Chapter 12

114 54 258
                                    

"As you requested, I processed the painting with an old veneer after painting it," the guy handed a painting to his boss.

"Okay. What's happening to Chihoon these days?" the boss asked as he puts down the painting after taking a look at it.

"He did leave a message saying he wanted to look at this painting," he answered.

"Siguraduhin mong di siya magsususpetsa sayo. Right now, he is unemployed. He should be more worried than me."

"I understand," the guy bowed at his boss and leaves the place.
____________

Nagising naman si Chihoon na parang may nakadantay na ulo sa dibdib niya. Nang magmulat siya ng mata, Nakita niya si Shanelle na nakahiga dito at pinapakinggan ang tibok ng puso niya. "My chest isn't a public dorm," he said.

Nakangiti namang nag-angat ng ulo si Shanelle. "Alam ko na kung saan nanggagaling ang strange noise na naririnig ko. Ito pala ang naririnig ko," she said grinning at tinuro ang puso ng lalake.

Inayos ni Chihoon ang buhok ng babae na gulu-gulo para mas makita niya ang mukha nito. "So?" tanong niya dito.

       (Credits: My Amazing Boyfriend) "It seems that if we are far apart, it will continue to beat anxiously," she pouted

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

       (Credits: My Amazing Boyfriend)

"It seems that if we are far apart, it will continue to beat anxiously," she pouted.

Chihoon puts his forefinger in her forehead para alisin siya sa pagkakalapit ng mga mukha nila saka siya umupo ng maayos. "Dahil yun ikaw ang nambuhay sakin at binigyan kita ng konting dugo ko para mabuhay ka din, our heartbeats beat at the same pace. Ibig sabihin pag malapit tayo sa isa't isa, we can feel each other's presence. Di kita mararamdaman pag masyado ka nang malayo o di kaya naman ay masyado kang malapit."

Shanelle blinks her eyes twice. "You are like that with me?" di makapaniwalang sambit ni Shanelle sa lalake.

Tumango ang lalake. "Pag nagbago ang emotions mo mararamdaman ko yun kahit gano ka man kalayo gaya pag nasa delikado kang kalagayan."

Napabungisngis si Shanelle sa narinig. "Could this be what they call telepathy which is found in movies?"

Umiling ng konti ang lalake. "I'd rather call this a mutually restraining effect."

"Then what is the range?" malawak parin ang ngiti na tanong ni Shanelle.

"I'm not sure. First time kong maka experience ng ganitong sitwasyon."

"Then let's experiment," she said and pulls Chihoon's hands.
Nagpatianod naman ang lalake.

Nagpunta sila sa labas para I test kung ilang kilometro ang kayang sakupin ng pagkakarinig nila ng hearbeat ng isa't isa.

Tumingin-tingin si Shanelle sa paigid. "You go over there," turo niya sa mejo malayong parte ng lugar.

"Okay," anang lalake at tumakbo ng mabilis.

Animated LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon