Chương 23. Thất quái!

1.1K 63 2
                                    

Ăn không vô, Lý Cao Mẫn ngồi nhìn xung quanh. Thì ra không phải có 1 mình bà chủ tiệm mà còn 1 người nữa đang làm mì kungfu. Người thiếu nữ này kéo bột mấy cái liền biến thành cọng mì, thật là phim quá đi! Một lúc sau Lý Cao Mẫn thấy có 1 tên nam tử lẻn lại gần người thiếu nữ đang làm mì. Hai người đó nói chuyện cười giỡn để bà chủ phát hiện.

Bà chủ tiệm cầm cái khay bánh bao không nhét vô miệng người nam tử kia. Lý Cao Mẫn giật mình quay đầu chỗ khác, mấy người thấy được cảnh đó cũng thốn dùm.

" Trời trời! Cái thứ to vậy mà cũng nhét vừa! Luyện thuật gì mà miệng rộng vậy ba?' Người nam tử bị nhét khay bánh bao vô miệng mọi người gọi hắn là La Nhỏ? Méo hiểu miệng rộng thế mà bảo nhỏ! Còn bà chủ tiệm là Mặc Đô Na, em gái bả Mặc Nương Hồng là người làm mì hồi nãy.

La Nhỏ ôm đồ chạy bị Mặc Đô Na dùng sư tử rống thổi bay xuyên tường. Lý Cao Mẫn không thể tin được, vừa vỗ tay vừa cảm thán.

" Oa! Còn lợi hại hơn cả Hiền Hòa nữa!'

Ở cổng trấn, mấy trăm tên sơn tặc chạy vào định cướp bóc. Chúng chia ra nhiều nhóm, trong số đó đụng phải ông đạo sĩ đang úm ba la cà na sữa hột gà. Mấy tên sơn tặc cà khịa ông trấn trưởng rồi bị ông đạo sĩ đánh nằm lăn lết dưới đất.

Một nhóm khác thì chạy vào Khoái Hoạt lâu, mấy vị tiên nữ tỷ tỷ đang đo số may y phục bị làm phiền. Dùng liên hoàn cước đá vài tên thành đầu heo, sau đó mấy vị tỷ tỷ giải quyết đám còn lại. Anh thợ may cầm mấy sấp vải ra về thì bị vài tên kiếm chuyện. Rẹt rẹt vài cái, mấy sấp vải bung ra đem đám sơn tặc trói chặt treo lên cao. La Nhỏ vs 1 người khác vừa xì lô mô sần chạy dẫn đám sơn tặc tới quán ăn vừa la.

" Sợ qué có sơn tặc kìa!" Trong quán hiện tại khách đã về hết chỉ còn 3 người Lý Cao Mẫn không đi. Hehehehehe! Đám người bà chủ quán cười xong đóng cửa lại tẩm quất đám sơn tặc 1 trận. Lý Cao Mẫn vs Nguyệt Thiền như đang xem phim ăn bánh uống trà, Cẩn Mai thật không biết 2 chủ tử đang nghĩ cái giống ôn gì.

Đánh xong mở cửa, Lý Cao Mẫn xem xong phim hay vỗ tay huýt sáo vài cái.

" Hay quá hay quá!" Mặc Đô Na thu lại dáng vẻ mẹ thiên hạ cười lại vs Lý Cao Mẫn. Nguyệt Thiền giơ chân đá ống quyển Lý Cao Mẫn 1 cái. Ai ngờ Lý Cao Mẫn đã có chuẩn bị, đem miếng sắt nhét vào trong ống quần. Chân tê tái, Nguyệt Thiền cắn răng để không la lên. Lý Cao Mẫn xoay đầu nhìn nàng nhẹ nhàng nói:

" Gieo nhân nào gặp quả nấy! Ahihi!" Lại thêm mấy người đi vào nữa. Trông có vẻ bọn họ quen biết nhau. Ông đạo sĩ khinh thường nhìn tên sơn tặc dưới đất.

" Bọn thổ phỉ này chán sống rồi! Không biết đến giang hồ thất quái bọn ta sao!" Tên béo béo lúc nãy cùng La Nhỏ dẫn bọn sơn tặc tới đây đi gọi nha sai tới tống hết đám sơn tặc vô trại giam. Lý Cao Mẫn rất thích mấy anh hùng giang hồ kiểu này a! Thần tượng lúc nhỏ 1 thời chứ giỡn.

" Xin chào! Vậy mọi người đây là giang hồ thất quái đã ẩn cư lâu rồi sao!" Mặc Đô Na rất nhiệt tình vs Lý Cao Mẫn.

" Đúng vậy! Công tử đây là?"

" À ta là Huỳnh Ứng Long đệ tử Xiển giáo! Kia là Nguyệt Thiền và Cẩn Mai đệ tử Triệt giáo!" Nghe tới đây giang hồ thất quái đều bất ngờ. Ai không biết 2 giáo phái lớn này. Mặc Đô Na giới thiệu tất cả, bỏ qua Mặc Nương Hồng và La Nhỏ còn có người béo béo là Hoa Thiên Kiều, ông đạo sĩ là Giáp Ất Bỉnh, đại tỷ của Khoái Hoạt lâu là Đại Ngọc, anh thợ may là Hắc Sát.

" Ủa tại sao đô đốc lại không ra quân dẹp cái Mảnh Hổ trang luôn?" Mặc Nương Hồng chóng cằm chề môi nói:

" Bọn chúng cấu kết vs bọn người miêu cương còn thuê cả ninja Nhật nữa nên căn bản quân đội không thể dẹp. Huống chi 3 tên đầu sỏ hán giang lại là cao thủ!" Miêu cương trước giờ vẫn hay thả cổ trùng hại chết không ít bá tánh gần biên cương. Nhưng nay bọn chúng lại dám vào tận trong đây âm mưu hại người. Thân làm thái tử Lý Cao Mẫn không thể làm ngơ được. Hỏi thăm đường đến Mảnh Hổ trang rồi Lý Cao Mẫn cùng Nguyệt Thiền đến đó.

Từ trên sườn núi nhìn xuống, Lý Cao Mẫn cẩn thận quan sát tìm cách thâm nhập vào bên trong. Đợi đến trời tối nàng và Nguyệt Thiền vào bên trong tìm sổ sách xem thử có tên quan nào cấu kết vs bọn chúng làm nội gián hay không rồi phóng hỏa thiêu rụi chỗ này. Không nghĩ tới đám người này tay sai của Việt vương Lý Trinh hoàng bá phụ của Lý Cao Mẫn ngoài ra cũng không biết thêm ai cấu kết vs chúng cả.

" Ủa ủa! Ổng phản Võ Tắc Thiên mới đúng chứ kà! Ai za! Chưa có bằng chứng gì cả! Sau này đề phòng mới được!' Trong lúc trở ra Lý Cao Mẫn dùng tam muội chân hỏa đốt cháy 1 khu của sơn trại.

Mấy tên tép riu nhanh chóng chạy đi dập lửa, nhân cơ hội Lý Cao Mẫn và Nguyệt Thiền nhanh chóng chạy ra ngoài. Chạy ra giữa sân Lý Cao Mẫn bị 1 cái dây xích quấn chân giật nàng ngã xuống tan nát như bịch muối. Ba tên thủ lĩnh của sơn trại nhảy xuống từ nóc nhà.

" Chạy đâu cho thoát!" Ba tên xông lên tấn công, Lý Cao Mẫn lo 2 tên nam tử để Nguyệt Thiền xử nữ tử còn lại. Lý Cao Mẫn chiếm thế thượng phong đánh 2 tên kia sức áo dú.

Từ trên nóc nhà 1 bóng người phóng 1 đám cổ trùng xuống. Lý Cao Mẫn và Nguyệt Thiền né được nhưng trong đó có 1 con biết bay. Nó bám lên tay Lý Cao Mẫn rồi nhanh chóng chiu vào bên trong.

[BHTT] [XUYÊN KHÔNG] THIÊN TỬ ĐẠI ĐƯỜNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ