lang ang plano ni Serenaide sa maynila. Makapagtapos at maging doctor. Makapag tayo ng hospital at dalhin sa maynila ang pamilya niya. Hindi niya inaasahan isang araw ay magugulo ang plano niya at masisira itong lahat sa isang pagkakamali. Bi...