Chap33. Lễ hội bắt đầu!

571 42 7
                                    

Cuối cùng cũng tới hội đua thuyền! Mấy ngày này đám Lý Cao Mẫn theo A Pao đi ăn hết tất cả các món của người miêu. Hôm nay là 1 trong 2 ngày vui nhất năm ở đây a! Chỗ này đâu đâu cũng là người miêu, tiếng cười nói ca hát rất nhộn nhịp. Đám Lý Cao Mẫn cũng mặc trang phục của miêu tộc lẫn vào dòng người đi tới đi lui chơi. Đặc biệt là Lý Cao Mẫn, miệng ngậm cành trúc nhỏ, tay cầm 1 nhánh trúc khác cười như bị điên tung tăng khắp nơi.

' Lâu lâu mới được đi chơi những nơi tổ chức lễ hội đông vui như này! Thông cảm chút đi!'



Các cô nương xinh đẹp kiều diễm đeo cả chục ký trang sức bạc trên người. Đi 1 cái liền tiếng leng keng vang lên vui tai. Đã náo nhiệt sẵn lại càng thêm náo nhiệt! Mọi người đều hướng bờ sông nơi tổ chức cuộc đua thuyền mà đi. Tộc trưởng và Lam Phượng Hoàng đã đến từ lâu nhưng Lý Cao Mẫn tít ngoài sau nên không thấy chỉ nghe mọi người hô ' tộc trưởng, phượng hoàng!'.

A Pao đăng ký cho đám Lý Cao Mẫn tham gia đua thuyền. La Khuynh Thành, Nguyệt Thiền, Đại Ngọc, Phong Liên Dực và A Pao đã ở trên thuyền đợi sẵn chỉ chờ mỗi Lý Cao Mẫn. Các bô lão chuẩn bị hô bắt đầu thì Lý Cao Mẫn vừa lúc nhảy xuống thuyền cầm máy chèo.

" Xin lỗi xin lỗi! Tới rồi đây!" Mấy người trên thuyền thật muốn đập cho cô 1 chèo chết m*a cho rồi!


" BẮT ĐẦU!"

" CỐ LÊN CỐ LÊN CỐ LÊN CỐ LÊN.....!" Cuộc thi bắt đầu! Mọi người bắt đầu chèo, người dân trên bờ sông không ngừng hô to cỗ vũ. Chèo chèo chèo chèo.....đám trên thuyền Lý Cao Mẫn cực lực chèo, hiện tại thuyền của họ đang dẫn đầu. Chiếc thứ 2 đang theo sát nút, 7 chiếc kia cách khá xa. Lam Phượng Hoàng ngồi cạnh cha nàng Lam Chính Hồng mắt nhìn chằm chằm vào Lý Cao Mẫn mà cười. Lam Chính Hồng mắt còn tốt lắm ngồi kế bên đương nhiên thấy!



" HOAN HÔ.....!" Cuối cùng cuộc thi kết thúc! Về nhất đương nhiên là thuyền của Lý Cao Mẫn rồi! Mọi người trên thuyền chụm tay lại sau đó tung lên trời cười nói:

" Thắng rồi!" Chiếc về thứ 2 bơi tới, người thanh niên đứng đầu tiên cười nói:

" Chúc mừng!" Mọi người theo lễ gật đầu ' cảm ơn!' A Pao có vẻ biết người này, Lý Cao Mẫn hỏi:

" Ai vậy A Pao?"

" Là A Hổ ca, 1 người trợ thủ đắc lực của tộc trưởng. A Hổ ca cũng ái mộ Phượng Hoàng đấy!" Lý Cao Mẫn vừa nghe xong liền biết là tình địch. Cô âm thầm dùm tam muội chân hỏa đốt đít tên A Hổ ca.

" Á á..cháy mông ta rồi!" A Hổ ca ngửi được mùi khét quay lại liền thấy mông bốc cháy. Hắn liền nhảy cái tủm xuống sông.

" Hahahaha.....!" Mọi người được 1 trận cười thoải mái. Người cười lớn nhất không ai khác chính là người gây ra. Lam Phượng Hoàng cười, nàng nghĩ bằng cọng lông cũng biết ai đốt A Hổ ca!


Sau khi cuộc đua thuyền kết thúc, tộc trưởng là người trao thưởng, A Pao thay mặt cả đội lên nhận. Lý Cao Mẫn giờ mới thấy được Lam Phượng Hoàng, hôm nay nàng mặc trang phục của miêu tộc nhưng lộng lẫy màu mè hơn những cô gái khác, trên người đeo trang sức bằng bạc, trên đầu đội mũ phượng hoàng cũng bạc nốt. Lý Cao Mẫn nhìn Lam Phượng Hoàng, nàng cũng nhìn lại, 2 người nhìn nhau cười.


[BHTT] [XUYÊN KHÔNG] THIÊN TỬ ĐẠI ĐƯỜNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ