Năm 654 Lý Trị ngự giá thân chinh, phu phụ Tiết Định San Phàn Lê Huê làm tả hữu đại nguyên soái bình loạn tây lương. Cuối cùng bình định biên cương bang sương hồi triều.
Lý Trị ngồi trên ngai vàng luận công ban thưởng, Trình Giảo Kim làm khai quốc trường thọ lỗ vương, Tiết Đinh San làm trượng quốc lượng liểu vương, đại phu nhân làm định quốc phu nhân, nhị phu nhân làm bảo quốc phu nhân, tam phu nhân tức Phàn Lê Huê có công lớn nhất làm quy đinh hầu nhất phẩm phu nhân,v.v...vị công công bên cạnh hoàng đế dõng dạc đọc không nhừng thánh chỉ sắc phong. Sau khi công công đọc xong thánh chỉ chúng quần thần đồng loạt quỳ xuống tạ ân, Cao Tông hoàng đế cho tiệc chiêu đãi bắt đầu.
Mọi người đang ăn uống vui vẻ, hoàng đế cũng cao hứng uống rượu các đại thần mời. Đúng lúc điệu múa thứ 2 kết thúc, một tên thái giám hớt ha hớt hải chạy vào lập tức công công bên cạnh hoàng thượng khiển trách:
" Cẩu nô tài to gan! Ngươi có biết tự ý xông vào điện là có tội gì không?" Cao Tông hoàng đế phất tay áo bảo Lưu công công lui xuống nghiêm túc nhìn vị công công đang quỳ bên dưới.
" Nói mau! Rốt cuộc có chuyện gì?"
" Khởi khởi bẩm hoàng thượng! Thục phi nương nương đang chuẩn bị lâm bồn!" Công công thở dốc rồi rồi bẩm báo.
" Thật sao! Nhanh nhanh đến dẫn trẫm đến đó!" Yến tiệc tạm hoãn lại, hoàng đế đi rồi đứa nào dám ngồi ăn!
Trong Tuyết Ngân cung có một thiếu nữ đang nằm trên giường người ướt đẫm mồ hôi nghe theo lời bà mụ cắn răng cố gặng. Mà đứa trẻ trong bụng cũng chính là nữ 9 còn chưa xuyên qua thì sao mà đẻ được a! Cao Tông hoàng đế lúc này đang ở ngoài cửa cùng một số quan văn võ nhiều chuyện, đột nhiên trời đang quang mây lại bắt đầu mây đen kéo tới kèm theo sấm chớp liên hồi.
Lý Cao Mẫn khó khăn mở mắt liền phát hiện mình đang ở một nơi chật hẹp tối đen méo thấy gì cả.
" Con mịa nó! Bị chảo đập vô đầu rồi lọt vô cái xứ mô nào vậy trời?'
Trong lòng than trời trách đất cũng chẳng ít gì, bên ngoài sét đánh 9 đạo liên tục làm Lý Cao Mẫn giật mình. Thấy được chút ánh sáng liền bị lôi ra ngoài. Cùng lúc này ở ngoài sau khi mây đen kéo tới 9 đạo thiên lôi đánh xuống liền thấy 9 con rồng vàng sáng lấp lánh bay thẳng vào trong Tuyết Ngân cung và ngoe ngoe tiếng trẻ sơ sinh vang lên.
Bà mụ cắt dây rốn rồi quấn khăn cho Lý Cao Mẫn bế ra ngoài tới chỗ hoàng đế.
" Chúc mừng hoàng thượng! Thục phi đã hạ sinh cho người một tiểu công chúa khả ái!" Lý Trị rất cao hứng bế Lý Cao Mẫn, nhìn đứa bé không khóc nháo giống những đứa trẻ khác ngược lại còn cười vs mình, Cao Tông hoàng đế cười haha tuyên bố.
" Trẫm ban Lý Cao Mẫn tên gọi cho tiểu công chúa, tự là Nhu Bình!"Chúng quần thần đồng loạt cuối đầu hô to.
" Chúc mừng hoàng thượng có thêm một vị công chúa khả ái đáng yêu!" Giao Lý Cao Mẫn cho bà mụ đem lại chỗ Thục phi, Cao Tông hoàng đế cười không ngừng về Hàm Nguyên điện.
Về phần Lý Cao Mẫn sau khi được đặt nằm kế mẫu thân lúc này của mình liền hết hồn. Nàng đang chuẩn bị cho Lý Cao Mẫn uống thứ chất lỏng tốt nhất trên đời, ừ đúng rồi! Là sữa mẹ đó mấy má. Lý Cao Mẫn muốn tránh khỏi thứ mềm mại ấm áp đang tới gần nhưng không thể, phải biết là cô cai sữa mẹ hơn 20 năm rồi nga. Lúc cảm nhận được dòng sữa tươi nguyên chất từ người mẫu thân xinh đẹp kia Lý Cao Mẫn không khỏi mở mắt, nhiệt tình uống nhiều chút không phụ lòng cặp bưởi kia tích sữa mấy tháng qua.
" Ngon vầy không uống là ngu!' Lý Cao Mẫn uống đã rồi ngủ mất, mẫu thân nàng--- Bạch Tuyết Ngân cũng ngủ theo.
Lúc này ở Nguyên Hàm điện Cao Tông hoàng đế không ngừng uống rượu mừng của văn võ bá quan. Đột nhiên Thiên Tôn Lão Tổ xuất hiện giữa điện.
" Tham kiến hoàng thượng!" Thiên Tôn râu trắng, tóc trắng, cầm cây phất trần cũng trắng hành lễ. Cao Tông hoàng đế bất ngờ nhưng nhanh chóng cười tươi nói:
" Thiên Tôn miễn lễ! Không biết Thiên Tôn đại giá quang lăm không kiệp đón tiếp thật thiếu xót!"
" Hoàng thượng khách sáo rồi! Thật ra ta đến đây là để truyền thiên ý!"
" THIÊN Ý???!!!" Mọi người bắt đầu xì xầm bàn táng.* Công nhận ai cũng có máu nhiều chuyện!*
Cao Tông hoàng đế vỗ vỗ tay kêu tất cả yên lặng tập trung, Thiên Tôn Lão Tổ bắt đầu nói.
" Tối qua ta có bói một quẻ! Người kế thừa Đại Đường sau này là một con Huỳnh Ứng Long chuyển thế. Ý trời đã định người đó là thiên tử, minh chủ tương lai!" Lý Trị trên cao nhìn Thiên Tôn Lão Tổ nói.
" Có phải lúc Huỳnh Ứng Long chuyển thế có 9 đạo thiên lôi đánh xuống cùng 9 con rồng vàng từ trên trời bay xuống đúng không?" Thiên Tôn Lão Tổ mỉm cười nhìn Lý Trị.
" Đúng vậy! Thiên tử chính là vị công chúa mới vừa chào đời của hoàng thượng!" Cả đại điện nháo nháo nhiều chuyện, trong truyền thuyết Huỳnh Ứng Long là con rồng cao quý nhất, có thể nói là tồn tại ở cấp bậc Long tổ! Rồng sống trên 1000 năm mới được gọi là Ứng Long, có sừng dài và mọc cánh.
Văn võ bá quan đều nhìn Cao Tông hoàng đế, trong lòng họ nghĩ nếu loài rồng cao quý nhất làm thiên tử đại Đường thì quá tốt rồi! Lý Trị cười to hướng mọi người nói.
" HAHAHA! NÀNG QUẢ NHIÊN LÀ MINH CHỦ TƯƠNG LAI! TỐT TỐT!" Lý Trị không ngừng nói tốt rồi nghiêm chỉnh nói tiếp.
" Nếu nàng được trời chọn làm người kế thừa trẫm vậy trẫm cũng chẳng làm trái ý trời!"Lý Trị đi xuống giữa điện ôm Thiên Tôn Lão Tổ rồi hưỡng văn võ bá quan tuyên chỉ.
" Chúng ái khanh nghe chỉ!" Văn võ bá quan lập tức quỳ xuống tiếp chỉ.
" Thuận theo thiên ý! Phế bỏ Lý Trung lập Lý Cao Mẫn làm thái tử! Tương lai kế thừa Đại Đường!"
" Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế! Thái tử thiên tuế, thiên tuế, thiên thiên tuế! Chúc mừng đại Đường tìm được minh quân tiếp theo! Chúc mừng hoàng thượng!" Văn võ bá quan nói xong được miễn lễ lập tức đứng dậy kính rượu Lý Trị.
" Hôm nay là ngày vui của cả đại Đường! Trẫm đặc xá miễn thuế thiên hạ 1 năm!"
" Đa tạ hoàng thượng!"
Thiên Tôn Lão Tổ được Lý Trị giữ lại tiếp đãi, thật ra ai cũng thắc mắc 1 điều.
" Xin Thiên Tôn chỉ giáo! Trẫm không hiểu tại sao Huỳnh Ứng Long chuyển kịp lại có 9 con rồng bay xuống lận!"
" Khởi bẩm hoàng thượng! Thật ra thì 16 con rồng nhỏ bay bên cạnh là con của Huỳnh Ứng Long! Điều này có nghĩa hoàng thượng có 16 hoàng tôn!"
" Ủa đâu ra thêm 8 con vậy?"
" Bọn chúng bay tản ra khắp nơi! Chỉ là 8 con kia ham vui nên bay theo Huỳnh Ứng Long thôi!" Dù sao cũng là tiểu Huỳnh Long! Ham vui là chuyện thường.
Tiết Đinh San và Phàn Lê Huê muốn mời Thiên Tôn đến phủ vài hôm nhưng bị Trình Giảo Kim kéo đi uống rượu đánh cờ trong phủ mấy ngày mới được thả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [XUYÊN KHÔNG] THIÊN TỬ ĐẠI ĐƯỜNG
AventuraThể loại: xuyên không, cung đình hầu tước, ngọt méo thấy ngược, nhất công đa thụ ( 1vs 8). Đặc biệt phi lịch sử. Văn án Đại khái là sau khi Tiết Đinh San giết Thư Bửu Đồng xong thắng lợi trở về. Trong đại tiệc mừng thắng lợi thì nữ chính xuyên qua...