Chapter 46

36 26 26
                                    

"Did you get a new drama?" sambit ni Gab kay Riza habang nasa grass land garden sila ng bahay ni Riza where they decided to have a barbeque party with Troy.

"Yep," sagot ni Riza na nakangiti habang nakaupo sa swing at binabasa ang script ng new drama niya. "But this time, I'll have to act with Shanelle. I think being an evil second lead is more challenging."

"You mean Shanshan finally becomes the main lead?" nakangiting tanong ni Gab habang sine set up ang barbeque grill.

"Sabi ng producer gusto muna niyang Makita ang popularity ni Shanshan after our last movie airs, then decide on the lead for Hello Daddy Long Legs," sambit ni Riza.

"How can the producer be so controlling?" seryosong nilingon na naman ni Gab ito. "Shanelle is really working hard."

Riza chuckled. "Ayaw na ayaw ni Shanshan when people say she is working hard. She is living from her face."

Nakita naman ni Gab ang paparating na si Troy. "Riza, what's going on between you and Troy?"

Natahimik naman si Riza saka tumayo at nagpunta sa harapan ng table at naupo sa isang upuan dun. "Nothing special. The man is unmarried, and the lady is unwed. If he wants to chase me, he can."

"Anong pinag-uusapan niyo?" sambit ni Troy nang nakalapit na habang may bitbit na wine at tatlong wine glass. Pinatong niya ang mga ito sa table.

"Wala naman," sagot ni Riza.

Umupo si Troy sa katabing upuan at binuksan ang wine.

"The meat seems fine already. Gutom na ako," sambit ni Riza kay Gab habang busy pa sa pag luto.

"Anjan na," sambit ni Gab saka binibit ang mga chicken barbeque sa table nila.

Tumayo naman si Troy upang tulungan si Gab sa paglagay ng ketchup sa mga niluluto. Lihim naman na kinuhanan ni Riza sina Troy at Gab ng litrato ngunit sakto namang tumingin si Troy sakanya.
__________

Sa kabilang dako, nakaupo naman si Shanelle sa waiting area, habang nagsa-shopping si Chihoon. She is wearing her mask para walang makakilala sakanya. Nakahawak siya sa phone upang tignan ang social media account niya. Bigla naman niyang Nakita ang post ni Riza. Picture yun ni Troy at Gab na naglalagay ng ketchup sa chicken barbeque.

Napalaki ang mga mata ni Shanelle. "With someone's ex-boyfriends. Bbq at the garden and champagne is nice?" pagbasa ni Shanelle sa caption. Marahas na binaba ni Shanelle ang phone. "Woah this little b*tch is having a BBQ with my ex-boyfriends at di manlang niya sinabi sakin? Dont make me repost this so youll get all the hate from fans!" aniya na tinignan na naman ito.

Bigla namang bumukas ang pintuan ng fitting room at lumabas doon si Chihoon wearing the clothes he fit.

"Mr. Chu how do the clothes fit?" tanong ng saleslady habang nakatingin si Chihoon sa salamin. "This really suits you."

"What do you think with having two more cuff-links?" tanong ni Chihoon kay Shanelle pero di siya tinignan ng dalaga dahil nakafocus siya sa phone niya. "hey," sambit niya ulit.

Nag-okay sign lang si Shanelle pero sa phone ang tingin. Nagsukat pa si Chihoon ng ilang damit habang bahagyang nililingon ang babae na nasa phone parin ang focus ng mata.

Biglang tinapon ni Chihoon ang mga damit na bibilhin niya sa lap ng babae na nakapagpagulat naman dito. Nilingon siya ng babae habang nagsusukat na naman ng mga jackets saka hinawakan ang tinapon ng lalake sakanyang jacket.

Animated LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon