7 năm sau...
Chớp mắt đã 7 năm trôi qua, lúc này Lý Cao Mẫn cũng được 7 tuổi. Một năm sau khi thiên tử ra đời, nhất đẳng phu nhân Phàn Lê Huê cũng sinh một nữ nhi cho Tiết Đinh San.
Trong ngự hoa viên ở Đông cung có một cây dù lớn cắm bên một cái ghế nằm và một đứa trẻ khoảng 8 9 tuổi đang nằm trên ghế đó, kế bên còn có hai cung nữ đang cầm quạt tì bà, liên tục quạt. Cái tên lười biếng nằm trên ghế đó không ai khác ngoài Lý Cao Mẫn nhà ta. Cầm ly nước sâm bổ lượng uống 1 chút rồi tiếp tục nằm lười trên ghế.
" Xin chào mọi người tôi là Lý Cao Mẫn, nữ thái tử đầu tiên của đại Đường! Tôi xuyên không từ hiện đại về phần sau của bộ phim Tiết Đinh San thì phải, mặc dù hơi khác chút! Tôi của hiện đại cũng tên Lý Cao Mẫn, 24 tuổi là cảnh sát hoàng gia Hồng Kông. Trong 1 lần đi nằm vùng tôi đã cãi lại cấp trên và bị bà ta bỏ vô Thiếu lâm tự rèn luyện. Vì lệnh đưa cho trụ trì là khi nào ổng đồng ý tôi mới được đi thế là lúc tôi chịu không nổi chốn đi liền bị 18 đồng nhân đánh hội đồng. Vài ngày sau tôi được trụ trì đưa vô nhà bếp học hỏi, vô tình cái chảo bà chà bứ rớt trúng đầu và tôi ở đây! Vừa mới chào đời liền làm thái tử gia a. Cũng hy vọng chùa thiếu lâm không vì tôi mà bị mang tiếng xấu gì đi!'
Dừng 1 chút Lý Cao Mẫn uống miếng nước rồi tiếp tục kể.
" Mẫu thân hiện tại của tôi là Bạch Tuyết Ngân, nàng 23 tuổi hiện tại. Khuôn mặt xinh đẹp, dịu dàng cùng tính tình thuần khiết nên được phụ hoàng phong làm thục phi. Sau khi sinh tôi thì được sắc phong thành quý phi. Còn bên cạnh tôi là Như Hoa và Như Nguyệt, 2 người họ là cung nữ chăm sóc tôi 7 năm qua, vì là chị em sinh đôi nên tôi chẳng biết ai là ai luôn! Phân biệt chả nổi haiz! À còn 1 tên thái giám tên tiểu Lộc Tử cũng chăm sóc tôi 7 năm trời!'
Tháo mắt kính đen xuống! Tờ giấy đen cắm 2 cây bút 2 bên thôi! Lý Cao Mẫn nghiêng đầu nhìn người đứng bên tay phải nói.
" Như Hoa tỷ mau lấy chút điểm tâm cho ta đi!" Như Nguyệt đỡ trán nhìn Lý Cao Mẫn cười khổ.
" Nô tì là Như Nguyệt thưa thái tử!" Lý Cao Mẫn có chút ngại nhìn Như Nguyệt rồi nhìn Như Hoa, ở chung 7 năm trời mà phân biệt không được 2 chị em người ta thật có lỗi quá.
" Haha! Xin lỗi nha, tại 2 người giống nhau quá!" Đỡ trán tập 2, Như Hoa quạt mạnh tay làm đầu tóc Lý Cao Mẫn rối tung cười nói.
" Chẳng phải ngài dặn 2 chị em nô tì mặt 2 màu áo khác nhau để dễ phân biệt sao thái tử gia!" Lý Cao Mẫn lấy tay che bớt gió lại cũng cười nói.
" Á á ta biết rồi! Đừng quạt nữa a!"
Ba người đang đùa giỡn thì tiểu Lộc Tử chạy tới.
" Thái tử gia a! Tiểu quận chúa đến tìm ngài kìa!" Lý Cao Mẫn vừa nghe liền biết ai tới, người mà làm cho tiểu Lộc Tử hoảng sợ đến độ chạy chốn cũng như mấy cung nữ thái giám khác còn ai ngoài Tiết Thanh Nhã, con gái út của Tiết Đinh San do Phàn Lê Huê sinh. Vừa mới sinh ra nàng liền được Lý Trị phong là Phượng Nhã quận chúa.
" Thái tử tỷ tỷ!" Giọng nói trẻ con vang lên làm tiểu Lộc Tử chạy mất dép, Như Hoa Như Nguyệt cũng chẳng thấy đâu.
Tại sao lại như vậy a, bởi vì Phượng Nhã quận chúa này rất khó chìu, trừ mẫu thân nàng ra thì không nghe ai ngoài Lý Cao Mẫn, ngay cả phụ thân nàng cũng bị bơ như thường. Còn tại sao lại thích bám Lý Cao Mẫn là vì lúc sinh nhật 3 tuổi của nàng được tổ chức trong cung, nhân cơ hội không ai để ý nàng đã chạy lung tung khắp nơi. Lúc tới đông cung thì mém bị lọt xuống hồ cá koi, cũng may nhờ Lý Cao Mẫn kịp thời kéo nàng lại nên thành ra như thế này.
Lý Cao Mẫn cầm cọ quét mật ong lên mấy cái đùi gà đang nướng, giả bộ bất ngờ nhìn về phía Tiết Thanh Nhã.
" Thanh Nhã tới tìm ta đó hả!" Tiết Thanh Nhã còn chưa chạy tới gần đã nhào vào lòng Lý Cao Mẫn, buông cọ xuống bàn nhanh chóng đỡ tiểu quận chúa kia, cưng chìu xoa đầu nàng.
" Thái tử tỷ tỷ có nhớ muội không? Muội thì rất nhớ tỷ đó!" Tiết Thanh Nhã ngồi ngay ngắn trên ghế nhìn Lý Cao Mẫn nói. Trong lòng Lý Cao Mẫn thầm nghĩ.
" Con nít càng ngày càng ranh ma haha!' " Có chứ! Tất nhiên ta nhớ muội rồi!" Nhéo nhéo khuôn mặt tròn tròn như bánh bao trước mặt rồi lấy 1 cái đùi gà đã chính thổi cho bớt nóng rồi đưa tiểu quận chúa ăn.
Ăn xong đùi gà Tiết Thanh Nhã nhìn bầy cá koi đang bơi trong hồ liền hướng Lý Cao Mẫn nói muốn câu cá. Tất nhiên Lý Cao Mẫn không thể đồng ý, bầy cá koi này cô đã phải xin phụ hoàng mấy phút mới được đồng ý mang về cho cô. Có mỗi mấy trăm con làm sao mà cho câu được.
Bình thường Tiết Thanh Nhã muốn gì được đó, nếu không được liền nháo banh Tiết phủ nên cũng đành chịu nàng muốn làm gì thì làm. Vậy mà Lý Cao Mẫn nói gì nghe đó, Tiết phu nhân muốn nàng nghe cũng phải năng nỉ mấy canh giờ.
Thấy Tiết Thanh Nhã được cưng chìu lại nghe lời mình như vậy, không nỡ làm tiểu loli quận chúa đáng yêu khả ái buồn, Lý Cao Mẫn đành hy sinh mấy em cá koi để làm ái phi tương lai vui.
" Dù sao cũng mấy con cá rẻ tiền! Làm sao vì nó mà làm tiểu quận chúa thất vọng được! Đi câu cá thôi!" Lời Lý Cao Mẫn vào tai Tiết Thanh Nhã có nghĩa là cô coi trọng nàng, rất để ý nàng, điều này cũng đủ làm nàng vui hơn câu cá gấp trăm lần.
Đám cung nữ vs thái giám của đông cung và đám nô tài Tiết phủ đang rình 2 đứa nhỏ từ nãy giờ. Như Hoa khều vai Như Nguyệt.
" Thái tử gia lạ nga! Bình thường xem mấy con cá koi đó như báo vật vậy mà hôm nay lại vì Phượng Nhã quận chúa mà câu lên mấy con!" Như Nguyệt cùng mấy người khác gật đầu.Một gia đinh của Tiết gia góp ý.
" Có khả năng là thái tử gia để ý quận chúa nhà tôi không chừng!" Tiểu Lộc Tử phản bác lại lời tên gia đinh kia.
" Không phải chứ! Thái tử gia sao có thể thích người khó chìu như tiểu quận chúa được!"Một gia đinh khác lên tiếng.
" Ngươi dám nói vậy vs quận chúa hả! Không sợ bị trị tội sao?"
" Chúng ta biết trời biết đất biết! Làm gì có ai khác biết trừ khi các ngươi nói ra thôi!" Tiểu Lộc Tử nói đúng, đám rình mò này thành lập từ lúc Tiết Thanh Nhã bắt đầu bám Lý Cao Mẫn lận. Thế nên sao có dụ đi nói cho người khác biết được. Cả đám đang bàn luận thì từ phía sau xuất hiện.
" Các ngươi không lo đi hầu hạ thái tử gia vs quận chúa mà ở đây làm cái gì?" Đột nhiên có người sau lưng làm cả đám bị dọa không ít, quay đầu lại liền thở phào nhẹ nhỏm.Tiểu Lộc Tử lấy lòng nói.
" Thì ra là Lưu tổng quản! Không biết có chuyện gì mà ngài tới đây không vậy?"
" Hừ! Hoàng thượng có chuyện quan trọng cần nói vs thái tử gia! Mau đi gọi ngài ấy mau!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [XUYÊN KHÔNG] THIÊN TỬ ĐẠI ĐƯỜNG
AventuraThể loại: xuyên không, cung đình hầu tước, ngọt méo thấy ngược, nhất công đa thụ ( 1vs 8). Đặc biệt phi lịch sử. Văn án Đại khái là sau khi Tiết Đinh San giết Thư Bửu Đồng xong thắng lợi trở về. Trong đại tiệc mừng thắng lợi thì nữ chính xuyên qua...