Chapter 57

28 19 5
                                    

Papasok na sana si Troy sa sasakyan niya ngunit napagtanto niyang naiwan niya ang susi. Dahil nagmamadali siya, pumara nalang siya ng taxi.

"Saan ang punta mo?" tanong ng driver dito.

"Park's Residence," sambit ni Troy.
________

At Park's residence...

Palakad-lakad si Shanelle habang tinitignan ang old picture ni Justin sa ipad niya. Seryoso namang nakaupo lang si Chihoon at may hawak na baso ng juice.

Napansin naman ni Shanelle ang pagiging seryoso ng lalake. "So, the enemy was actually right in front of our noses, aniya dito. After being tricked by someone you know, I know you feel bad inside, right?"

"Dahil siya ang mahinang fiancé ni Riza, from the beginning he has already given a green light," sagot ni Chihoon. Naalala niya ang Nakita niyang kakaibang takot sa mata ni Justin nung una silang magkita sa set nila Riza.

"So, Justin Hubert stole your blood hundred years ago?" tanong ni Shanelle. "But he doesn't seem very healthy."

"Iniisip ko din nun na pag yung kaaway ko ininom ang dugo ko, hindi siya magkakasakit. But Justin Hubert doesn't fit this aspect, so I didn't suspect him," ani Chihoon. "But if there's nothing wrong with his health, why would Justin Hubert want to research me urgently?" Naalala na naman niya ang pagsabi niya sakanya ukol sa pnsan niyang si Red Hubert. Kung pano niya sinabing mysterious and powerful ito at mahirap hanapin na kahit pulis ay di siya mahanap-hanap.

Napapataas ang kilay niya habang inaalala ang mga yun. Those were his hints pero di man lang niya nagawang alamin ang mga ibig nitong ipahiwatig.

"But, compared to the philanthropist Justin Hubert, that Red Hubert that seems like a myth sounds more likely to be your enemy," ani Shanelle na nagpangiti ng bahagya sa lalake.

"Thanks for your comfort."

"He could totally frame Red Hubert after the chase. Pero bakit siya hahanap ng tao na susunog sa akin ng buhay?" tanong ulit ng babae.

"Actually, Justin Hubert doesn't want to burn you to death," sagot ni Chihoon. "His intention is to cause confusion so I can confirm that the killer was after you. At the same time, for me to naturally obtain the fake photo, so I wouldn't be suspicious. Otherwise, he wouldn't specially invited me to come to the banquet party. Now, it seems that the JS Prom was just an excuse. Sa tingin ko ang banquet party na iyon ay naka prepare talaga para sayo."

She rolls her eye. "I will correct it. It was held to test me. If you were late, I could have even smelled the scent of my own skin. Pero teka, pano mo nalaman na si Red Hubert yung nasa picture pagkakuha mo nun?"

"I saw it at Justin's documentary interview na shinare mo."

"Rizalane told me to repost it. Sabi niya sinabi daw ni Justin na i-repost ko iyon," napapabuga ng hanging sambit ni Shanelle. "Geez, how did I unknowingly become Justin Huberts pawn? Aiyo, I'm speechless." Bigla niyang pinalo ang table at pinatalim ang mata. "If ever I see that Justin Hubert, I'll definitely---"

"Pull his head off," pagapatuloy ni Chihoon sa sasabihin sana ng dalaga.

Namilog ang mga mat ani Shanelle. "P-pano mo nalaman yun?"

Napangiti si Chihoon. "Because your assistant planned it."

"Ha! Jam is really a pervert," she said rolling her eyes again. "But I like it."

Bigla namang nag-ring ang phone ni Shanelle. "hello?" pagsagot niya sa tawag ni Troy. "You...You'll be here in fifteen minutes?!" Tinignan niya si Chihoon na umiinom ng juice. "J-Jerk Troy, kung may sasabihin ka man, sabihin mo nalang sa phone. He-hello?!" inis na binaba niya ang phone. "He hung up on me?!"

Animated LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon