"Okay, can you repeat again what is the process of multiplying rational expressions? Who can repeat?” the professor looks around to see who can answer his question.
What the heck? Mutant? My masterpiece slash that ghost is a living mutant? And what immortal?
Shanelle is busy thinking hard at wala sa lesson nila ang isip niya kundi andun sa sinabi ni Chihoon kanina ukol sa sarili niya.
Napansin naman ng guro ang malayong tingin ni Shanelle kaya napagdesiyunan niyang tawagin ito.
“Ms. Park. Can you repeat what I’ve said earlier?” Walang reaction. Ni di gumalaw ang babae o tumingin man lang sakanya.
So ang labas may halimaw sa bahay ko? Putchang palaka! Halimaw ang masterpiece ko! Gumawa ako ng halimaw!
“SHANELLE PARK!” napasigaw na ang guro dahil sa wala paring reaction si Shanelle sa ilang beses na niyang pagtawag ditto.
“Ay halimaw!” Dahil sa pagsigaw ay nagulat si Shanelle at napatayo bigla at yun ang nabulalas niya.
“Wh-wh-what? Ha-halimaw?!” umuusok ang ilong na bulalas din ng guro. Napahawak na ito sa kanyang bewang dahil sa kawalang respeto ng babeng estudyante.
Shanelle blinks many times saka unti-unting tumingin sa kanyang paligid at Nakita niyang sakanya nakatingin ang lahat ng kanyang kaklase.
Tumingin siya sa harap at napalunok siya bigla sa napakapula ng mukha ng prof nila.
“Ah…hehehe…h-hindi po… ano po kasi…”
“GET OUT!!!” napapikit ng mariin si Shanelle sa lakas ng boses ng guro.
Wala na siyang nagawa kundi buhatin ang kanyang bag at lumabas ng classroom nila.
Napagdesisyunan niyang umupo muna sa park kaharap ng auditorium. Oo nga pala wala pa akong alam I perform sa Prom. She sighed at the though saka inilabas ang kanyang phone. She opened her social media account.
3 messages from Troy
9+ messages from Tropang Papz
1 message from KeiziahInopen niya muna ang message ni Troy.
Troy: baby.
Troy: Hey baby.
Troy: Babyyyyy.
Shanelle: Tigilan mo ako sa baby mo. Tatay ba kita?
Troy: fan ka ba ng incest? Luh masama yan uy.
Shanelle: Gago.
Troy: Wala ka bang pasok?
√ SeenTroy: Cutting ka noh?
√ SeenTroy: Bad girl ka. Paluin kita sa pwet
Troy: ay teka.
Troy: May pwet ka ba?
Shanelle: gago.
Shanelle: Block kita.
Troy: Hahaha wengya. Sige na nga sasabihin ko na totoo. Ako si Troy, yung ex mo.
Shanelle: Troy? As in Nicolai Troy Jung?
Troy: Exactly baby.
Shanelle: a ikaw pala tay.
Troy: Tay ka jan. hahaha. Dalaw ka minsan sa lab. Bonding tayo.
Shanelle: No thanks. bye
BINABASA MO ANG
Animated Love
Science FictionShanelle is a girl who is badly hurt by her ex boyfriend. In order to not be pitied by anyone, she made up a love story of her and a guy who is actually one of her fictional characters which she created through a sketch. Shanelle's story and her fi...