Miggy guided me to went out from the car. Even that my foot is not hurt anymore. Miggy is always Miggy,parang tanga kung mag alaga sa akin at napaka O.A. Pagkaharap ko sa gate ng school ay nakahitang kong papalapit si Clark sa kinaroroonan namin. He look so concern about me.
"You ok?" Nag alalang tanong niya.
"Yeah.." I nodded.
Lumapit siya sa kanan ko at ibalalayan akong maglakad kahit na nasa kaliwa rin si Miggy na umaalalay sa akin. I feel so embarrassed. Para tuloy akong baldado.
"Mig ako na mag hahatid sa kaniya" clark said and my shitty cousin only nodded and then leave us.
"Hindi naman masakit yung paa ko eh" i said and pouted. He pinched my cheek and laughed.
"Para kang pato" natatawang saad niya saka inalalayan akong umakyat sa stairs.
Habang naglalakad kami papuntang room ko ay pinagtitinginan kami ng mga estudyante. Nang gaga mag bubulungan na lang ang lakas pa. Tsk. Ang aga aga umiinit ang dugo ko.
"Heyy stop glaring them.."
Saway bigla sa akin ni Clark. Napanguso nalang ako nang makarating kami sa tapat ng room ko.
"Kyaaaa Sana all hinatid"
"Cassi sagutin mo na kasi si Captain"
Napabaling kaming dalawa sa mga classmates kong nag sumisigaw na parang mga tanga.
"Don't mind them.. parang mga tanga" nahihiyang saad ko at yumuko.
Inangat niya ang baba ko at ngumiti. Inalis niya ang mga nakaharang kong buhok sa mukha at inilagay sa likod ng tenga ko.
"Susundiin kita mamaya" aniya at hinalikan ako sa ulo. Nanigas ako sa kinatatayuan ko sa ginawa niya. "Sige na.. pumasok ka na"
Tumango lang ako at pumunta sa upuan ko. Agad nagsilapitan ang mga usisera kong mga classmates pero tumabi din sila nang biglang dumating sila Chacha ay layla.
"Hoii nakita namin yun ah" ani Chacha.
"Wala na guys may nag mamay ari na kay Galves" sigaw ng isa kong classmate.
Napa iling nalang ako at inilabas ang earpods ko.isusuot ko na sana nang biglang kong mapansin ang lalaking nakatayo sa pintuan namin.
Anong naman ang ginagawa niya dito?"Hala si Enzo!" Gulat na sigaw ni layla.
Nagsitilian ang mga gaga kong classmates sa pagsigaw ni layla. Problema ng mga to? Napaka manul nila sa mga lalaki. Ano nalang pag nasa manila na sila? Baka lumuwa na ang mga mata nila.
Mabilis natapos ang klase namin. Tulad ng sinabi ni clark kanina sinundo niya talaga ako sa room namin.
I was busy for our up coming finals. Minsan na lang nakakapunto si Clark sa room namin dahil busy rin siya. Mas naging pabor din sa akin yun. Minsan nakokonsensya ako sa kabaitan niya sa akin. I already know to myself na hanggang friends lang talaga kami but I can't find the right time para masabi sa kaniya ng personal.
"Then babalik ka na sa manila after this?" Malungkoy na tanong ni Chacha.
I already tell to them about my plan after final kaya ayun para silang inagawan ng candy.
Napatingin ako kay Enzo na nakakunot lang ang noo niya sa akin habang may hawak na libro. We used to study here in the kiosk near to their building.
"Wala yang kasiguraduhan Cha.. malay mo hindi pumayag si tito na bumalik siya sa manila" miggy said ang he laughed.
Napanguso ako at lumipat sa tabi ni Enzo para gambalahin siya sa ginagawa niya. Kinuha ko ang libro niya saka kunwaring binabasa.
YOU ARE READING
Getting Into You
General FictionCassidy Riley is a spoiled brat. She always bullied their classmates together with her two friends. She kicked out to her school because of what she've done and her parents can't do anything for that anymore. Nag desisyon ang kaniyang ama na dalhin...