Chap54. Cuộc đời đẩy đưa, cô lại đổi nghề!

612 34 2
                                    









Buổi sáng đẹp trời với khoảng 24°c, không mưa cả ngày. Thời tiết như thế này rất thích hợp với các hoạt động ngoài trời. Lý Cao Mẫn dẫn Ma Thiên Lộc đến phía tây núi Thái Bình.....

" Phải rồi thái tử, bách tước đan là gì vậy?" Cậu ta được khôi phục ký ức liền y như thái giám kè kè bên cạnh cô khi có thể!

" Đã nói bao nhiêu lần rồi? Đừng có gọi thái tử xưng nô tài nữa! Bình thường đi!" Cô bất lực nhìn cậu ta nói, nhưng đã thành thói quen rồi khó sửa lắm!" Dạ, thái tử!"

" Mệt quá! Trước khi giải thích bách tước đan là gì tôi hỏi cậu 1 câu. Cậu có thấy chim già chết bao giờ chưa? Là già chết tự nhiên nha!" Cô đỡ trán lắc đầu sau đó nghiêm túc hỏi cậu ta." Chưa thấy qua bao giờ!" Cậu ta thành thật lắc đầu.

" Cậu cũng biết rồi đó! Có nhiều loài chim sống gần thất thập cổ lai hy cũng không phải chuyện lạ! Nhưng mà kẻ thù của chúng ngoài con người ra trong tự nhiên cũng quá nhiều. Phần lớn đều bị ăn thịt......." Lý Cao Mẫn giải thích 1 chút về tuổi thọ loài chim. Trong thế giới tự nhiên, tuổi thọ của nhiều loài chim rất là dài. Bởi vì nhiều kẻ thù nên phần lớn đều chết trong tay kẻ thù khi chưa hưởng hết thọ mạng. Đương nhiên cũng sẽ có số ít con chốn được kẻ thù, sống hơn trăm tuổi. Những con chim như vậy đều có thể dự đoán trước cái chết của mình, nên sẽ tìm sẵn 1 cành cây khô đậu lên đó chờ chết!

Trong thời khắc cuối cùng của cuộc đời nó không làm gì hết mà chỉ đậu yên trên cành cây khô. Các loài động vật khác cảm nhận được điều này nên không dám làm phiền. Cứ vậy mười mấy ngày thịt và lông chim bị mục nát, phân hủy rồi biến mất theo gió. Đó là lý do hiếm có ai thấy chim chết vì già! Sau đó trải qua thời gian 2 năm, cành cây khô sẽ tự hồi phục rồi sinh trưởng lá non. Bởi vì trước khi chết chim tước đã dồn hết sinh khí của mình vào cành cây khô. Xem như báo đáp ơn bảo hộ của cành cây....

" Có thể khiến cho 1 cây khô sinh trưởng trở lại là bởi vì trước khi chết chim tước đã để lại bách tước đan cung ứng sinh khí cho cây!" Lý Cao Mẫn vừa đi vừa nhìn mấy cái cây xung quanh nói. Ma Thiên Lộc cũng vừa tìm vừa gật gật đầu nhưng vẫn khó tin hỏi." Ly kỳ quá! Chuyện này là thật sao?"

" Ai biết đâu! Tg nó bịa ra ấy chứ!😂"

Lý Cao Mẫn và Ma Thiên Lộc tìm cả buổi cũng không thấy, cậu ta hơi thiếu kiên nhẫn." Làm sao để tìm được bách tước đan đây? Không lẽ phải xem từng cây 1 trong núi à?"

" Từ từ để tôi nghĩ cách!" ' Tiểu Mao!' Cô nói với cậu ta rồi làm dấu ấn gọi tiểu Mao.' Thái tử gia, có chuyện gì?'

' Mau cho tộc nhân của ngươi giúp ta tìm bách tước đan đi!'

' Trời ơi! Tộc nhân của con là hổ đó! Đâu ra mà xuất hiện trong núi để tìm bách tước đan?' Tiểu Mao nghe cô nói mà té ngửa.

' Vậy kêu mèo đi tìm đi! Dù sao cũng là họ hàng mà!'

' Họ hàng nhưng không liên quan! Bọn nó đòi thù lao 200 cân cá đó!'

' Cứ đồng ý đi! Dù sao cũng đâu phải ngươi trả!' Bách tước đan này là do Mỹ Đỗ Toa muốn nên Lý Cao Mẫn không ngại giá cao đâu! Nhưng không biết nàng dùng để làm gì thôi!

[BHTT] [XUYÊN KHÔNG] THIÊN TỬ ĐẠI ĐƯỜNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ