Chương 9. Cái kết của học vẹt!

1K 77 3
                                    

Mộc Ngư hoảng hốt nhìn việc vừa xảy ra. Nàng không kịp phản ứng nên không thấy vua xác chết đã thoát ra hướng Lý Cao Mẫn tấn công. Lý Cao Mẫn bất tỉnh nằm trèo queo, vua xác chết hai mắt đỏ như máu nhìn Mộc Ngư hướng nàng phóng tới.

Mộc Ngư nhanh chóng né sang 1 bên, tránh được 1 lần nhưng không tránh được lần 2. Vua xác chết lại tấn công nàng 1 lần nữa, Mộc Ngư bị hất văng vào tường, chân nàng bị cột đè lên làm gãy xương. Không thể di chuyển được đành trơ mắt nhìn vua xác chết đang cười mang rợ đi tới chỗ nàng.

Lý Cao Mẫn đúng lúc tỉnh lại đứng dậy mượng lực bức tường hất mình bay lên dùng chiêu " Đọat mệnh chân cây kéo" kẹp cổ vua xác chết quật ngã nó xuống. Lý Cao Mẫn dùng sức siết chặt chân, 2 tay nắm tay vua xác chết cố sức kéo mạnh.

Vua xác chết ăn đau không ngừng ngọa nguậy la hét. Cứ tưởng là chế trụ được vua xác chết ai ngờ sức lực của nó quá lớn. Bật mình dậy sau đó ngã thật mạnh ra ngoài sau quật Lý Cao Mẫn xuống đất. Lưng va đập rất mạnh làm tay chân nới lỏng, vua xác chết nhân cơ hội quăn Lý Cao Mẫn ra xa.

Nàng buông 2 chân ra khỏi cổ vua xác chết, xoay người ra sau dùng 2 tay kẹp chặt cổ nó. Điểm yếu của vua xác chết nằm ngay cổ, khi bị Lý Cao Mẫn kẹp chặt nó cố sức dùng 2 tay gỡ tay nàng ra. Vua xác chết càng vùng vẫy, Lý Cao Mẫn càng siết chặt tay hơn. Liên tục lên gối vào lưng vua xác chết, chấn 1 cái thật mạnh làm xương lưng nó gãy nát. Dùng hết sức lực cha sinh mẹ đẻ tới giờ dồn hết vào tay, giật mạnh ra sau 1 phát đầu vua xác chết bay khỏi cổ.

Buông thân của vua xác chết ra, Lý Cao Mẫn đi tới đầu nó. Từ cuống họng moi ra 1 viên nội đan vua xác chết tu luyện mấy trăm năm. Thỏa mãn nhìn viên nội đan, lau sạch nó rồi cất vào trong người. Mộc Ngư hiện tại đã bất tỉnh, Lý Cao Mẫn đi tới bế nàng lên hướng cửa đi.

Mấy tên lính ngoài cửa vẫn chưa hết sợ giử chặt cánh cửa. Đá tên chỉ huy còn đang xịu lơ ngồi trong góc rồi kêu mấy tên lính mở cửa.

Người dân được thông báo nên tới giúp kéo cả đám lên. Mộc Ngư bị gãy chân nên phải ở đây vài ngày, nếu mà viên nội đan kia có thể giúp lành nhanh vết thương thì hay rồi.

Nghe nói là trong núi người dân hay thấy nhân sâm hình người đi lung tung. Lý Cao Mẫn lấy 1 viên mộc tinh trăm tuổi lúc trước lấy trong cung trôn xuống đất rồi lấy sợi dây đỏ tạo thành vòng tròn bên trên rồi cẩn thận kéo sợi dây tới chỗ ẩn núp.

Khách đi núi bình thường chắc phải đợi cả năm cũng chưa chắc gặp được nhân sâm hình người. Vậy mà Lý Cao Mẫn còn chưa kịp ngồi nữa đã thấy 1 bóng người lùn lùn đang hướng mộc tinh trăm năm.

Nhân sâm hình người này thật sự chẳng đáng yêu như trên phim tí nào. Tuy có thân hình của đứa trẻ và bím tóc thẳng đứng nhưng trên mặt hay trên cơ thể đều toàn nếp nhăn như bà cố. Nhân sâm hình người ngửi thấy mùi thơm của mộc tinh liền nhảy xuống dưới đất.

Nhân cơ hội Lý Cao Mẫn kéo sợi dây siết chặc nhân sâm hình người lại. Sau đó nàng bỏ 5 đồng tiền vào sợi dây cho nó trượt xuống dưới.

Nhân sâm hình người bị buộc chặt dưới đất hiện nguyên hình là 1 củ sâm rất to có hoa đỏ trên đầu. Lý Cao Mẫn xếp 5 đồng tiền xung quanh cây nhân sâm như trên phim để nó không thể chạy. Theo như nàng biết thì nếu đào bằng dụng cụ đồng và sắt sẽ bị đứt rễ  nên phải sài dụng cụ bằng bạc.

Đang đào say mê thì phía sau phát lên tiếng kiêu. Lý Cao Mẫn nhìn lại thấy con vượn trắng hôm bữa. Nhất định nó cũng đang tìm nhân sâm hình người để tăng công lực. Nhưng củ nhân sâm này đã rơi vào mắt Lý Cao Mẫn thì làm sao cho người khác được.

Búng tay 1 cái, lưới sắt để sẵng rớt xuống nhốt con vượn lại. Trước khi lên đây đào sâm nàng đã thương lượng vs thợ săn trong làng lên đây bắt luôn con vượn trắng để nó hết gây hại. Giao con vượn cho thợ săn, Lý Cao Mẫn tiếp tục đào củ nhân sâm có 7 lượng sâm 8 lượng bảo này.

An toàn đào nhân sâm hình người lên, thu dọn hành lý quay về làng. Lý Cao Mẫn đem 1 phần sâm cho Mộc Ngư ăn, sau khi nàng ăn xong hôm sau đã có thể đi được. Còn phần sâm còn lại Lý Cao Mẫn đem ngâm rượu vs rắn hổ để dành uống.

Lý Cao Mẫn và Mộc Ngư tạm biệt chủ nhà lên đường quay về Ngọc Hư cung. Sau khi về tới không ngoài dự đoán, cả 2 người đều bị phạt thật nặng. Lý Cao Mẫn âm thầm thề sẽ chăm lo học hành để có thể bảo vệ mình cũng như người thân.

[BHTT] [XUYÊN KHÔNG] THIÊN TỬ ĐẠI ĐƯỜNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ