"Ok, I'll call after my class or mag lakad ka nalang" miggy said.
"Duh! Ako mag lalakad? Ikaw nalang no.." sabay irap ko sa kaniya.
"Medyo traffic cass. I'll call mikey kung abutin ako ng gabi ok.."
Napairap nalang ako at lumabas sa kotse. Its my first of school. Tinawagan ko agad sina jhess at amber para sabay nalang kaming pumasok.
My day went smooth not until they talked about random guy . Kahit may klase ay nag bubulungan ang dalawa kong kaibigan na para bang wala ng bukas.
After our class Miggy texted me na hindi pa sila nakalabas ang its 5 pm na and that means si Mikey ang mag hahatid sa akin.
"Cassi lets go" biglang sulpot ni Adrian sa likod namin nila Jhess na agad nilang ipinagtaka.
"Who's this guy?" Bulong ni Amber habang nakatingin kay Adrian.
"He's friend of my cousin and also me " I answered while looking to Adrian.
Tumanga nalang sila ni Jhess. Habang nasa daan kami ay nakikita ko sa gilid ng mata ko ang pag sulyap ni Adrian sa akin.
"What?" I asked and rise my brow.
"Nothing... by the way how's school?" Tanong niya habang naka focus ang mata sa kalsada.
"Well.. fine naman though medyo hard but still fine I guess" ipinag kibit balikat ko nalang ang sagot ko at hindi na ako mag tayaka kong hindi niya masyadong naintindihan.
"Ayos mong kausap...grabe" he said sacrastic tone.
Nang makarating kami sa basement ay agad akong lumabas. Naglakad na ako papunta sa elevetor nang makita ko siyang sumunod sa akin. Bakit naman hindi pa siya umalis at kailangan pa niyang sumama.
"Hihintayin ko nalang si Mig sa condo mo.. ang boring kasi sa condo ko" saad niya.
Hindi ko nalang siya pinansin at pinindot ang 10th floor. Inabala ko ang sarili sa aking cellphone at ganon din siya. Pag kabukas ng elevetor ay nauna pa siyang lumabas sa akin. Wow lang parang kaniya ang pinupuntahan ah.
Pag karating namin sa tapat ng unit ko ay ibinigay ko sa kaniya ang susi at siya ang nag bukas. Inirapan pa niya ako bago isinara ang pinto.
"Wow! Feel at home huh.." aniya ako nang dumeretso siya sa couch at inilagay ang bag niya sa center table bago nahiga.
"First day palang stressed na ako" angil niya. As if naman na may paki ako sa first day niya.
"Gumawa ka nalang kaya ng makakain noh.. " I suggested nang magutom ako bigla.
"Sobra ka na ah.. ginawa mo na nga akong driver gagawin mo pa akong yaya"
I glared him. "Bahala ka.. wala kang makakain dito kung ako ang hihintayin mo" sabi ko at pumasok na sa kwarto ko.
Pag katapos kong maligo at makapag bihis ay lumabas na ako. Naabutan kong nag luluto si Adrian nang pumunta ako sa kitchen para uminom.
"Nag order nalang sana tayo" saad ko at inilapag ang baso.
"Siguro lagi kang nag oorder para sa kinakain mo noh.." pang aasar niya sa akin.
"What ever" I said and rolled my eyes.
Tumawa lang siya at ipinag patuloy ang niluluto niyang ramen. Iniwan ko siya at naupo sa coach saka binuksan ang tv. Thanks to my Mommy dahil kompleto ang mga gamit dito sa unit ko.
YOU ARE READING
Getting Into You
General FictionCassidy Riley is a spoiled brat. She always bullied their classmates together with her two friends. She kicked out to her school because of what she've done and her parents can't do anything for that anymore. Nag desisyon ang kaniyang ama na dalhin...